Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Page 12

Sagnir - 01.10.1983, Page 12
4) Nemendur fást við sambland af þessu þrennu. 5) Nemendur fjalla um valin viðfangsefni og skoða þau með hliðsjón af nútímanum og í sögulegu ljósi (t.d. uppeldi/menntun, starfsval. atvinnumöguleikar/atvinnuleysi, verkaskipting o.fl.). Ríkjandi hefðir í sögukennslu hér á landi sem víðar hafa verið samkvæmt lið 2. Afleið- ing þess er m.a. sú að langflestir nemendur líta á sögu sem „einn fjandans atburðinn á eftir öðrum", tilgangslausa upptalningu á kóngum og stríðum. B. Er sagan í hættu í skólakerfínu gagn- vart öðrum greinum? Ef svo er þá hverjum? Stefán Hjálmarsson: Enginn vafi leikur á því að sagan sem sjálf- stæð námsgrein er á stöðugu undanhaldi í skólakerfinu (grunnskólum og framhalds- skólum). Nú hefst kennsla í íslandssögu í 4. bekk (10 ára) grunnskólans. Pá er hún í slag- togi með landafræði undir heitinu samfélags- fræði. Er kennslunni oft þannig háttað að hvor grein er kennd hálfan vetur. Þessi skipt- ing heldur svo áfram upp í 6. bekk. Áður fyrr var algengast að saga og landafræði væru sjálfstæðar greinar. í ljósi þessa er auðséð að kennsla í sögu hefur mikið dregist saman á síðari árum. Annað atriði sem vert er að hafa í huga er sjálfar kennslubækurnar en þær eru íslands- saga Jónasar frá Hriflu og fslandssaga Þór- leifs Bjarnasonar. Óhætt er að fullyrða að þær séu á margan hátt orðnar úreltar enda er unnið að samningu nýs námsefnis í íslands- sögu á vegum Skólarannsóknadeildar en það verk gengur hægt vegna fjárskorts. Þar sem ég þekki til er notast við íslandssögu Jónasar frá Hriflu í 4., 5. ogó. bekk. Nú er svo komið að mikill tími kennarans fer í að „þýða“ text- ann yfir á skiljanlegt mál fyrir nemendurna, þar sem þeir flestir virðast ekki geta lesið textann sér til skilnings. Mannkynssaga sem áður var nokkuð kennd í efstu bekkjum grunnskólans (7.-9. bekk) er nú nær alveg horfin og eru þess ýmis dæmi að nemendur sem koma í framhaldsskóla hafi ekki lesið staf í mannkynssögu. Saga er ennþá kennd í nokkrum mæli í framhaldsskólum en nýjar greinar, s.s. fél- agsfræði og sálarfræði hafa komið fram sam- hliða sögunni. Er óhætt að fullyrða að í fram- haldsskólum hafi líkadregið úrsögukennslu. Heimir Porleifsson: Hér í MR, þar sem ég þekki best til, er hún í minni hættu en fyrir t.d. 5-10 árum og ég hygg að þetta sé svipað annars staðar. Hún er t.a.m. mun vinsælli hjá raunvísindafólki en áður var. Skýring gæti verið almennari áhugi á umhverfinu og menningarlegum atriðum eins og t.d. varðveislu gamalla húsa. Þá finnst mönnum nauðsynlegt að líta til baka og sjá þessa hluti í sögulegu samhengi. C. Hvernig líst þér á að saga skuli vera hætt að vera sérstök námsgrein í grunnskól- um? Heimir Porleifsson: Ég er nú kannski ekki rétti maðurinn til að svara þessu, þar sem ég þekki ekki samþætt- inguna af eigin raun. Mér sýnist þó, sem hún eigi betur við í lægri bekkjum grunnskólans en þeim efri. í 7.-9. bekk sýnist mér að sem kenna eigi sögulegt efni sem sögu - menn geta svo haft mismunandi aðferðir við það. Annars sýnist mér að þekkingu nemenda. 10

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.