Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 12

Sagnir - 01.10.1983, Síða 12
4) Nemendur fást við sambland af þessu þrennu. 5) Nemendur fjalla um valin viðfangsefni og skoða þau með hliðsjón af nútímanum og í sögulegu ljósi (t.d. uppeldi/menntun, starfsval. atvinnumöguleikar/atvinnuleysi, verkaskipting o.fl.). Ríkjandi hefðir í sögukennslu hér á landi sem víðar hafa verið samkvæmt lið 2. Afleið- ing þess er m.a. sú að langflestir nemendur líta á sögu sem „einn fjandans atburðinn á eftir öðrum", tilgangslausa upptalningu á kóngum og stríðum. B. Er sagan í hættu í skólakerfínu gagn- vart öðrum greinum? Ef svo er þá hverjum? Stefán Hjálmarsson: Enginn vafi leikur á því að sagan sem sjálf- stæð námsgrein er á stöðugu undanhaldi í skólakerfinu (grunnskólum og framhalds- skólum). Nú hefst kennsla í íslandssögu í 4. bekk (10 ára) grunnskólans. Pá er hún í slag- togi með landafræði undir heitinu samfélags- fræði. Er kennslunni oft þannig háttað að hvor grein er kennd hálfan vetur. Þessi skipt- ing heldur svo áfram upp í 6. bekk. Áður fyrr var algengast að saga og landafræði væru sjálfstæðar greinar. í ljósi þessa er auðséð að kennsla í sögu hefur mikið dregist saman á síðari árum. Annað atriði sem vert er að hafa í huga er sjálfar kennslubækurnar en þær eru íslands- saga Jónasar frá Hriflu og fslandssaga Þór- leifs Bjarnasonar. Óhætt er að fullyrða að þær séu á margan hátt orðnar úreltar enda er unnið að samningu nýs námsefnis í íslands- sögu á vegum Skólarannsóknadeildar en það verk gengur hægt vegna fjárskorts. Þar sem ég þekki til er notast við íslandssögu Jónasar frá Hriflu í 4., 5. ogó. bekk. Nú er svo komið að mikill tími kennarans fer í að „þýða“ text- ann yfir á skiljanlegt mál fyrir nemendurna, þar sem þeir flestir virðast ekki geta lesið textann sér til skilnings. Mannkynssaga sem áður var nokkuð kennd í efstu bekkjum grunnskólans (7.-9. bekk) er nú nær alveg horfin og eru þess ýmis dæmi að nemendur sem koma í framhaldsskóla hafi ekki lesið staf í mannkynssögu. Saga er ennþá kennd í nokkrum mæli í framhaldsskólum en nýjar greinar, s.s. fél- agsfræði og sálarfræði hafa komið fram sam- hliða sögunni. Er óhætt að fullyrða að í fram- haldsskólum hafi líkadregið úrsögukennslu. Heimir Porleifsson: Hér í MR, þar sem ég þekki best til, er hún í minni hættu en fyrir t.d. 5-10 árum og ég hygg að þetta sé svipað annars staðar. Hún er t.a.m. mun vinsælli hjá raunvísindafólki en áður var. Skýring gæti verið almennari áhugi á umhverfinu og menningarlegum atriðum eins og t.d. varðveislu gamalla húsa. Þá finnst mönnum nauðsynlegt að líta til baka og sjá þessa hluti í sögulegu samhengi. C. Hvernig líst þér á að saga skuli vera hætt að vera sérstök námsgrein í grunnskól- um? Heimir Porleifsson: Ég er nú kannski ekki rétti maðurinn til að svara þessu, þar sem ég þekki ekki samþætt- inguna af eigin raun. Mér sýnist þó, sem hún eigi betur við í lægri bekkjum grunnskólans en þeim efri. í 7.-9. bekk sýnist mér að sem kenna eigi sögulegt efni sem sögu - menn geta svo haft mismunandi aðferðir við það. Annars sýnist mér að þekkingu nemenda. 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.