Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 13

Sagnir - 01.10.1983, Síða 13
sem koma í framhaldsskóla, fari hrakandi. Það eru ótrúlegustu atriði, sem fólk virðist ekki kunna skil á. Vonandi hefur í staðinn komið meiri reynsla við samningu ritgerða um afmörkuð efni, vinna á söfnum o.s.frv. Stefán Hjálmarsson: Ég tel þetta óheillavænlega þróun. í flestum ef ekki öllum löridum er sögu lands og þjóðar gert hátt undir höfði í skólakerfinu. Ég tel það því skjóta skökku við að íslend- ingar með allan sinn áhuga á sögu og söguleg- um fróðleik skuli ekki hafa sögu sína (og mannkynssöguna) f meiri hávegum en raun ber vitni. Hins vegar má segja að þjóðfélagið sé nú á dögum orðið svo flókið að ekki veiti af að kenna þjóðfélagsfræði á öllum skólastig- um. Annað mál er að óþarfi ætti að vera að klípa þann tíma sem til þess þarf af hinum nauma tíma sem sagnfræðinni er skammtað- ur. Sveinbjörn Rafnsson: f>ví miður hef ég ekki átt þess kost að kynna mér námskipan grunnskóla í öllum atriðum. En það er auðvitað ekki aðalatriði hvort saga sé kennd sem sérstök námsgrein eða með öðrum námsgreinum. Kannski skiptir meira máli með hvaða námsgreinum nákvæmlega saga er kennd. Ingi Sigurðsson: Ég álít núverandi fyrirkomulag hafa ákveðna kosti, vegna þess að hinir einstöku þættir í samfélagsfræðanáminu styðja hver annan. Hins vegar þarf að gæta þess, að sögu- þátturinn í samfélagsfræðanáminu verði ekki of smár, því að skilningur á sögunni er öllum mönnum nauðsynlegur. Gunnar Karlsson: Ég held að samþætting samfélagsfræði- námsins í grunnskólunum sé alveg sjálfsögð. Mér hefur stundum dottið í hug að þessi grein hefði mátt heita saga, án þess að hún væri að verulegu leyti öðruvísi en hún er kennd nú. En það skiptir að sjálfsögðu ekki miklu máli og kann vel að vera rangt hjá mér. Ég veit að hópurinn sem lagði á ráð um samfélagsfræði- námið í upphafi ætlaði sér síður en svo að ganga á hlut sögunnar - og ég held raunar að það verði að verulegu leyti undir sagnfræð- ingum komið hver hann verður í framtíðinni. Og hvað sem um það kann að vera er það örugglega ekki neinum til gagns að einangra söguna frá annars konar athugun á mann- legum samfélögum. Ég held að það kæmi miklu frekar til greina að rjúfa mörkin ntilli sögu og svokallaðrar félagsfræði í framhalds- skólunum - og sú grein sem út úr því kæmi hlyti held ég að fá nafnið saga. Erla Kristjánsdótdr: Ef það er rétt, sem ég dreg í efa, tel ég að það sé ekki eingöngu af hinu illa. Svo framar- lega sem nemendur fá tækifæri til að glíma við áleitnar spurningar um liðna tíð tel ég að ekki skipti máli hvort „greinin" heitir saga, sam- félagsfræði, bókmenntir eða eitthvað annað. Ákjósanlegast er að nemendur fái tækifæri til að skoða fortíðina með hliðsjón af sjónar- hornum fleiri greina en sögu. Góð samþætt- ing námsgreina getur auðveldað nemendum að ná heildarsýn á ákveðnum fyrirbærum. Ingvar Sigurgeirsson: Saga er enn sérstök námsgrein á grunn- skólastigi. Svo mun verða næstu ár, eða uns út er komið nýtt námsefni í samfélagsfræði fyrir allan grunnskólann. Enn er þess langt að bíða (8-15 ár). Þegar þar að kemur verður að 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.