Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 13

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 13
sem koma í framhaldsskóla, fari hrakandi. Það eru ótrúlegustu atriði, sem fólk virðist ekki kunna skil á. Vonandi hefur í staðinn komið meiri reynsla við samningu ritgerða um afmörkuð efni, vinna á söfnum o.s.frv. Stefán Hjálmarsson: Ég tel þetta óheillavænlega þróun. í flestum ef ekki öllum löridum er sögu lands og þjóðar gert hátt undir höfði í skólakerfinu. Ég tel það því skjóta skökku við að íslend- ingar með allan sinn áhuga á sögu og söguleg- um fróðleik skuli ekki hafa sögu sína (og mannkynssöguna) f meiri hávegum en raun ber vitni. Hins vegar má segja að þjóðfélagið sé nú á dögum orðið svo flókið að ekki veiti af að kenna þjóðfélagsfræði á öllum skólastig- um. Annað mál er að óþarfi ætti að vera að klípa þann tíma sem til þess þarf af hinum nauma tíma sem sagnfræðinni er skammtað- ur. Sveinbjörn Rafnsson: f>ví miður hef ég ekki átt þess kost að kynna mér námskipan grunnskóla í öllum atriðum. En það er auðvitað ekki aðalatriði hvort saga sé kennd sem sérstök námsgrein eða með öðrum námsgreinum. Kannski skiptir meira máli með hvaða námsgreinum nákvæmlega saga er kennd. Ingi Sigurðsson: Ég álít núverandi fyrirkomulag hafa ákveðna kosti, vegna þess að hinir einstöku þættir í samfélagsfræðanáminu styðja hver annan. Hins vegar þarf að gæta þess, að sögu- þátturinn í samfélagsfræðanáminu verði ekki of smár, því að skilningur á sögunni er öllum mönnum nauðsynlegur. Gunnar Karlsson: Ég held að samþætting samfélagsfræði- námsins í grunnskólunum sé alveg sjálfsögð. Mér hefur stundum dottið í hug að þessi grein hefði mátt heita saga, án þess að hún væri að verulegu leyti öðruvísi en hún er kennd nú. En það skiptir að sjálfsögðu ekki miklu máli og kann vel að vera rangt hjá mér. Ég veit að hópurinn sem lagði á ráð um samfélagsfræði- námið í upphafi ætlaði sér síður en svo að ganga á hlut sögunnar - og ég held raunar að það verði að verulegu leyti undir sagnfræð- ingum komið hver hann verður í framtíðinni. Og hvað sem um það kann að vera er það örugglega ekki neinum til gagns að einangra söguna frá annars konar athugun á mann- legum samfélögum. Ég held að það kæmi miklu frekar til greina að rjúfa mörkin ntilli sögu og svokallaðrar félagsfræði í framhalds- skólunum - og sú grein sem út úr því kæmi hlyti held ég að fá nafnið saga. Erla Kristjánsdótdr: Ef það er rétt, sem ég dreg í efa, tel ég að það sé ekki eingöngu af hinu illa. Svo framar- lega sem nemendur fá tækifæri til að glíma við áleitnar spurningar um liðna tíð tel ég að ekki skipti máli hvort „greinin" heitir saga, sam- félagsfræði, bókmenntir eða eitthvað annað. Ákjósanlegast er að nemendur fái tækifæri til að skoða fortíðina með hliðsjón af sjónar- hornum fleiri greina en sögu. Góð samþætt- ing námsgreina getur auðveldað nemendum að ná heildarsýn á ákveðnum fyrirbærum. Ingvar Sigurgeirsson: Saga er enn sérstök námsgrein á grunn- skólastigi. Svo mun verða næstu ár, eða uns út er komið nýtt námsefni í samfélagsfræði fyrir allan grunnskólann. Enn er þess langt að bíða (8-15 ár). Þegar þar að kemur verður að 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.