Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 16

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 16
Erla Kristjánsdóttir telur að í hefðbund- inni kennslu (staðreyndakennslu og yfir- heyrsluaðferð) sé lítill munur á aldursstig- um en ræðir síðan hvaða viðmið sé hægt að nota við að taka tillit til áhuga og þarfa nem- enda á öllum aldri: Á undanförnum árum hafa allmargar rann- sóknir beinst að hagnýtingu þroskakenningar J.Piaget fyrir sögukennslu. Niðurstöður þeirra hafa sterklega gefið til kynna að nem- endur ráði ekki við þá hugsanaferla sem flókin söguleg umfjöllun krefst fyrr en þeir hafa náð valdi á formlegri rökhugsun. Þessar niðurstöður hafa af ýmsum verið túlkaðar þannig að ekki eigi að kenna nemendum sögu fyrr en þeir hafi náð u.þ.b. 12 ára aldri. Þessi túlkun hefur einkum komið fram sem gagn- rýni á hefðbundna sögukennslu þar sem nem- endum er ætlað að læra um flókin fyrirbæri sem þeir hafa engar forsendur til að skilja né tengja við eigin reynslu. Margir telja það þó mestu firru að svipta ung börn þeirri ánægju er góð sögukennsla getur veitt þeim. Þá er bent á að flest börn hafa gaman að þjóðsög- um og ævintýrum og að hægt sé að leggja grunn að „raunverulegu" sögunámi síðar meir með því að nota efni sem höfði til nem- enda og örvi ímyndunarafl þeirra. Það sjón- armið sem ég tel vænlegast til árangurs er að leggja áherslu á félagslega sögu í grunnskóla og jafnvel einnig í framhaldsskólum. Hafa hliðsjón af þroskakenningu um samskipta- skilning (þ.e. hæfileika til að setja sig í spor annarra og sjá fleiri en eitt sjónarmið) við val viðfangsefna og hvernig unnið er að þeim. Nauðsynlegt er að skyggnast aðeins á bak við þá almennu fullyrðingu að ekki sé hægt að skilja nútíðina nema skilja fortíðina. Söguleg- ar upplýsingar einar leiða ekki til skilnings né getu til að sjá fleiri en eitt sjónarmið. Nem- endur verða að nota eigin gleraugu til að skoða söguna - en ekki reiða sig eingöngu á túlkun sagnfræðinga. í félagslegri sögu er reynt að efla samhygð nemenda og örva þá til að setja sig í spor persóna frá öðrum tíma og úr ólíkri menningu. Hvers vegna hagaði fólk sér á þennan hátt? Hvaða heimssýn hafði það? Hvernig er sú heimssýn í samanburði við heimssýn nemenda? Hverjar voru heim- ildir og hversu áreiðanlegar voru þær? Hverjar eru heimildir nemenda og hversu áreiðanlegar eru þær? O.s.frv. Viðfangsefni félagslegrar sögu (sérstaklega á yngri aldurs- stigum) tengjast mun betur lífi og reynslu nemenda en viðfangsefni sem taka til ein- stakra atburða og persóna. Hægt er að fjalla um þau á hlutbundinn hátt og undirbúa þann jarðveg sem sértæk og flókin fyrirbæri sögu- skoðunar spretta upp úr. Á að kenna nemendum í fram- halds- og grunnskólum aðferðir sagnfræðingsins? Ef svo er að hvaða marki og í hvaða tilgangi? Þessum spurningum svöruðu Erla Krist- jánsdóttir, Gunnar Karlsson, Ingi Sigurðs- son og Ingvar Sigurgeirsson. Þau voru sam- mála um að kenna ætti aðferðir sagnfræð- ingsins að því leyti sem það þjónaði mark- miðinu um sjálfstæða og gagnrýna hugsun. Gunnar Karlsson sagði svo: í grunnskólum held ég að eigi að kenna þau atriði sagnfræðilegra aðferða sem ætla má að fólk þurfi almennt á að halda í daglegu lífi. Þar á ég við hluti eins og að gera upp á milli heimilda, beita þjóðfélagslegum hugtökum, búa til og túlka línurit, skipuleggja umfjöll- unarefni og alhæfa út frá einstökum atriðum. Auðvitað eiga sagnfræðingar þessi vinnu- brögð ekki einir, og því mætti kenna þau í öðrum námsgreinum, en mín trú er að það geti haft talsvert til síns máls að kenna þau í sögu. Samt megum við ekki leggja svo mikið kapp á að þjálfa þessa hagnýtu hluti að við 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.