Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Blaðsíða 17

Sagnir - 01.10.1983, Blaðsíða 17
gleymum sjálfri sögunni. Meginhlutverk sögukennslu á að vera að auka skilning á sam- tímaþjóðfélaginu með því að sýna hvernig það hefur orðið til og'sýna að þjóðfélög geta verið allt öðru vísi. Ingi Sigurðsson taldi að á öllum skóla- stigum ætti að leggja áherslu á verkefni sem krefðust sjálfstæðra vinnubragða: Vitaskuld þarf kennsla á öllum skólastigum að taka mið af aldri og þroska nemenda. En meginmáli skiptir, að það markmið kennsl- unnar að efla sjálfstæða hugsun sé inönnum jafnan ljóst, þótt mismunandi aðferðum kunni að vera beitt til að ná því. Ingvar Sigurgeirsson svaraði þessu þannig: Á undanförnum árum hafa verið að ryðja sér til rúms hugmyndir um kennsluaðferðir sem kenndar eru við leitar- og uppgötvunar- nám. Þessar aðferðir byggja m.a. á kenn- ingum uppeldis- og þroskasálfræðinga um það hvernig börn læra. Áhersla er lögð á að nemendur séu virkir í náminu, glími við starf- ræn verkefni og beiti hugsun sinni. Þessum aðferðum er stundum lýst svo að þær sam- svari að nokkru algengum aðferðum vísinda- manna, þannig að nemendur athugi ákveðin fyrirbæri, setji fram tilgátur, afli sér upplýs- inga og leiti í heimildum, vinni úr þeim og dragi ályktanir eða setji fram tilgátur. Vita- skuld geta ungir nemendur ekki beitt sömu aðferðum og sprenglærðir vísindamenn en meginhugmyndin er sú að þeir séu jafn skap- andi í leit að svörum. Þessar aðferðir eru athyglisverðar og sjálfsagt að athuga hvernig þær reynast. Mér virðist margt benda til að hér séu á ferðinni hugmyndir sem vísa veginn fram á við. Erla Kristjánsdóttir tók undir þetta: Saga, sem fræðigrein, hefur enga grunn- formgerð og hún hefur því upp á tvennt að bjóða fyrir almenna menntun þ.e. inntak [sögulegar staðreyndir] og aðferðir. Inntakið er of yfirgripsmikið til að hægt sé að velja skynsamlega án þess að hafa þarfir nemenda og eðli þjóðfélagsins til hliðsjónar. Þær aðferðir sem sagnfræðingar beita, krefjast of flókins hugsanaferils til að hægt sé að leggja þær til grundvallar hjá nemendum á unga aldri. Fyrir þá nemendur er fyrst og fremst um að ræða spurningaaðferðir (leitaraðferð- ir), þ.e.a.s. hvers konarspurningar sagnfræð- ingur hefur að leiðarljósi við heimildasöfnun og heimildavinnu, tilgangi þessara spurninga og hvaða aðferðum er beitt til að leita svara. Góð leitaraðferð nýtist nemendum ekki ein- ungis í námi heldur einnig í öðrum þáttum daglegs lífs. Hér er því ekki átt við það að nemendur eigi aðeins að fjalla um eina rann- sóknaraðferð, né heldur að nauðsynlegt sé að nemendur fáist við viðamiklar athuganir á frumheimildum. Nemendur eiga ekki að leita svara við öllum þeim spurningum sem fræði- menn hafa fengist við og geta gefið ákveðin svör við. Tilgangurinn ætti ekki að vera að framleiða „mini"útgáfu af sagnfræðingum. Saga er framar öðru fræðigrein leikmanns og aðferð hennar er að beita rökhugsun. Að segja að spurnaraðferðir ættu að vera kjarni sögu- náms vísar einfaldlega til þess hve mikilvægt er að spyrja góðra spurninga og láta þær vísa veginn í þekkingarleitinni. í þeirri leit erhægt að beita bæði aðleiðslu- og afleiðsluaðferð- um, allt eftir eðli viðfangsefnis. Leita má svara í frumheimildum, fræðibókum, kennslubókum, öðrum bókmenntum og með því að spyrja þá sem búa yfir vissum fróðleik. Spurningarnar ættu að beinast að því sem nemendur vilja vita, þær geta þá sprottið upp úr lífi nemenda og samfélaginu sem þeir búa í. Þar sem sagan er endalaus leit að nýjum svörum geta kennarar og nemendur lagt sam- eiginlega hönd á plóg og meira jafnræði ríkt í samskiptum þeirra en almennt er þegar annar aðillinn veit og hinn ekki. Tilgangurinn ætti að vera aukinn skilningur á manninum, lífi hans og leit að þekkingu. 15
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.