Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Page 19

Sagnir - 01.10.1983, Page 19
Þekkingaröflun og gagnrýnin vinnubrögð Samstæð eða andstæð markmið? Sögukennsla hefur fram undir þetta falis't í því að miðla þekkingu fyrst og fremst. Nú á síðari árum hafa heyrst raddir um að draga úr þekkingarmiðluninni en leggja í staðinn meiri áherslu á að kenna nem- endum að leggja sjálfstætt mat á sögulegar staðreyndir, setja þær í orsakasamhengi, geta túlkað þær og skýrt. Benda menn á að þetta markmið kennslu sé mun æskilegra og brýnt í þjóðfélagi okkar tíma. Líf og störf fólks felist æ meir í því að bera saman, vega og meta ólíkar skoðanir, setja atburði í samhengi og því þurfi að efla vakandi og gagnrýna hugsun. Við leituðum eftir áliti þriggja manna á þessu, þeirra Erlu Kristjánsdóttur, Heimis Þorleifssonar og Ingvars Sigurgeirssonar. Heimir Þorleifsson taldi rétt að leggja bæði áherslu á ofangreint markmið og eins þekkinguna. Taldi hann svo vera gert í MR þar sem hann kenndi. Reyndar hefur þó reynslan kennt okkur, að mörgum nemendum finnst sem slík náms- markmið séu full svífandi í lausu lofti. Þeir vilja sem sagt hafa ákveðnari atriði, sem ætlazt sé til, að þeir kunni skil á. Við höfum að vissu marki látið undan slíku og prófspurn- ingar hafa þannig upp á síðkastið færst frá nær eintómum ritgerðaspurningum í að vera spurningar um afmörkuð efni að hluta til. Ef til vill þýðir þetta, að áherzlan á þekkingar- markmiðið er aftur að aukast. Vísaði Heimir í þessu sambandi til eftir- farandi námslýsingar fyrir 6. bekk (1980): 1. Þekking (á meginþróun sögulegrar fram- vindu, hugtökum og staðreyndum). Mest áherzla er lögð á þróunarsögu. Dæmi: Mikilsverðara er að þekkja helztu drætti íslenzkrar atvinnusögu 20. aldar en að vita hvenær og hvar fyrsti togarinn lét úr höfn. 2. Rökhugsun (menn hugsi á rökrænan hátt um söguleg efni og noti staðreyndir við túlkun á því, sem um er rætt). Vinna við erindasmíðbeinist m.a. aðþessu markmiði. 3. Gildismat og viðhorf (menn temji sér lilut- lægt mat staðreynda og lýðræðisleg viðhorf). Erla og Ingvar voru aftur á móti á þeirri skoðun að meiri áherslu skyldi leggja á það markmið sem gerð var grein fyrir hér í byrjun. Erla sagði svo: Enginn getur kynnt sér atburði fortíðar- innar til hlítar né sett fram algildar alhæfingar um þá. Spurningin er því hvaða brotabrota- brot... af sögunni eiga nemendur að læra og hver á að ákvarða það? Eiga sagnfræðingar, sögukennarar eða skólayfirvöld að taka ákvörðun um hvað nemendur eiga að vita? 17

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.