Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 19

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 19
Þekkingaröflun og gagnrýnin vinnubrögð Samstæð eða andstæð markmið? Sögukennsla hefur fram undir þetta falis't í því að miðla þekkingu fyrst og fremst. Nú á síðari árum hafa heyrst raddir um að draga úr þekkingarmiðluninni en leggja í staðinn meiri áherslu á að kenna nem- endum að leggja sjálfstætt mat á sögulegar staðreyndir, setja þær í orsakasamhengi, geta túlkað þær og skýrt. Benda menn á að þetta markmið kennslu sé mun æskilegra og brýnt í þjóðfélagi okkar tíma. Líf og störf fólks felist æ meir í því að bera saman, vega og meta ólíkar skoðanir, setja atburði í samhengi og því þurfi að efla vakandi og gagnrýna hugsun. Við leituðum eftir áliti þriggja manna á þessu, þeirra Erlu Kristjánsdóttur, Heimis Þorleifssonar og Ingvars Sigurgeirssonar. Heimir Þorleifsson taldi rétt að leggja bæði áherslu á ofangreint markmið og eins þekkinguna. Taldi hann svo vera gert í MR þar sem hann kenndi. Reyndar hefur þó reynslan kennt okkur, að mörgum nemendum finnst sem slík náms- markmið séu full svífandi í lausu lofti. Þeir vilja sem sagt hafa ákveðnari atriði, sem ætlazt sé til, að þeir kunni skil á. Við höfum að vissu marki látið undan slíku og prófspurn- ingar hafa þannig upp á síðkastið færst frá nær eintómum ritgerðaspurningum í að vera spurningar um afmörkuð efni að hluta til. Ef til vill þýðir þetta, að áherzlan á þekkingar- markmiðið er aftur að aukast. Vísaði Heimir í þessu sambandi til eftir- farandi námslýsingar fyrir 6. bekk (1980): 1. Þekking (á meginþróun sögulegrar fram- vindu, hugtökum og staðreyndum). Mest áherzla er lögð á þróunarsögu. Dæmi: Mikilsverðara er að þekkja helztu drætti íslenzkrar atvinnusögu 20. aldar en að vita hvenær og hvar fyrsti togarinn lét úr höfn. 2. Rökhugsun (menn hugsi á rökrænan hátt um söguleg efni og noti staðreyndir við túlkun á því, sem um er rætt). Vinna við erindasmíðbeinist m.a. aðþessu markmiði. 3. Gildismat og viðhorf (menn temji sér lilut- lægt mat staðreynda og lýðræðisleg viðhorf). Erla og Ingvar voru aftur á móti á þeirri skoðun að meiri áherslu skyldi leggja á það markmið sem gerð var grein fyrir hér í byrjun. Erla sagði svo: Enginn getur kynnt sér atburði fortíðar- innar til hlítar né sett fram algildar alhæfingar um þá. Spurningin er því hvaða brotabrota- brot... af sögunni eiga nemendur að læra og hver á að ákvarða það? Eiga sagnfræðingar, sögukennarar eða skólayfirvöld að taka ákvörðun um hvað nemendur eiga að vita? 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.