Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 19

Sagnir - 01.10.1983, Síða 19
Þekkingaröflun og gagnrýnin vinnubrögð Samstæð eða andstæð markmið? Sögukennsla hefur fram undir þetta falis't í því að miðla þekkingu fyrst og fremst. Nú á síðari árum hafa heyrst raddir um að draga úr þekkingarmiðluninni en leggja í staðinn meiri áherslu á að kenna nem- endum að leggja sjálfstætt mat á sögulegar staðreyndir, setja þær í orsakasamhengi, geta túlkað þær og skýrt. Benda menn á að þetta markmið kennslu sé mun æskilegra og brýnt í þjóðfélagi okkar tíma. Líf og störf fólks felist æ meir í því að bera saman, vega og meta ólíkar skoðanir, setja atburði í samhengi og því þurfi að efla vakandi og gagnrýna hugsun. Við leituðum eftir áliti þriggja manna á þessu, þeirra Erlu Kristjánsdóttur, Heimis Þorleifssonar og Ingvars Sigurgeirssonar. Heimir Þorleifsson taldi rétt að leggja bæði áherslu á ofangreint markmið og eins þekkinguna. Taldi hann svo vera gert í MR þar sem hann kenndi. Reyndar hefur þó reynslan kennt okkur, að mörgum nemendum finnst sem slík náms- markmið séu full svífandi í lausu lofti. Þeir vilja sem sagt hafa ákveðnari atriði, sem ætlazt sé til, að þeir kunni skil á. Við höfum að vissu marki látið undan slíku og prófspurn- ingar hafa þannig upp á síðkastið færst frá nær eintómum ritgerðaspurningum í að vera spurningar um afmörkuð efni að hluta til. Ef til vill þýðir þetta, að áherzlan á þekkingar- markmiðið er aftur að aukast. Vísaði Heimir í þessu sambandi til eftir- farandi námslýsingar fyrir 6. bekk (1980): 1. Þekking (á meginþróun sögulegrar fram- vindu, hugtökum og staðreyndum). Mest áherzla er lögð á þróunarsögu. Dæmi: Mikilsverðara er að þekkja helztu drætti íslenzkrar atvinnusögu 20. aldar en að vita hvenær og hvar fyrsti togarinn lét úr höfn. 2. Rökhugsun (menn hugsi á rökrænan hátt um söguleg efni og noti staðreyndir við túlkun á því, sem um er rætt). Vinna við erindasmíðbeinist m.a. aðþessu markmiði. 3. Gildismat og viðhorf (menn temji sér lilut- lægt mat staðreynda og lýðræðisleg viðhorf). Erla og Ingvar voru aftur á móti á þeirri skoðun að meiri áherslu skyldi leggja á það markmið sem gerð var grein fyrir hér í byrjun. Erla sagði svo: Enginn getur kynnt sér atburði fortíðar- innar til hlítar né sett fram algildar alhæfingar um þá. Spurningin er því hvaða brotabrota- brot... af sögunni eiga nemendur að læra og hver á að ákvarða það? Eiga sagnfræðingar, sögukennarar eða skólayfirvöld að taka ákvörðun um hvað nemendur eiga að vita? 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.