Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 21

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 21
Hugtakakennsla Á að kenna söguna sem nám á hugtök- um? Ingi Sigurðsson segir um þetta: Það er óneitanlega undarleg þversögn, sem kemur fram, þegar nemendum er ekki treyst til annars en að læra utanað eða endursegja efni kennslubóka, en jafnframt er gengið út frá því sem gefnu, að þeir átti sig á flóknum hugtökum án sérstakrar æfingar. Það hefur verið reynt að kynna nem- endum í sagnfræði við Háskólann þessa skoðun með bók Dennis Gunning, The Teaching of History (London, 1978). Erla Kristjánsdóttir tekur undir með Inga og segir: Það hefur vafist fyrir mörgum sagnfræð- ingum að vinna með hliðsjón af ákveðnum hugtökum. Hvað þetta varðar stendur sagan sem fræðigrein verr að vígi en félagsvísinda- greinar. Mörg þeirra hugtaka sem tengjast sögunni eru of strembin fyrir unga nemendur (heimsvaldastefna, sósíalismi, lýðræði...). Önnur eru öllu viðráðanlegri (tilgátur, stað- reyndir, vitnisburður, sannanir, heimildir ...). Yfirleitt hefur hugtökum annarra greina s.s. stjórnmálafræði, félagsfræði, mannfræði, hagfræði verið beitt á sögulegt inntak [sögu- legar staðreyndir]. Má þar nefna algild hugtök svo sem menningu, samfélag, sið- menningu. Makróhugtök s.s. stjórnkerfi,- hagkerfi, félagskerfi. Greinandi hugtök s.s. forystu, hlutverk, skort. Ég tel sjálfsagt og eðlilegt að beita slíkum hugtökum í sögu- kennslu en þá verður að sníða nemendum stakk eftir vexti. Þess var getið hér að ofan að hugtaka- kennslan hefði átt erfitt uppdráttar. Þó hefur verið reynt að auka hlut hugtaka í samfélagsfræðikennslu á grunnskólastigi. Við bárum þetta undir Ingvar Sigurgeirsson og fer hér svar hans: Ég álít að eitt meginmarkmið náms í sam- félagsfræði og samfélagsgreinum eigi að felast í því að skapa skilning á samfélaginu, mismunandi félagslegum aðstæðum, sam- skiptum manna og samhengi félagslegra fyrir- bæra. Ef skapa á skilning hlýtur að þurfa að fást við hugtök. Þær hugmyndir um sögu- kennslu sem hafðar eru til hliðsjónar við samningu námsefnis í samfélagsfræði miðast við það að þegar fjallað er um söguleg við- fangsefni séu „fengin að láni“ hugtök úr öðrum samfélagsgreinum, t.d. félagsfræði eða stjórnmálafræði. Þannig mætti t.d. hafa hugtakið félagsmótun (félagsfræði) að leið- arljósi þegar nemendur fást við að skoða t.d. gamla íslenska bændasamfélagið (önnur mikilvæg hugtök úr féiagsfræði gætu verið t.d. hlutverk, gildismat, hefðir). í sambandi við landnám fslands kæmi til greina að byggja viðfangsefnin m.a. á hugtökum úr mannfræði (t.d. hugtakinu menningu og skyldum hug- tökum). Gunnar Karlsson slær á svipaöa strengi og Ingvar en gerir þó meira úr hugtökum sögunnar sjálfrar: Saga notar óhjákvæmilega talsvert af hug- tökum sem ekki eru daglegt mál barna eða unglinga. Þau hugtök verður auðvitað að kenna. Það er eins sjálfsagt og að kenna þeim 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.