Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Side 23

Sagnir - 01.10.1983, Side 23
Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Við þessa spurningu hafa margir glímt og ófáir hafa ritað kennslubækur í greininni. Bækur sem þessar úreldast; þ.e. áhersluat- riði, efnisval og sjónarmið höfundar sam- svara ekki lengur almennum viðhorfum og sögulegar „staðreyndir" ganga úr sér með nýjum uppgötvunum. En hvað skyldu nemendur sjálfir hafa um þetta að segja? Við leituðum svara hjá 3. og 4. árs nemum í Menntaskólanum að Laug- arvatni. Þar er saga kennd á þremur árum og eru þrír kennarar sem skipta með sér kennslunni. í íslandssögu eru lesnar bæk- urnar Frá landnámi til lútherstrúar, Frá siðaskiptum til sjálfstœðisbaráttu og Frá ein- veldi til lýðveldis.' Og í almennri mann- kynssögu eru lesnar bækurnar Mannkyns- saga BSE, Miðaldasaga MS, Pœttir úr sögu nýaldar og Mannkynssaga 1914-56? Nemendur voru beðnir um að setja niður helstu kosti og galla þeirra bóka sem þeir höfðu haft undir próf á þar til gerð eyðublöð sem var dreift með prófblöðum í janúar- prófum á þessu ári. Um framkvæmd þessa sá Kristján Eiríksson kennari við skólann. Hér er ekki ætlunin að vega og meta hver þessara bóka fékk besta og hver versta útreið hjá nemendum. Slíkur samanburður væri marklítill. Hins vegar eru það nokkur atriði úr könnuninni, bæði hvað snertir efn- isval og uppsetningu, sem veita má athygli. Nú ráðast hugmyndir manna um gerð sögukennslubóka mikið af skoðunum þeirra á sögukennslu. Auk þess að gefa álit sitt á bókunum voru nemendur því beðnir um að setja niður nokkur orð um markmið sögukennslu. Komu þar fram ýmsar hug- myndir og varla hægt að segja að ein hafi verið annarri algengari: „kenna okkur hvernig við höfum öðlast þá þekkingu sem við búum við“, „skilja samsetningu þjóðfél- agsins í dag“, „vekja tilfinningu fyrir orsök og afleiðingu". „Mætti fylgja boðorðinu: Þekktu uppruna þinn“. Ennfremur viku sumir í svari sínu við þessari spurningu að almennri gerð sögu- kennslubóka og sagði einn nemandi: „Bækur eiga að vera hnitmiðaðar.... það er svo hlutverk kennara að bæta við og gæða söguna lífi“. Og í gagnrýni á bækurnar kom þetta víða frám að bækur skyldu vera hnit- miðaðar, auðlæsilegar og helst stuttar. Það síðasttalda virtist þó ekki afgerandi þar sem Mannkynssaga BSE, sem er líklega hvað mestur doðrantur í þessum hópi, hlaut almennt góða dóma. Stikkorð á spássíum töldu nemendur almennt stóran kost og var beinlínis tekið til þess sem galla ef þau voru ekki. Sérstaklega var talin þörf á þessu þar sem tímaröðun var ekki með hefðbundnu móti heldur saga ein- stakra fyrirbæra rakin einangruð. Myndlausar bækur fengu harða gagnrýni fyrir þær sakir og lögðu nemendur áherslu 21

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.