Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 23

Sagnir - 01.10.1983, Síða 23
Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Við þessa spurningu hafa margir glímt og ófáir hafa ritað kennslubækur í greininni. Bækur sem þessar úreldast; þ.e. áhersluat- riði, efnisval og sjónarmið höfundar sam- svara ekki lengur almennum viðhorfum og sögulegar „staðreyndir" ganga úr sér með nýjum uppgötvunum. En hvað skyldu nemendur sjálfir hafa um þetta að segja? Við leituðum svara hjá 3. og 4. árs nemum í Menntaskólanum að Laug- arvatni. Þar er saga kennd á þremur árum og eru þrír kennarar sem skipta með sér kennslunni. í íslandssögu eru lesnar bæk- urnar Frá landnámi til lútherstrúar, Frá siðaskiptum til sjálfstœðisbaráttu og Frá ein- veldi til lýðveldis.' Og í almennri mann- kynssögu eru lesnar bækurnar Mannkyns- saga BSE, Miðaldasaga MS, Pœttir úr sögu nýaldar og Mannkynssaga 1914-56? Nemendur voru beðnir um að setja niður helstu kosti og galla þeirra bóka sem þeir höfðu haft undir próf á þar til gerð eyðublöð sem var dreift með prófblöðum í janúar- prófum á þessu ári. Um framkvæmd þessa sá Kristján Eiríksson kennari við skólann. Hér er ekki ætlunin að vega og meta hver þessara bóka fékk besta og hver versta útreið hjá nemendum. Slíkur samanburður væri marklítill. Hins vegar eru það nokkur atriði úr könnuninni, bæði hvað snertir efn- isval og uppsetningu, sem veita má athygli. Nú ráðast hugmyndir manna um gerð sögukennslubóka mikið af skoðunum þeirra á sögukennslu. Auk þess að gefa álit sitt á bókunum voru nemendur því beðnir um að setja niður nokkur orð um markmið sögukennslu. Komu þar fram ýmsar hug- myndir og varla hægt að segja að ein hafi verið annarri algengari: „kenna okkur hvernig við höfum öðlast þá þekkingu sem við búum við“, „skilja samsetningu þjóðfél- agsins í dag“, „vekja tilfinningu fyrir orsök og afleiðingu". „Mætti fylgja boðorðinu: Þekktu uppruna þinn“. Ennfremur viku sumir í svari sínu við þessari spurningu að almennri gerð sögu- kennslubóka og sagði einn nemandi: „Bækur eiga að vera hnitmiðaðar.... það er svo hlutverk kennara að bæta við og gæða söguna lífi“. Og í gagnrýni á bækurnar kom þetta víða frám að bækur skyldu vera hnit- miðaðar, auðlæsilegar og helst stuttar. Það síðasttalda virtist þó ekki afgerandi þar sem Mannkynssaga BSE, sem er líklega hvað mestur doðrantur í þessum hópi, hlaut almennt góða dóma. Stikkorð á spássíum töldu nemendur almennt stóran kost og var beinlínis tekið til þess sem galla ef þau voru ekki. Sérstaklega var talin þörf á þessu þar sem tímaröðun var ekki með hefðbundnu móti heldur saga ein- stakra fyrirbæra rakin einangruð. Myndlausar bækur fengu harða gagnrýni fyrir þær sakir og lögðu nemendur áherslu 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.