Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 23

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 23
Hvernig á góð sögukennslubók að vera? Við þessa spurningu hafa margir glímt og ófáir hafa ritað kennslubækur í greininni. Bækur sem þessar úreldast; þ.e. áhersluat- riði, efnisval og sjónarmið höfundar sam- svara ekki lengur almennum viðhorfum og sögulegar „staðreyndir" ganga úr sér með nýjum uppgötvunum. En hvað skyldu nemendur sjálfir hafa um þetta að segja? Við leituðum svara hjá 3. og 4. árs nemum í Menntaskólanum að Laug- arvatni. Þar er saga kennd á þremur árum og eru þrír kennarar sem skipta með sér kennslunni. í íslandssögu eru lesnar bæk- urnar Frá landnámi til lútherstrúar, Frá siðaskiptum til sjálfstœðisbaráttu og Frá ein- veldi til lýðveldis.' Og í almennri mann- kynssögu eru lesnar bækurnar Mannkyns- saga BSE, Miðaldasaga MS, Pœttir úr sögu nýaldar og Mannkynssaga 1914-56? Nemendur voru beðnir um að setja niður helstu kosti og galla þeirra bóka sem þeir höfðu haft undir próf á þar til gerð eyðublöð sem var dreift með prófblöðum í janúar- prófum á þessu ári. Um framkvæmd þessa sá Kristján Eiríksson kennari við skólann. Hér er ekki ætlunin að vega og meta hver þessara bóka fékk besta og hver versta útreið hjá nemendum. Slíkur samanburður væri marklítill. Hins vegar eru það nokkur atriði úr könnuninni, bæði hvað snertir efn- isval og uppsetningu, sem veita má athygli. Nú ráðast hugmyndir manna um gerð sögukennslubóka mikið af skoðunum þeirra á sögukennslu. Auk þess að gefa álit sitt á bókunum voru nemendur því beðnir um að setja niður nokkur orð um markmið sögukennslu. Komu þar fram ýmsar hug- myndir og varla hægt að segja að ein hafi verið annarri algengari: „kenna okkur hvernig við höfum öðlast þá þekkingu sem við búum við“, „skilja samsetningu þjóðfél- agsins í dag“, „vekja tilfinningu fyrir orsök og afleiðingu". „Mætti fylgja boðorðinu: Þekktu uppruna þinn“. Ennfremur viku sumir í svari sínu við þessari spurningu að almennri gerð sögu- kennslubóka og sagði einn nemandi: „Bækur eiga að vera hnitmiðaðar.... það er svo hlutverk kennara að bæta við og gæða söguna lífi“. Og í gagnrýni á bækurnar kom þetta víða frám að bækur skyldu vera hnit- miðaðar, auðlæsilegar og helst stuttar. Það síðasttalda virtist þó ekki afgerandi þar sem Mannkynssaga BSE, sem er líklega hvað mestur doðrantur í þessum hópi, hlaut almennt góða dóma. Stikkorð á spássíum töldu nemendur almennt stóran kost og var beinlínis tekið til þess sem galla ef þau voru ekki. Sérstaklega var talin þörf á þessu þar sem tímaröðun var ekki með hefðbundnu móti heldur saga ein- stakra fyrirbæra rakin einangruð. Myndlausar bækur fengu harða gagnrýni fyrir þær sakir og lögðu nemendur áherslu 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.