Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 17

Sagnir - 01.06.2007, Qupperneq 17
sérstökum skyldum að gegna við mér vandalausa lesendur. Fólk sem þekkir mig ekki má alveg lesa síðuna sér til gagns og gamans, en það á enga heimtingu á að ég skrifi meira eða minna um ákveðin mál. Líki fólki ekki við bloggið mitt getur það bara verið úti. Eg skrifa eins og ég sé bara að tala við sjálfan mig og vini mína - þannig hef ég ekki verið með teljara í ffá 2003 (Byijaði að blogga 2002.). Heimsóknateljarinn var heftandi. Hins vegar er ég meðvitaður um að allt sem ég skrifa kann að vera lesið af hverjum sem er. Ef ég skýt t.d. föstum skotum á nafngreinda einstaklinga geri ég mér grein fyrir að þeir mimu að öllum líkindum lesa skrifin á endanum. Sömuleiðis hef ég oft nýtt mér þennan mikla lestur. Ég er virkur í félagsmálum og nota síðuna óspart til að kynna fundi og samkomur. Einnig hef ég notað hana til að vekja athygli fjölmiðla á tilteknum málum. Ég hef oftar en einu sinni skrifað færslur og viljandi gert þær þannig úr garði að blaðamenn myndu bita á agnið. Það hefúr líka alltaf gengið eftir. Telur þú að þjóðfélagsumrœðan sé búln að fœra sig inn á bloggsíður? Hverjir eru kostir og gallar þess (þ.e með þjóðfélagsumrœðunna)? Það má ekki ofmeta áhrif bloggsins í þjóðfélagsumræðunni. I mörgum tilvikum má nota umræður í bloggheimum sem barómeter á þá umræðu sem á sér stað í kaffistofúm landsins, en ég er mjög efins um möguleika bloggsamfélagsins til að móta umræðuna. Þau skipti sem blogg hefúr sérstaklega borið á góma í tengslum við t.d. stjómmálaumræðuna hérlendis síðustu misserin, þá hefúr það helst verið í tengslum við ýmsa smáskandala - þar sem bloggarar reyna að koma höggi á flokka eða frambjóðendur (t.d. exbé Hummerinn í fatlaðrastæðinu i fyrra). Sömuleiðis er þetta góður vettvangur fyrir pólitískar skrítlur og annað slíkt efni - en Óðinn forði okkur frá pólitískri umræðu sem öll væri á einhverjum blogg-nómm. Margir syngja blogginu lof og prís fyrir að vera sérstaklega fijór umræðuvettvangur þar sem ótal skoðanir komi saman. Því miður virðist mér þetta ansi oft vera einsleitur kór. Meginþorri íslenskra bloggsíðna er af takmörkuðum gæðum og á lítið erindi við aðra en vini og ættingja viðkomandi bloggara. Á þessu eru gleðilegar en sárafáar undantekningar. Gæðin hafa heldur dalað með auknu framboði. Fyrir 3-4 árum voru góðar bloggsíður hlutfallslega miklu fleiri en nú er. Því miður. Nýtast blogg sem heimildir fyrir sagnfrœöinga? Hvernig þó helst? Blogg munu vissulega gagnast sagnfræðingum í framtíðinni, ef vel tekst til með varðveislu á þessum heimildum. Þau munu hins vegar verða erfið viðureignar, því þau eru í langflestum tilvikum skrifúð sem hraðsoðin skilaboð inn í umræðu í núinu, en ekki endilega hugsuð sem skjalfestar heimildir fyrir framtíðina. Þau gera því kröfú til lesandans um að hann þekki samhengið - hafi lesið ótal færslur annarra bloggara um sama mál þennan sama dag, hafi hlustað á útvarpið þá um morguninn eða horft á sjónvarpsþátt kvöldið áður. Ef þennan bakgrunn skortir - sem og skilning á að miðillinn ýtir undir annarskonar tjáningu en t.d. prentmiðlar - þá geför sagnffæðingurinn átt í miklum vandræðum með að fá botn í málin. Ef ég þekki sagnfræðinga rétt munu þeir sömuleiðis láta það fara mjög í taugamar á sér hversu auðvelt er að breyta bloggfærslum eftirá og þannig „falsa“ heimildimar. Ég bíð hins vegar spenntur eftir að sjá fýrstu bloggfærsluna í tilvísanaskrá í Sögu eða Skírni... Sérö þú einhverja lausn varöandi varðveislumöguleika ó bloggi? Og er það Viðtal við Stefán Pálsson ekki ókveöin sögufölsun sem felst í því tœkifœri aö stroka út fœrslur sem manni líkar ekki viö en geyma annaö? Varðveisla á bloggi verður mjög erfið. Auðvitað vinna tæknimenn hörðum höndum að því að finna lausnir, en eitthvað segir mér það að eftir hundrað ár muni sagnfræðingar fara í dagblöð og ljósvakafréttir til að skrifa um atburði samtíma okkar frekar en að slá því upp hvað tilfallandi bloggarar skrifúðu um þær mundir. Ætli einsögufræðingamir verði ekki duglegastir við að nýta sér bloggheimildimar. í lokin ó hverri bloggfœrslu sem þú skrifar formœlir þú svokölluðu „Moggabloggi" eöa blogg svœði sem Morgunblaðið heldur úti. Af hverju? Ég byijaði að blogga árið 2002, en hef fylgst náið með islenska bloggheiminum frá 1999 þegar það var að stíga sín allra fyrstu spor. Ég leyfi mér að fúllyrða að Moggabloggið sé einhver alversta sending sem íslenska bloggsamfélagið hefúr fengið. Fyrir því em ýmsar ástæður. Með Moggablogginu er valdamikill fjölmiðill að reyna að beisla og stofhanavæða samfélag sem er í eðli sínu anarkískt. Moggabloggið heftir möguleika þeirra sem ekki em innskráðir að skrifa athugasemdir með tenglum á sínar eigin síður. Það er svívirðileg framkoma og brýtur gegn viðteknum venjum og siðum í netheimum. Moggabloggið dregur fólk í dilka, hampar sumum notendum sem „vinsælum" eða „völdum" bloggum. Það snýst um heimsóknafjölda og ofúráherslu á að fá sem flesta gesti á síðumar, sem leiðir af sér hvimleiðan og óheilbrigðan hugsunarhátt. Það einkennist af skjallbandalögum, þar sem notendur mæra hver annan með innihaldslausu hóli. Moggabloggin em yfirleitt innihaldsrýr, enda í langflestum tilvikum um að ræða viðbrögð við fréttum á mbl.is - þetta er því fyrst og fremst reaktívt bloggsamfélag, sem gerir það leiðinlegt og fyrirsjáanlegt. Jafnvel skemmtilegasta fólk verður hrútleiðinlegt um leið og það fer að tjá sig á Moggablogginu. Moggabloggið er verra en Vistarbandið! Þú talar um siðareglur sem Moggabloggið er aö brjóta ó netinu, í hverju eru þessar siðareglur fólgnar? Eins og gefúr að skilja em engar opinberar siðareglur sem gilda í bloggheimum, en þar gilda þó ýmsar óskráðar reglur. Styrkur bloggsins hefur alla tíð verið hið anarkíska eðli þess. Það hefúr staðið fyrir utan hefðbundna fjölmiðla og þannig oft og tíðum verið vettvangur fyrir önnur sjónarmið og skoðanir en birst hafa í gömlu miðlunum. Þegar menn hafa bent á áhrif bloggsins í bandarískum stjómmálum síðustu misserin, hafa þau einmitt falist í því að bloggaramir hafa verið að fjalla um aðra hluti en blöðin og ljósvakamiðlamir og komið þeim á dagskrá. Með Moggablogginu er reynt að stofúanavæða bloggið innan hefðbundins fjölmiðils. Þar em menn dregnir í dilka - „úrvalsbloggarar" útnefndir og þeim hampað. Moggabloggið er sömuleiðis að stærstum hluta viðbrögð við þeim fréttum sem fluttar em á mbl.is - það er því reaktívt í stað þess að vera skapandi. Myndaskró Bls. 12. Blogzilla. Fengin frá http://www.blog-zilla.com/blog-zilla.jpg. Sagnir -13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.