Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 38

Sveitarstjórnarmál - 01.10.1993, Qupperneq 38
SAMEINING SVEITARFÉLAGA Uppbygging stjómkeifis í sameinuðu sveitaifélagi við Eyjafjörð í nokkrum umdæmanna, þar sem kosið verður um sameiningu sveitar- félaga 20. nóvember, hafa verið sett- ar fram og ræddar hugmyndir um uppbyggingu stjórnkerfis í samein- uðu sveitarfélagi sem yrði að nokkru breytt frá því sem almennt hefur verið í sveitarfélögum. Eyjafjöröur Nefnd, sem starfað hefur á vegum héraðsnefndar Eyjafjarðar frá því í febrúar sl. urn sameiningu sveitarfé- laga í Eyjafirði, hefur þannig gert tillögur um uppbyggingu stjórnkerfis og fleira. Nefndin hefur kynnt þessar hugmyndir sínar á sameiginlegum l'undi sveitarstjórnanna við Eyjafjörð 19. október og síðan sent þær á öll heimili í umdæminu í greinargerð. Hugmyndir nefndarinnar um upp- byggingu stjórnkerfis sameinaðs sveitarfélags í Eyjafirði fara hér á eftir að nokkru í endursögn tímaritsins. Æðsta stjórn, rekstrarsvið og nefndir Skipta má stjórnkerfi sveitarfélags í tvo hluta. Annars vegar er um að ræða lýðræðislega kjörna fulltrúa í sveitarstjórn og nefndum hinna ýmsu málaflokka. Þetta er hið stefnumark- andi vald sveitarfélagsins. Hins veg- ar er um að ræða embættismanna- kerfi og rekstrarsvið sveitarfélagsins, en það skal fara með daglega stjórn sveitarfélagsins samkvæmt ákvörðun kjörinna fulltrúa hverju sinni. Hér er fjallað um þessa tvo hluta stjórn- kerfisins í senn. Sveitarstjórn Sveitarstjórn fer með æðstu stjórn sveitarfélags. Samkvæmt 11. gr. sveitarstjórnarlaga nr. 8/1986 skulu kosnir 11-15 fulltrúar í stjórn sveit- arfélags með þann íbúafjölda sem yrði í sameinaða sveitarfélaginu. Kosning færi fram samkvæmt 111. kafla sveitarstjórnarlaga. Fundir yrðu haldnir að jafnaði einu sinni í mánuði í samræmi við 48. gr. sveit- arstjórnarlaga. Sveitarstjórn yrði stefnumarkandi fyrir sveitarfélagið. Byggöarráð Byggðarráð heyri beint undir sveitarstjórn. Það yrði kosið skv. 55. gr. núgildandi sveitarstjórnarlaga og hafi 5-7 fulltrúa sem væru jafnframt aðalfulltrúar í sveitarstjórn. Fundir byggðarráðs yrðu allt að vikulega. Hlutverk byggðarráðs er líkt og bæj- arráðs. Það fer með æðsta vald sveitarfélags milli funda sveitar- stjórnar og getur t.d. skuldbundið sveitarfélagið innan ramma fjárhags- áætlunar (56. gr. sveitarstjórnar- laga). Framkvæmdastjóri Gert er ráð fyrir að framkvæmda- stjóri sveitarfélagsins heyri undir sveitarstjórn og byggðarráð og sé yfirmaður daglegs rekstrar þess. Ráðning hans og starfssvið fer að öðru leyti eftir 69.-71. gr. núgildandi sveitarstjórnarlaga. Svæðisnefndir í 58. gr. núgildandi sveitarstjórn- arlaga segir svo: „Sveitarstjórn getur kosið nefnd til að fara með afmörkuð málefni í hluta sveitarfélags. Akveða má í samþykkt um stjórn sveitarféiagsins að slíka nefnd skuli kjósa í almenn- um kosningum í sveitarhlutanum. “ Lagt er til að þessi heimild verði nýtt og kosnar verði í almennum kosningum þriggja til fimm manna svæðisnefndir á nokkrum svæðum í sameinaða sveitarfélaginu. Jafnframt kemur til greina að sveitarstjórn tilnefni formann svæð- isnefndar en aðrir fulltrúar verði kosnir í almennum kosningum. Svæðisnefndir yrðu settar á stofn þar sem fjarlægð frá aðalþjónustu- kjarna eða aðrar aðstæður krefjast þess. Hlutverk svæðisnefnda yrði fyrst og fremst að veita sveitarstjórn og byggðarráði ráðgjöf og umsögn varðandi málefni viðkomandi svæða. Sveitarstjórn yrði heimilt að ráða til starfa með svæðisnefnd sérstakan starfsmann, svokallaðan þjónustu- stjóra, eftir því sem starfsumfang á viðkomandi svæði gæfi tilefni til. Hlutverk þjónustustjóra yrði m.a. að sitja l'undi svæðisnefndar og vera tengiliður hennar við sveitarstjórn. A svæðum þar sem ekki yrði talin þörf á að ráða þjónustustjóra gæti formaður svæðisnefndar verið tengiliður hennar við sveitarstjórn. Nefndir einstakra málaflokka Lagt er til að einstakir málaflokk- ar, sem sveitarfélagið hefur umsjón með, skiptist í fimm meginsvið. 284
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.