Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.03.1997, Blaðsíða 27

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1997, Blaðsíða 27
FRÆÐSLUMÁL HELIOS II - Gullverðlaun til Lundarskóla á Akureyri ifyrir frá- bært starf að blöndun fatlaðra Trausti Þorsteinsson, bœjarfulltrúi í Dalvíkurbæ ogfv. frœðslustjóri Þrátt fyrir að nú um stundir hafi blásið heldur kaldir vindar um íslenskt skólastarf í ljósi niðurstaðna alþjóð- Iegrar könnunar á kunnáttu nemenda í stærðfræði og náttúrufræðum, bárust á haustdögum þær ánægjulegu fréttir að íslenskir kennarar hefðu unnið til tvennra verð- launa, gulls og silfurs, í evrópskri samkeppni um bestu verkefni vegna kennslu fatlaðra nemenda í almennum grunn- og framhaldsskólum. Samkeppnin var hluti af HELIOS II sem var víðtæk samstarfsáætlun á vegum Evrópusambandsins (ESB) um málefni fatlaðra. Mark- miðið með áætluninni var að stuðla að blöndun í skóla- starfi á öllum skólastigum. Gullverðlaun hlaut Ingibjörg Haraldsdóttir fyrir hönd kennara við Lundarskóla á Ak- ureyri og silfurverðlaun hlaut Agústa Gunnarsdóttir, kennslustjóri við Menntaskólann í Hamrahlíð. Samkeppninni var skipt niður í sex efnisflokka en alls tóku 17 Evrópuþjóðir þátt. Lentu Islendingar í öðru sæti í heildarflokki ásamt Svíum en Finnar urðu í fyrsta sæti. Verðlaunaverkefnin eru nú til kynningar víða í Evrópu. Verðlaunin voru veitt við hátíðlega athöfn í Brussel í desember sl. Blöndun í skólastarfi Blöndun lýtur að þróun og umbótum í skólastarfi með það að markmiði að veita bestu menntun öllum nemend- um þar sem nemendur með sérþarfir eru jafnir þátttak- endur í skólastarfinu í stað þess að þeim sé skákað í sér- skóla eða sérdeildir. Allt frá 1974 hefur staðið óbreytt það markmið grunnskólalaga að grunnskólinn skuli leit- ast við að haga störfum sínum í sem fyllsta samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að alhliða þroska, heil- brigði og menntun hvers og eins. Þrátt fyrir einstök markverð verkefni á sviði blöndunar reynist markmiðið torsótt leið og vandrötuð og enn er deilt hér á landi um hversu langt sé hægt að ganga að þessu leyti þrátt fyrir þátttöku Islands í yfirlýsingum eins og þeirri að: „almennir skólar séu virkasta aflið til að sigrast á hugarfari mismununar, móta umhverfi sem tekur fötluð- um opnum örmum, móta þjóðfélag án aðgreiningar og koma á menntun öllum til handa; enn fremur megni þeir að veita þorra harna góða menntun og stuðli að skil- virkni menntakerfisins í heild og hœti, þegar til lengdar lœtur, nýtingu fjármuna“. (Salamancayfirlýsingin 1995, 8). Verkefni Lundarskóla Verkefni það sem lagt var til grundvallar verðlaunum Lundarskóla var blöndun alvarlega fatlaðs drengs í al- mennt skólastarf. Við fæðingu hafði hann hlotið alvar- legan skaða sökum skorts á súrefnisflæði til höfuðs. Af- leiðing þess er sú að hann er 100% öryrki, getur ekki staðið uppréttur, hefur litla hreyfigetu og hefur alla tíð verið bundinn hjólastóli. Hann getur ekki talað en hefur öðlast allgóðan málskilning enda andlegur þroski talinn vera við eðlileg mörk. Við tveggja ára aldur var hann settur á leikskóla þar sem hann fékk þjónustu þar til skyldunám hans hófst. Hann og foreldrar hans höfðu notið þjónustu Svæðisskrifstofu um málefni fatlaðra á Akureyri og að frumkvæði skrifstofunnar var drengurinn kynntur sérfræðingum fræðsluskrifstofunnar og óskað eftir því að undirbúningur að skólagöngu hans yrði haf- inn tímanlega. Þar sem ekki höfðu verið gerðar tilraunir með blöndun svo alvarlega fatlaðs nemanda áður var hvert skref sem tekið var íhugað af kostgæfni. Sérskóli - aimennur skóli? Við undirbúning skólagöngu drengsins kom til álita hvort leita ætti skólavistar í sérskóla, eins og gjarnan tíðkast með börn með svo miklar sérþarfir, ellegar búa honum aðstæður í almennum grunnskóla. Af hálfu fræðsluskrifstofu var markvisst unnið að því að öll böm fengju nám í heimaskóla eins og sérkennslureglugerð kvað á um og í starfi ráðgjafarþjónustu skrifstofunnar var áhersla á þetta lögð. Beindist ráðgjöf að því að í öllu skólastarfi væri tekið mið af mismunandi persónugerð, þroska, hæfileikum, getu eða áhugasviðum nemenda eins og grunnskólalög kváðu á um. Af hálfu foreldra, Svæðisskrifstofu um málefni fatlaðra og Fræðsluskrif- stofu Norðurlandsumdæmis eystra var farið yfir mögu- leika á skólagöngu og foreldrum kynntir hvaða kostir byðust. Að ósk foreldra var ákveðið að drengurinn sækti sinn hverfisskóla sem er Lundarskóli á Akureyri. Var sú
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.