Sveitarstjórnarmál - 01.06.2001, Page 74
Frá landshlutasamtökunum
að Hólum í Hjaltadal. Þar hefur verið útibú frá
stofnuninni um árabil og yrði það mikill styrkur
fyrir það rannsóknar- og vísindasamfélag sem er á
Hólum að fá aðalstöðvar Veiðimálastofnunar
þangað ásamt því að stofnunin yrði efld. Jafnframt
er stór hluti verkefna hennar tengdur veiðiám og
vötnum á Norðurlandi.
Þingið skorar á ríkisstjórn íslands að standa við
og fylgja enn frekar eftir áformum um flutning
ríkisstofnana og um nýjar ríkisstofnanir á lands-
byggðinni. Þrátt fyrir áform um hið gagnstæða
hefur þróunin orðið sú að opinberum störfum
Qölgar með meiri hraða en nokkru sinni fyrr á
höfúðborgarsvæðinu meðan þeim heldur
áfram að fækka á landsbyggðinni. Þessari þróun
verður að snúa við og til þess þarf að stjórna.
Dæmi um þessa þróun er þegar Loftskeytastöðin
á Siglufirði var lögð niður og öll starfsemin flutt til
Reykjavíkur. Með stjórnun hefði starfsemin verið
flutt frá Gufunesi til Siglufjarðar og ríkisstjórnin
hefði náð fram broti af markmiðum sínum.
Flutningur verkefna
Þingið skorar á ríkisstjórnina að fylgja fast eftir
áformum um flutning verkefna út á landsbyggðina.
Fyrir hendi eru fjölmörg verkefni á vegum
ráðuneyta og rikisstofnana í Reykjavik sem vinna
má með skilvirkum hætti á landsbyggðinni með
nútíma tækni. Fjarvinnsla á vegum ráðuneyta og
ríkisstofnana er stórt sóknarfæri og ætti að vera
forgangsverkefni ríkisstjórnarinnar að koma henni
í framkvæmd í ljósi byggðarþróunarinnar.
Gjaldskrá gagnaflutninga
Þingið skorar á samgönguráðherra og ríkisstjórn-
ina að sjá til þess að kostnaður við gagnaflutning
um simakerfið verði bundinn flutningsgetu en ekki
vegalengd. Þessi breyting er forsenda þess að
ijarvinnsla á landsbyggðinni sé samkeppnishæf.
Það kostaði margra ára baráttu að fá fram þá
sjálfsögðu breytingu að landið væri eitt gjaldsvæði.
Þingið telur að það hafi verið mistök að gjaldskrá
fyrir gagnaflutning var ekki breytt um leið. í dag er
kostnaður við 2MB gagnaflutningsleið milli
Hvammstanga og Reykjavíkur um tveimur milljón-
um króna hærri en innan höfúðborgarsvæðisins.
Helstu röksemdir gegn þessari sjálfsögðu
breytingu er mistúlkun á EES-samningnum, þar
sem því er haldið fram að slík jöfnun sé óleyfileg.
Það er á hinn bóginn staðreynd að á Irlandi er
kostnaður við gagnaflutning óháður vegalengd.
Einnig má riija það upp að reynt var að túlka EES-
samninginn á sama hátt áður en gjaldskrá vegna
símtala var breytt í eitt gjaldsvæði.
Aukin kostnaðarhlutdeild landsbyggðarinnar
Þingið skorar á iðnaðarráðherra og ríkisstjórn
íslands að láta kanna aukna kostnaðarhlutdeild
landsbyggðarinnar í rekstri samfélagsins. Könnuð
verði áhrif lagasetningar og breytinga á fyrir-
komulagi opinberrar og einkarekinnar þjónustu
sl. tíu ár. Við blasir að ýmis lagasetning og skipu-
lagsbreytingar hafa íþyngjandi áhrif eða skila sér
ekki á landsbyggðinni. Má í þessu sambandi nefna
kostnaðaráhrif ýmissa laga og reglugerða, t.d.
nýrra laga um þungaskatt. Bent er á nauðsyn þess
að löggjafar- og framkvæmdavaldið geri sér grein
fyrir kostnaðaráhrifum laga og reglugerða áður en
þau eru sett. Því er lagt til að hagdeild Sambands
íslenskra sveitarfélaga fái öll lög og allar reglu-
gerðir til umsagnar og reikni út kostnaðaráhrif
þeirra.
Samgöngumál
Þingið fagnar nýsamþykktri vega- og jarðganga-
áætlun. Telur þingið að um metnaðarfulla áætlun
sé að ræða og fagnar sérstaklega áformum um
verulegar samgöngubætur, m.a. með gerð
jarðganga á Mið-Norðurlandi milli Siglufjaróar og
Ólafsfjarðar og gerð nýs vegar um Þverárfjall.
Bættar samgöngur með nýjum og nútímalegum
samgöngumannvirkjum eru eitt öflugasta tækið
sem stjórnvöld hafa á hverjum tíma til að efla
byggð í landinu.
Byggðamál
Þingið beinir þvi til Alþingis og ríkisstjórnar að
gerð verði markviss byggðaáætlun fyrir landið allt
með það að markmiði að styrkja byggðina á þeim
svæðum þar sem mikil fólksfækkun hefur orðið.
Þingið telur að raunhæfasta leiðin til þess að
styrkja byggðina sé að beita aðgerðum í skattamál-
um til að laða að fyrirtæki og til að gera búsetu
eftirsóknarverðari.
Aukið fjármagn til fjarkennslu
Þingið skorar á menntamálaráðherra að beita sér
fyrir auknum fjárveitingum til fjarnáms í ljósi stór-
aukinnar aðsóknar að þessum menntunarkosti.
Þingið fagnar auknum valkostum í fjarnámi en