Morgunblaðið - 02.11.2013, Page 24

Morgunblaðið - 02.11.2013, Page 24
S offía Haraldsdóttir, fram- kvæmdastjóri mbl.is, hefur verið hjá fyrirtækinu með hléum í nærri því fimmtán ár. „Ég datt óvart inn í sumarstarf á Viðskiptablaði Morg- unblaðsins árið 1999 og ílentist þar sem við- skiptablaðamaður af og til í um 7 ár,“ segir Soffía sem hafði áður starfað í tæknigeiranum í fjöldamörg ár. Soffía segir að það hafi verið mikil viðbrigði fyrir sig að skipta yfir á Morgunblaðið. „Fyrstu vikur og mánuði í starfi fannst mér ég vera komin aftur í fornöld hvað tæknimál varðaði. Ritstjórnarkerfinu svipaði til fyrstu útgáfna rit- vinnsluforrita og starfsfólk skrifaði á miða hjá sér skipanir til að nota í kerfinu.“ Hún bætir við að síður í blaðinu hafi þá enn verið handteikn- aðar og að símanúmer og aðrar upplýsingar um tengiliði hafi einkum verið að finna í dagbókum blaðamanna. Fékk aldrei bakteríuna Þá var netið heldur ekki fyrirferðarmikið. „Ein tölva var nettengd á þeim helmingi hæðarinnar sem ég starfaði og þjónaði tugum manna. Það var þó jafnan lítil bið í að komast í hana því prentarar og faxtæki gegndu aðalhlutverki. Þetta var nú samt árið 1999,“ segir Soffía. Soffía segir að hún hafi einfaldlega fengið nóg af því að vera blaðamaður. „Hann Árni Jörgensen sem vann hér lengi sagði við mig, „Annað hvort færðu blaðamannabakteríuna strax eða aldrei,“ og ég fékk hana aldrei, því miður,“ segir Soffía. Síðar kom hins vegar til- boð um að taka við rekstri mbl.is. „Þá var for- veri minn í starfi, Ingvar Hjálmarson, að láta af störfum, en hann hafði sinnt mbl.is af alúð frá upphafi ásamt mörgum öðrum,“ segir Soffía. Fréttavefurinn mbl.is stendur í dag styrkum fótum og mælist mest lesni fréttavefur lands- ins. Soffía segir að sú staða hafi ekki verið sjálf- gefin. „Á fyrstu árunum var nokkur slagur um það hvaða vefur yrði sá vinsælasti. Okkur hefur tekist að halda ákveðnu forskoti, en það munaði ekki miklu að mbl.is yrði undir í þeirri sam- keppni.“ Soffía segir að árangur mbl.is hafi ekki síst verið því að þakka að frá upphafi var lagt upp með að vefurinn væri sérstakur miðill með sérstaka blaðamenn sem skrifuðu fyrir vefinn. „Hann varð því ekki einhver afgangsstærð sem tók fréttir beint úr Morgunblaðinu, heldur sér- stakur miðill sem segir fréttir allan sólarhring- inn alla daga vikunnar. Þetta var bylting.“ Ekki lengur fyrirsjáanleg Soffía segir að þegar hugsað sé til framtíðar vilji aðstandendur mbl.is fyrst og fremst vinna að því að hann verði áfram leiðandi fréttamiðill á íslenskum markaði. Þar skipti máli efnistök vefsins. „Við höfum lagt áherslu á traust og trú- verðugleika í fréttaflutningi en jafnframt hæfi- lega afþreyingu og þjónustu við notendur mbl.is.“ Soffía segir í þessu samhengi að áður fyrr hafi Árvakur búið við mikinn stöðugleika í rekstrarumhverfi sínu. „Framtíðin var fyr- irsjáanleg, rík hefð var fyrir blaðaútgáfu og breytingar tóku langan tíma. Áskriftargrunnur Morgunblaðsins, sem fyrirtækið byggðist á, var gríðarsterkur og mikil eftirspurn eftir auglýs- ingaplássi í blaðinu auk þess sem erfitt var fyrir keppinauta að ná fótfestu á markaðnum.“ Soffía segir að þessi styrka staða hafi verið byrjuð að breytast rétt fyrir aldamótin, og nú sé rekstrarumhverfið gjörólíkt. Fjölmiðlar um allan heim glími nú við mikinn óstöðugleika. Neysluvenjur fólks hafi breyst með aðgangi að ókeypis fréttaefni á hvaða tíma sólarhrings sem er. „Það er óvíst hvernig fjölmiðlafyrirtæki munu frá greitt fyrir fréttaefni í framtíðinni. Hörð samkeppni er um auglýsingafé auk þess sem óvissa ríkir á heimsvísu um hver verði ör- lög dagblaðaútgáfu og hvert tækniþróunin leið- ir okkur. Keppinautum fjölgar líka stöðugt enda orðið tiltölulega auðvelt að setja fjölmiðil á laggirnar. En þetta skapar okkar líka tæki- færi,“ segir Soffía. Hún tekur þó fram að myndin sé alls ekki dökk fyrir Morgunblaðið og Árvakur á afmæl- isárinu. Fyrirtækið hafi sjálft átt stóran þátt í að breyta fjölmiðlamarkaðnum á Íslandi í takt við það sem gerðist annars staðar í heiminum og lagt í kostnaðarsamar tilraunir. „Þær til- raunir hafa meðal annars orðið til þess að fyr- irtækið hefur verið í fararbroddi á vef- miðlamarkaði í 15 ár með mbl.is. Núna þegar 100 ár eru að baki í útgáfu Morgunblaðsins er blaðið enn vinsælasta áskriftarblað landsins og með mikla útbreiðslu. Auk þess hefur það fóstr- að aðra miðla Árvakurs inn á sömu braut. Fyr- irtækið rekur einnig vinsælasta fréttavef lands- ins sem jafnframt er vinsælasti frímiðill landsins, vinsælasta bloggsvæði landsins, vin- sælasta ungmennablað landsins og vinsælasta lífsstílsvef landsins. Við getum ekki annað en glaðst yfir þessu,“ segir Soffía. Það felast tæki- færi í óvissunni Soffía Haraldsdóttir byrjaði í viðskiptafréttum á Morgunblaðinu en varð svo framkvæmdastjóri mbl.is Morgunblaðið/Golli Soffía Haraldsdóttir, framkvæmdastjóri mbl.is, segir að rekstrarumhverfið hafi breyst gríð- arlega á síðustu árum. Árvakur hafi staðið sig vel í að aðlagast breyttum tímum. P rentarar skipta lykilmáli í fram- leiðslu dagblaðs. Prentsmiðja Morgunblaðsins hefur jafnan verið í fremstu röð hérlendis þegar kem- ur að prentun dagblaða. Framþró- un í prenttækni hefur jafnframt komið fram í þróun Morgunblaðsins, bæði í framsetningu efnis og útliti. Guðbrandur Magnússon, framkvæmdastjóri Landsprents, hefur starfað hjá Árvakri síðan árið 1985, þegar Morgunblaðið var enn með skrifstofur í Aðalstræti. Hann hefur því lifað tímana tvenna í sögu blaðsins og prentsmiðju þess. Guðbrandur segir stærstu byltinguna á þeim tíma hafa verið þegar núverandi prentvél var sett upp árið 2004. „Þá var stigið skrefið til þess að litprenta allt blaðið, en áður höfðu það bara verið valdar síður,“ segir Guðbrandur. Prenttæknin á mikið eftir En eru prentuð dagblöð deyjandi risaeðlur? „Ég held að prenttæknin eigi ótrúlega mikið eftir. Þessu er oft stillt upp sem andstæðum: prent gegn digital og fullyrt að prentið sé að deyja, stafræna útgáfan að taka við. Að ein- hverju leyti er það rétt, en að öðru ekki,“ segir Guðbrandur og bendir á að gríðarmikill vöxtur sé í sumum greinum prentunar eins og til dæmis auglýsingaprenti. „Á tímabili héldu menn að þetta yrði einfalt, prentið myndi víkja fyrir stafrænni tækni og þetta myndi gerast innan tíu ára. Þau tíu ár liðu og síðan næstu tíu ár líka.“ Guðbrandur segir myndina flóknari en svo að ein tækni ýti annarri bara til hliðar. „Prentið er víkjandi á meðan stafræna útgáfan vex en við erum ekki búnir að sjá í hvaða formi stafræna tæknin verður endanlega, hvort það verða spjaldtölv- ur, netið, farsímarnir. Prentverkið getur lifað með þessu öllu saman,“ segir Guðbrandur og bætir við að tæknin sé enn á fleygiferð, hvoru tveggja í stafrænni útgáfu og í prentun. Á sama tíma sé ljóst að gullaldartíminn í prentaðri blaðaútgáfu sé að baki. Guðbrandur sér þó enga ástæðu til að örvænta. „Sjónvarpið eyddi ekki útvarpinu og netið hefur ekki eytt sjónvarpinu. Í fæstum tilfellum deyja miðlar, þeir breyta um vægi og eðli og finna sína hillu í flórunni.“ Lykillinn að vera með alvöruefni Guðbrandur telur að Morgunblaðið muni lifa af þessar hræringar. „Ég held það. Í fyrsta lagi erum við með langöflugasta fréttavef landsins, mbl.is, og þar gefst okkur fínt tæki- færi til að láta Morgunblaðið lifa áfram með nýrri tækni og í öðru lagi erum við mjög vel í stakk búin til að láta prentað blað koma áfram út,“ segir Guðbrandur og bætir við að enn sé verið að fjárfesta í nýjum prentvélum til blaða- útgáfu. „Ending þessara véla er að minnsta kosti þrjátíu ár og þær verða nýttar á þeim tíma, þannig að dagblöð verða prentuð áfram í langan tíma enn.“ Guðbrandur segir líklegt að framsetning og efnistök prentaðra dagblaða muni þróast áfram í nýju umhverfi, þau verði öðruvísi en áður. „Það skiptir öllu máli hvað stendur í blöðunum. Þetta snýst minna um tæknina, heldur meira um að það sé boðið efni sem fólk vill kaupa og blað sem selur auglýsingar, þann- ig að það skapi nægar tekjur til að halda úti öflugri ritstjórn sem er fær um að búa til verð- mætt og vandað efni. Ef þetta er gert er mikill og góður grundvöllur til þess að halda áfram þessari öflugu starfsemi sem hér er. Lykillinn er að vera með alvöru efni.“ Morgunblaðið eigi því heilmikla möguleika til framtíðar. Landsprent öflugt fyrirtæki Landsprent var stofnað utan um prentsmiðj- una árið 2007. Guðbrandur segir að fyrirtækið sé í mikilli sókn. Starfsemin er enda ekki ein- skorðuð við Morgunblaðið. „Við prentum Fréttatímann, DV, Viðskiptablaðið og Bænda- blaðið, auk alls kyns héraðsblaða og fréttarita, Skessuhorn á Akranesi, Víkurfréttir í Reykja- nesbæ og Sunnlenska á Selfossi. Þá prentum við einnig fjölmörg auglýsingablöð, svo sem fyrir Krónuna, Elkó og Bykó. Þannig að það er gríðarlega mikil starfsemi hérna önnur en prentun Morgunblaðsins.“ Þessi gróska þýðir að tími prentsmiðjunnar er vel skipulagður. Þar hefur ný tækni hjálpað mikið til. „Prentvélin hefur gert tuttugu manns kleift að framleiða efni sem fjörutíu manns þurfti til áður,“ segir Guðbrandur. En velgengni Landsprents er ekki bara prentvél- inni að þakka. „Hér er mjög fært starfsfólk, sem veit að þjónusta og lipurð er lykillinn að þeirri velgengni sem við höfum átt að fagna í Landsprenti,“ segir Guðbrandur að lokum. Erum vel í stakk búin fyrir framtíðina Guðbrandur Magnússon er framkvæmdastjóri Lands- prents og hefur starfað hjá Árvakri síðan árið 1985. Morgunblaðið/Golli Guðbrandur Magnússon segir þjónustu og lipurð lykilinn að velgengni Landsprents. 24 LAUGARDAGUR 2. NÓVEMBER 2013
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.