Morgunblaðið - Sunnudagur - 27.04.2014, Blaðsíða 36

Morgunblaðið - Sunnudagur - 27.04.2014, Blaðsíða 36
Tæknileg útlistun á Formula E Umfang Lengd: 5,000 mm Breidd: 1,800 mm Hæð: 1,250 mm Þyngd (með ökumanni): 800 kg Þyngd á batterí 200 kg Kraftur Hestöfl: 268 Leyft á keppnisdag: 178 Við framúrakstur:Auka 90 hestöfl* Úr kyrrstöðu í 100 km/klst. hraða á þremur sekúndum Hámarkshraði verður 225 km/klst. Vængirnir Hönnun á vængjunum er ein mikilvægasta hönnun formúlu keppnisbíls.Vængirnir halda bílnum niðri. Loftaflsfræðin er hámörkuð til að framúrakstur verði auðveldari. Fjöðrun er betri en í venjulegum Formúlu 1 bíl. Orkugjafi Rafhlaðan verður frá McLaren. Tvær rafhlöður verða leyfð um hverja keppnishelgi. Bíllinn verður afturhjóladrifinn. Spólvörn er bönnuð. *Bílarnir mega nota heildarkraftinn við æfingar og við undanrásir. Við keppni er bíllinn stilltur á „Race Mode“ sem dregur úr heildarhestöflum en hægt að nota takka sem gefur 90 auka hestöfl við framúrakstur. Græjur og tækni Þurfa að hlaupa 100 metra AFP AFP *Ökumenn liðanna þurfa að taka sprettinnþegar rafgeymir bílanna er að tæmast. Ökumenn leggja bílunum á þar til gerðumplönum og þurfa að hlaupa 100 metra aðnæsta bíl sem bíður fullhlaðinn við þjónustu-svæðið. Í hvert mót fer aðeins einn dagur.Um morguninn er æfing og tímataka, svo einn tímahringur á báðum bílunum. Síðdegis fer svo kappaksturinn fram. „Bíllinn lítur vel út og lofar mjög góðu fyrir framhaldið. Það er þegar búið að aka honum rúm- lega 2500 kílómetra án þess að eitthvað stórvægilegt hafi komið upp. Það er afrek verð ég að segja, þar sem þetta er nýr bíll byggður algjörlega frá grunni með gríðarlega tækni á bak við hverja beygju og hverja inngjöf,“ segir Jean-Paul Driot, einn af for- svarsmönnum rafbílaform- úlunnar. Bíllinn má ekki fara yfir 800 kíló með ökumanni en rafhlaðan ein og sér vegur rúmlega 200 kíló. REYNSLUAKSTUR LOFAR GÓÐU Engar stórar bilanir Jean-Paul Driot, einn af forsvars- mönnum rafbílaformúlunnar. R afbílaformúla, eða Formúla E, verður toppurinn í raf- magnsbílakappakstri. Aldrei áður hefur verið keppt í slíkum kappakstri af þess- ari stærðargráðu þar sem raf- magnsbílar leika aðalhlutverkið. Rafmagnsbílar hafa undanfarin ár tekið þátt í sportbílakappakstri með góðum árangri, meðal annars í Le Mans-kappakstrinum þar sem ekið er í heilan sólarhring með ör- stuttum viðgerðarstoppum. Al- þjóðaakstursíþróttasambandið (FIA) telur að nú sé komið að raf- magnsbílum að láta ljós sitt skína, ekki á kappakstursbrautum heldur á götum borga heimsins því keppt verður með svipuðu sniði og í Mónakó í Formúlu 1. Fyrsti rafmagnsbíllinn var smíð- aður 1880 en batteríið hefur alltaf verið of þungt til að hægt sé að keppa á hraðskreiðum rafmagns- bílum. Síðan 2008 hefur þróun- in verið hröð á rafmagns- bílum og sérstaklega batteríunum, sem bæði hafa lést og skilað meira afli. Alain Prost, sem vann Formúlu 1 keppni 51 sinni á ferl- inum, segir að rafmagnsform- úlan verði glæsilegur vitnisburður um hvað mannkynið sé komið langt í að gera raf- magnsbíla. „Það þarf ekki aðeins að aka bílnum heldur þarf líka að hugsa á bak við stýrið. Það þarf að passa orkuna á gjöfinni. Við sem stönd- um að þessum kapp- akstri erum vissir að þróun á rafhlöðum í bílunum eigi enn eft- ir að batna og við munum sýna efa- semdarmönnum að þetta sé tækni sem er komin til að vera,“ sagði Prost í samtali við vefinn fiaformulae.com. Heimsmeistarinn í Formúlu 1, Sebastian Vettel, er hinsvegar ekki jafn hrifinn og líst alls ekkert á þessa keppni. „Fólk kemur á Form- úlumótin til að fá keppnina beint í æð. Þegar rafbíll ekur hjá heyrist lítið sem ekkert,“ segir Vettel. Þess má geta að bílarnir í Formúlu 1 hljóma allt öðruvísi í dag en á síðasta ári og hafa margir kvartað undan því að það vanti hávaðann og lætin. Bílarnir munu aka um 10 borgir frá og með september en ekki verður ekið á brautum líkt og tíðk- ast í öðrum kappakstri. „Raf- magnsbílarnir eru yfirleitt í mið- bæjunum og þar er fólkið sem vill sjá svona bíla,“ bætti Prost við. Rafmagnsformúlan fer um Suður- Ameríku, Bandaríkin og Evrópu en lokakeppnin fer fram í London í júní. Fyrirframgefin formúla Eins og í öllum öðrum Formúlu- kappakstri gilda ákveðnar reglur um smíði bílanna sem öll lið þurfa að fara eftir. Bílarnir verða allir eins til að byrja með en bíllinn sem liðin koma til með að nota var smíðaður af franska fyrirtækinu Spark Racing Technology, í sam- starfi við fjölda fyrirtækja sem eru framarlega á vettvangi aksturs- íþrótta. Ítalski kappakstursbíla- smiðurinn Dallara smíðaði und- irvagninn, drifrás bílsins og rafeindakerfi er fengið frá McLa- ren Electronics Systems, dótt- urfyrirtæki McLaren-liðsins úr Formúlu-1. Rafgeymarnir eru fengnir frá öðru dótturfélagi ann- ars bresks formúluliðs, eða Willi- ams Advanced Engineering. Yfirumsjón með samræmingu allra kerfa í aflrás bílsins er í höndum franska bílsmiðsins Re- nault. Loks verða sérhönnuð 18 tommu Michelin-dekk undir bíl- unum. Fyrst um sinn er búist við að flest liðanna kaupi eða leigi Spark-Renault-bílinn til keppni en þau eru engu að síður hvött til að smíða sinn eigin bíl. FORMÚLA E ER NÝ TEGUND KAPPAKSTURS Formúlufjör með rafmagni TÍU LIÐ MUNU KEPPA Í RAFBÍLAFORMÚLU SEM HEFST Í SEPTEMBER. LIÐIN UNDIRBÚA SIG NÚ AF KAPPI OG HAFA MARGIR LÝST YFIR ÁNÆGJU SINNI MEÐ SLÍKA MÓTARÖÐ. HEIMSMEISTARINN Í FORM- ÚLU 1, SEBASTIAN VETTEL, ER HRÆDDUR UM AÐ STEMNINGIN VERÐI EKKI NÆG ÞAR SEM BÍLARNIR ERU SVO HLJÓÐLÁTIR. Benedikt Bóas benedikt@mbl.is Lucas Di Grassi varð fyrstur til að aka formúlu-rafmagnsbíl og gerði það um götur Rómar árið 2012. Bíllinn var frumgerð af bílnum. AFP Leonardo DiCaprio er orðinn hluti af kappakstursliðinu Venturi Grand Prix, sem var síðasta liðið til að staðfesta þátttöku sína í Formúlu E.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.