Morgunblaðið - 16.05.2014, Síða 38

Morgunblaðið - 16.05.2014, Síða 38
38 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. MAÍ 2014 F A S TU S _H _2 1. 04 .1 4 Verið velkomin í verslun okkar í Síðumúla 16, 2.h. Fastus • Síðumúli 16 • 108 Reykjavík • Sími 580 3900 fastus@fastus.is • www.fastus.is • Opið mán - fös 8.30 - 17.00 200ml 300 kcal 3g trefjar 1000 IU D3 vítamín 20g prótein Veit á vandaða lausn Næringarvörur eru í samningi við Sjúkratryggingar Íslands Kominn í helstu apótek - Fæst einnig í verslun Fastus Sérhannaður næringardrykkur fyrir aldraða Inniheldur öll helstu næringarefni sem líkaminn þarfnast. Sérstaklega ríkur af: • D-vítamíni • Próteini • B-vítamínum • Omega3 fitusýrum • Kalsíum ÚR BÆJARLÍFINU Skapti Hallgrímsson Akureyri Ný háspennulína í lofti, sunnan við Akur- eyrarflugvöll, raskar ekki flugöryggi að mati Landsnets. Guðmundur Ingi Ásmundsson, að- stoðarforstjóri fyrirtækisins, greindi frá þessu á vorfundi Samorku á Akureyri í fyrradag. Lengi hefur verið deilt um málið og flugmenn og flugrekendur á Akureyrarflugvelli eru Landsneti mjög ósammála.    Guðmundur Ingi sagði að áhættumat hefði verið unnið vegna nálægðar flugvallarins og kynnti sýnileikagreiningu fyrir leiðarval loftlínu þar sem búið er að taka tillit til áhættu- matsins og draga úr sjónrænum áhrifum.    „Mér finnst þetta glannaleg túlkun hjá hon- um og það stenst enga skoðun að háspennulína þarna hafi engin áhrif á flugöryggi,“ segir Víðir Gíslason, flugmaður á Akureyri, við Morgunblaðið, en hann hefur lengi verið í far- arbroddi þeirra sem berjast gegn því að há- spennustrengur í lofti verði lagður á þessum stað heldur verði komið fyrir í jörðu.    „Það kemur bæði fram í niðurstöðu Sam- göngustofu og áhættumatinu sem framkvæmt var fyrir Isavia, að háspennulína hafi neikvæð áhrif á flugöryggi í Eyjafirði,“ segir Víðir.    Víðir var einn þriggja þátttakenda að norð- an við gerð áhættumatsins sem áður var nefnt. Hann segir málið flókið og margþætt. „Þeir sem komu að áhættumatinu og gættu hags- muna Akureyrarflugvallar eru ekki sammála túlkun aðstoðarforstjóra Landsnets og svo er reyndar um mun fleiri. Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa leggur til, vegna flugöryggis, að lagður verði jarðstrengur svo dæmi sé tekið. Landsnet horfir því ekki á málið frá bestu sjónarmiðum um flugöryggi í Eyjafirði. Í úr- skurði frá Isavia [sem er framkvæmdaraðili og rekstraraðili flugvallarins] segir að háspennu- lína hefði þolanleg áhrif, en samt áhrif og það neikvæð. Það hefur komið fram að jarð- strengur er miklu betri kostur með tilliti til öryggis fyrir flug.“    Víðir Gíslason heldur því fram að verði há- spennulína lögð í lofti svo nálægt flugvellinum geti það haft truflandi áhrif á leiðsögubúnað á jörðu niðri og í flugvélum í blindflugi. „Mér finnst að það verði líka að koma fram að um- fjöllun Isavia og Samgöngustofu tók ekki til- lit til ísingar- og seltuhættu sem veldur áhrif- um á Íslandi. Ráðgjafar mældu áhrif vegna súldar í Hollandi, yfirfærðu á Eyjafjörð og sögðu eftir það að línurnar hér yrðu í lagi.“    Víðir heldur áfram: „Fólk hefur margoft séð myndir af mikilli ísingu á háspennulínum, hún getur valdið bilun í einangrun sem getur valdið neistaflugi og sá neisti veldur rafbylgj- um sem geta farið á sömu tíðni og er á leið- sögumerkjunum. Þetta er því mikið alvöru- mál,“ segir Víðir Gíslason.    Guðmundur Ingi sagði á vorfundi Sam- orku að sýnileikagreiningin, sem nefnd var í upphafi, benti til þess að loftlína yrði ekki mjög áberandi frá byggðinni á Akureyri.    Unnið er að frummati á jarðstrengs- lögnum, að sögn Guðmundar Inga, vegna möguleika á því að strengurinn yrði lagður í jörðu þvert yfir fjörðinn skammt sunnan flug- vallarins. Nefndi Guðmundur ýmsa þætti sem hafa þyrfti í huga ef sú leið yrði farin, að- allega atriði sem snúa að náttúrunni. Hann nefndi til dæmis að jarðstrengur yrði að mestu innan skipulags þéttbýlis og myndi því þvera lagnir og vegi, og vera í nálægð við íbúðarhúsnæði.    Í Kjarnaskógi myndi þurfa að ryðja um 20 metra breiða leið fyrir jarðstreng að sögn Guðmundar og strengurinn myndi fara yfir óshólma Eyjafjarðar, sem eru á náttúru- minjaskrá, sagði hann. Hugsanlega þyrfti að leggja þar nýjar vegslóðir, ef strengleiðin yrði önnur en meðfram gamla veginum.    Guðmundur Ingi sagði að í leysingum stæði vatn hátt í óshólmanum sem gæti tor- veldað viðgerð jarðstrengja. Hann sagði að einnig þyrfti að kanna áhrif segulsviðs á flug- ið, í og við flugbrautina, gera ráðstafanir til að gera við strengi ef farið yrði undir flug- brautina og gera ráðstafanir vegna viðgerða við enda flugbrautarinnar. Þá þyrfti að at- huga áhrif strengjanna á lífríki Eyjafjarðarár og huga sérstaklega að áhrifum lágs skamm- hlaupsafls á svæðinu á mögulega streng- notkun. Glannaleg túlkun og stenst ekki skoðun Ljósmynd/Hörður Geirsson Akureyri Stenst ekki skoðun að háspennulína hafi ekki áhrif á flugöryggi, segir flugmaður.  Háspennulína raskar ekki flugöryggi, segir Landsnet  Mikið alvörumál, segir flugmaður Símenntun Háskólans á Akureyri útskrifaði nýverið 30 nemendur úr leiðsögunámi. Þetta er í fyrsta skipti sem útskrifað er úr slíku námi utan höfuðborgarsvæðisins. Útskrifaðir nemendur geta fengið aðild að Félagi leiðsögumanna og var námið byggt á námskrá fyrir leiðsögunám í samstarfi við Leið- söguskólann og Samtök ferðaþjón- ustunnar. Námið stóð í tvær annir. Námið er víðfeðmt og fjölbreytt, segir í tilkynningu, „en því er ætlað að vera hagnýtt og taka mið af ólík- um þörfum ferðaþjónustunnar í takt við breytilegt ferðamynstur ferðamanna. Nemendur eru frædd- ir um leiðsögutækni, helstu ferða- mannastaði, íslenskt samfélag, jarðfræði landsins, sögu og menn- ingu, gróður og náttúruvernd, at- vinnuvegi, bókmenntir og listir auk þjálfunar í erlendu kjörmáli svo nokkuð sé nefnt. Flestir völdu ensku en einnig voru þýska, franska og norska valin sem kjör- mál. Kennt var síðdegis eftir hefð- bundinn vinnudag og farnar vett- vangsferðir um helgar með SBA- Norðurleið.“ Skortur hefur verið á menntuð- um leiðsögumönnum í takt við mikla fjölgun ferðamanna á síðustu árum. Leiðsögn Stærstur hluti þeirra sem útkrifuðust sem leiðsögumenn nyrðra. Leiðsögumenn út- skrifaðir norðanlands
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.