Stígandi - 01.04.1944, Síða 76

Stígandi - 01.04.1944, Síða 76
154 TÓMSTUNDIR — ÞJÓÐFÉLAGSÞROSKI STÍGANDI Þroski þjóðfélags þess, sem við lifum og hrærumst í, ákvarðast af því, hvort okkur auðnast að verja vaxandi tómstundafjölda okkar til sóknar að fyrmefndum markmiðum eða eyðum aðeins meiri tíma í æðikeyrslu um þjóðvegi landsins, í kappakstrinum um að sjá allt — ekkert, kynnast öllu — engu. Það er komið svo, að það er orðið eitt af ábyrgðarmestu viðfangsefnum okkar, hvernig gagnslausum tómstundum fjöldans verði breytt í náms- og þroskatíma. Ekki til að fræðast um, hvernig við fáum okkur bezt borgið efnalega, heldur hvernig við fáum lifað farsællegast. Flestir iðnverkamenn læra verk sitt fullkomlega á tveim til þrem vik- um. Með vaxandi véltækni verðum við meir og meir þjóðfélag hnapp- styðjenda, og tíminn, sem fer í það að læra, hvernig styðja skuli á rétta hnappinn á réttum tíma, styttist sífellt meir og meir. Þegar unnið er við hagkvæmustu skilyrði, þarf verkamaðurinn á minni leikni og minna verks- viti að halda en nokkru sinni fyrr í sögu mannkynsins. Þekkingin á því og færnin til þess „að bjargast" krefst minni og minni að- gæzlu, en erfiðleikarnir við það og vandkvæðin á því að lifa sönnu, farsælu lífi og vera góður þjóðfélagsþegn eru engu minni — ef ekki meiri — en nokkru sinni fyrr. Fræðsla okkar og menntun hefir á öðru leitinu haft að markmiði að búa einstaklinginn undir viss störf eða embætti, en á hinu leitinu svokölluð há- skólastörf. Hins vegar hefir þjóðfélagið Iítið sem ekkert unnið að því að beina sívaxandi tómstundaorku almennings í skynsamlega farvegi, enda er svo komið meðal sumra stétta, að þessi krossgáta, hvernig á ég að verja tómtundum mínum, hefir orðið gáfum þeirra og skapgerð hinn versti nið- höggur. Við vitum ekki, hvað við eigum af okkur að gera þessar verklausu stund- ir. Við stöndum í þeirri ábyrgðarstöðu að teljast ein af forystuþjóðunum á sóknarleiðinni til lýðræðis og jafnréttis,- en erum varbúnir þess að færa þær fórnir, sem slík staða krefur. Eigi allir menn að verða frjálsir, verður að ala hvern mann upp til frelsis. Eigi heimurinn að verða ein lýðræðisleg heild, verður hverri þjóð að lærast að skilja og meta aðrar. Sérhvert þjóðfélag hvílir á hornsteinum samskipta þegnanna, þeir blanda geði saman, skiptast á skoðunum. En slík samskipti leiða til aukins gagn- skilnings. Það er hið mikla uppeldishlutverk framtíðarinnar að örva og glæða þann skilning og hylla menn til að verja tómstundum sínum í þágu samfélagsins og um leið eigins þroska. az
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Stígandi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.