Læknablaðið - 15.11.2000, Blaðsíða 5
LISTAMAÐUR
MÁNAÐARINS
UMRÆflA 0 G FRÉTTIR
786 sjónarhóli stjórnar:
Nauðsyn mismunandi
rekstrarforma í heilsugæslu
Þórir B. Kolbeinsson
7g y Ársfundur Alþjóðafélags
lækna
Jón Snædal
noo Alþjóðafélag lækna.
Helsinkiyfírlýsingin
Pýðing Örn Bjarnason
791 Læknaskortur samkvæmt
úttekt SNAPS
Samningur LÍ og
lyfjafyrirtækja
Jón Snœdal
794 Samskipti lækna og
lyfjafyrirtækja. Samningur
milli Læknafélags Islands og
Samtaka verslunarinnar
795 Sjúklingatrygging:
Sjúklingar munu nýta aukin
réttindi
Rætt við Stefán E.
Matthíasson
Anna Ólafsdóttir Björnsson
799 Réttarbót fyrir sjúklinga.
Lítil breyting fyrir lækna
Rætt við Vilborgu Þ.
Hauksdóttur
Anna Ólafsdóttir Björnsson
803 íðorðasafn Iækna 127.
Leynikrabbamein
Jóhann Heiðar Jóhannsson
gQ5 Faraldsfræði 1.
Faraldsfræði í dag
María Heimisdóttir
gQy Broshornið 9.
Af ófrískum og getulausum
Bjarni Jónasson
808 LyfJamá189
Frá Heilbrigðis- og
tryggingamálaráðuneytinu
og landlækni
809 Bréf til blaðsins.
Hjartaflutningar,
athugasemd
Auðólfur Gunnarsson
813 Þátttaka í lyfjatilraunum
Sýklanefnd skipuð
gl4 Ráðstefnur og þing
815 Styrkir
gl6 Lausarstöður
glg Minnisblað
Sími Læknablaðsins er
564 4104
Bréfsíminn er 564 4106
|
□
I
X
S
•6
X
0
Tvöfaldur skuggi konu, eöa
skuggar tveggja kvenna, hvítir á
rauðum grunni, virðast um það
bil að hlaupa upp og útúr
málverkinu. Fyrir miðju er mynd
af spariklæddum manni, klippt út
úr tímariti; kannski er hann
vonbiðill konunnar í forgrunni,
kannski glaumgosi, kannski
guðleg vera. Efst í horninu vinstra
megin sjáum við svo aðra
karlveru, ungan engil sem horfir
hálfsorgmæddur yfir sviðið. Petta
er einföld lýsing á myndinni
Boðun Maríu frá árinu 1967
eftir Rósku (Ragnhildi
Óskarsdóttur f. 1940) en líka
ágætt dæmi um áræðinn kraft
myndverka hennar og margræð
skilaboðin sem þau láta
áhorfandanum eftir að túlka.
Róska var einn kröftugasti
listamaður sinnar kynslóðar á
síðari hluta sjöunda áratugarins
hér á íslandi og jafnframt sú kona
í hópnum sem einna helst lét að
sér kveða. Á fyrstu útisýningunni
á Skólavörðuholti 1967, þar sem
Reykvíkingar fengu margir fyrst
að kynnast samtímalist síns tíma,
sýndi hún gríðarmikla „þvottavél11
og varð einum nafnlausum
greinarhöfundi i dagblöðunum á
orði að hann hefði haldið að
hreinsunardeild bæjarins hefði
það hlutverk að fjarlægja svona
drasl. En list Rósku byggði á
traustum fagurfræðilegum grunni
þótt íslendingar ættu erfitt með
að átta sig á henni framanaf.
Hún sótti nám til Ítalíu og bjó
þar lengst af, en þar hefur hún
líka fundið sterkasta
samhljóminn við listtilfinningu
sína í hráum og hispurslausum
verkum þeirra listamanna sem
kenndu sig við Arte Povera og
tengdu saman hefð málverksins
og hina nýju hugmyndalist. Á
Ítalíu og í þeim umbrotum sem
þar áttu sér stað í myndlistinni
fann Róska líka vettvang fyrir þá
pólitísku róttækni sem var fyrir
henni ekki aðeins
hugmyndafræði eða hentug
stefna, heldur lífsnauðsyn. Nú
þegar þetta tölublað kemur út
stendur yfir í Nýlistasafninu fyrsta
yfirlitssýningin á verkum Rósku
og er það stórviðburður í
upprifjun á íslenskri samtímalist.
Jón Proppé
Læknablaðið 2000/86 733