Þjóðlíf


Þjóðlíf - 01.05.1987, Qupperneq 9

Þjóðlíf - 01.05.1987, Qupperneq 9
E R L E N T APN ■ Kreml: Héöan streyma breytingarnar sem Sovétleiötoginn Gorbatsjof berst fyrir - viö misjafnar undirtektir. Dagur í austri? Ögmundur Jónasson í Moskvu » hver man ekki eftir tyggjóplötunni frá Wrigley sem árum saman var utan á Nýja Bíói í Reykjavík. Undir henni stóð stórum stöfum: Dagleg ánægja miljóna manna. Eftir áralangt sambýli við Wrigley auglýs- ‘nguna á Nýja Bíói fannst okkur held ég flestum lítið við því að segja þótt stærsti húsveggurinn í hjarta höfuðstaðarins væri notaður undir tyggigúmmí. Ég held reyndar nö fæstir hafi leitt hugann að þessu sérstak- lega. Okkur kom þetta hreinlega ekki við, að öðru leyti en því náttúrlega, að við vor- um daglega minnt á að miljónum manna um heim allan þætti mikið til Wrigley-tyggigúm- mís koma. En hvað með aðkomumenn? Ég hef stundum reynt að gera mér í hugarlund hvað Þeim hafi fundist. Ég geri ráð fyrir því, að edendir ferðamenn frá vestrænum neyslu- samfélögum hafi hvergi látið sér bregða, enda vanir því að hafa fyrir augunum risa- stór auglýsingaspjöld þar sem allt milli him- ms 0g jarðar er dásamað, ungbarnafæða jafnt sem tóbaksreykingar, — og að sjálf- sögðu einnig tyggigúmmí. En hvað með fólk sem ekki þekkir til Þessara aðferða vesturlandabúa við að koma vörum og þjónustu á framfæri? Hver hefðu hd. orðið viðbrögð sjónvarpsfréttamanns ru Mongólíu sem hingað hefði komið til dagskrárgerðar? Sennilega hefði okkur fundist slíkur mað- gera okkur rangt til ef tyggjóplatan á ýja Bíói hefði orðið höfuðviðfangsefni hans, eins konar tákn fyrir daglegt líf Reyk- víkinga. í Sovétríkjunum finnst mörgum óskiljan- legt hvernig vestrænir fréttamenn hafa yfir- leitt fjallað um land og þjóð, við hvað at- hygli þeirra hefur staðnæmst: plakötin og stytturnar af leiðtogunum, gjaldeyrisbúðirn- ar og svo náttúrlega öll boðin og bönnin. Ég varð var við það, að jafnvel frjálshuga fólki, sem virtist sammála þeirri grundvallar- kröfu að tjáningarfrelsi væri virt og vildi ræða þær breytingar sem nú ættu sér stað, var umhugað um að hinn gestkomandi mað- ur sæi einnig það sem vel hefði verið gert og kynntist landi og þjóð einnig út frá öðrum sjónarhornum. Að öllum líkindum er þetta spurning um þjóðarstolt og e.t.v. einnig við- brögð við því sjálfsöryggi og yfirlæti sem Sovétborgurum finnst ríkjandi hjá mörgum aðkomumanninum. „Það virðist heldur vera að losna um hérna hjá ykkur,“ sagði ég einhverju sinni við kollega minn hjá sovéska sjónvarpinu. „Finnst mönnum ekki góðs viti að nú skuli leyfðir ýmsir höfundar sem voru bannaðir svo sem Pasternak og Nabokov? Má ekki ætla að fleiri komi í kjölfarið?“ Að sjálf- sögðu er þetta jákvæð þróun, svaraði þessi sovéski starfsbróðir minn. Síðan þagði hann dágóða stund, en sagði svo að sér þætti það undarlegt hve vestrænir menn sem kæmu til Sovétríkjanna væru fáfróðir og áhugalitir um aðra rithöfunda og listamenn en þá sem hefðu verið bannaðir. „Um aðra virðist þið ekki vilja vita hjá þessari 280 miljón manna þjóð okkar.“ Því fór fjarri að þetta væri sagt í reiði, heldur var eins og maðurinn væri að leita skýringa á einhverju sem væri illskiljanlegt. En svona er það nú samt. f ströngu vald- stjórnarþjóðfélagi finnst manni þeir einstaklingar óneitanlega áhugaverðastir sem hafa þor og þrek til að rísa upp gegn valdinu og þau orð sem ekki mega birtast vekja meiri forvitni en orð sem enginn hefur neitt við að athuga. Þetta var fyrsta heimsókn mín til Sovét- ríkjanna. Vissulega þótti mér spennandi að koma þangað einmitt nú þegar miklar breyt- ingar virðast vera að gerjast í stjórnmálum, listum og reyndar á flestum sviðum þjóðlífs- ins. Ég saknaði þess þó mikið að hafa ekki áður komið til landsins, því nú er það sam- anburðurinn sem gildir. Þetta hafði það líka í för með sér að mínir þankar beindust fyrst og fremst að öllu því sem mér var framandi. Við komuna vakti það mjög athygli mína 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.