Þjóðlíf - 01.09.1987, Qupperneq 52

Þjóðlíf - 01.09.1987, Qupperneq 52
LISTIR sniðið að þörfum karlmanna. Þjóðfélag okk- ar er að grunni til mæðraveldi en það er rekið á forsendum karlveldis. Samfélagið þarf að viðurkenna þá staðreynd að meirihluti kvenna eru mæður og meirihluti kvenna vinnur utan heimilis. Þá fyrst getum við farið að sníða þjóðfélagið að þörfum kvenna.“ Finnst þér hlutverk þitt sem rithöfundur sé öðruvísi en annarra rithöfunda vegna þess að þú ert kona? „Eg held að við séum dæmdar á öðrum forsendum en karlar. Bækur okkar eru dæmdar eins og þær væru konur. Við erum dæmdar útfrá einhverri hugmynd karla um undirgefni." Hvað myndir þú segja að vœri mesti mis- skilningurinn? Var kannski sala fyrstu skáld- sögu þinnar svona mikil vegna þess að al- menningur misskildi hana. ? „Eg held að fólk sem las bókina hafi al- mennt skilið hana, aftur á móti voru þeir fjölmargir sem aðeins heyrðu um Ericu Jong og þá var ég oftast útmáluð sem hræðileg kona. Fear of Flying var alls ekki hvatning til Iauslætis. Flún var einfaldlega þroskasaga ungrar konu, hvernig hún finnur sjálfstæðið og finnur rétt sinn til þess að hugsa og láta sig dreyma.“ Segðu mér um Serenissima. Hvað þýðir þessi titill? „Serenissima er nafn Feneyjabúa á borg sinni. Það þýðir Hið æðrulausa lýðrœði. Það má lesa það í hverri bók á hvaða róli rit- höfundurinn er í eigin lífi. í Fear of Flying var ég að berjast við óttann og öðlaðist kjark. Ég skrifaði Serenissima aftur á móti á tíma sem mig langaði til að öðlast æðruleysi. Mér datt þessi bók í hug sumarið 1984 þegar ég bjó í Feneyjum. Ég fór að krota í glósubók ímynd fimmtán ára stúlku sem var þar í fríi. Svo lagði ég hana til hliðar eins og ég geri iðulega. Seinna var ég beðin að vera dómari við kvikmyndahátíð í Feneyjum. Þá hugsaði ég með mér, hvernig það væri ef Jessica, nýi karakterinn minn, yrði fræg kvikmynda- stjarna og kæmi til Feneyja til þess að dæma á kvikmyndahátíð? Hvað myndi gerast ef hún gengi fyrir horn og hyrfi með það sama inn í sextándu öldina? Ég trúi því að við getum öll ferðast í tíma. Mér finnst yndislegt að skrifa sögulegar skáldsögur. En þessi saga gengur lengra en að vera söguleg skáldsaga þar sem söguhetjan ferðast úr tuttugustu öldinni í þá sextándu." Man hún þá nútímann? „Já, hún hefur tvöfalt sjálf. Hún er bæði tuttugustualdar kona og sextándualdar kona og áhrif tuttugustu aldarinnar hverfa smátt og smátt þegar hún flytur inn í þá sextándu." En hver er aðaltilgangurinn með að skrifa Serenissima? „Ég vildi skrifa sögu þar sem ég segði skil- ið við rás tímans. Ég vildi minnast Shake- speares og Feneyja. Ég vildi líka skrifa skáld- sögu þar sem sjálf ljóðskáldsins og skáld- sagnarhöfundarins mættust í því að prósi fer í ljóð og ljóðið fer í prósa. Mér finnst rangt að aðgreina ljóð frá skáldsögunni. Mér finnst þessi tvö form geti mæst á miðri leið og ég held að ég hafí aldrei tengt þessi tvö form eins rækilega og ég geri í Serenissima." Pú ert Ijóðskáld og skáldsagnahöfundur. Eitt afþví dásamlega við Serenissima er að þá sýnir William Shakespeare eins oghann mjög líklega var og þú sýnir að Ijóðformið er til- finningalegur miðill, en ekki bókmenntir menntaðrar yfirstéttar. Gagnrýnendur skrifa út frá menntun - ekki skáldin. Skáldin skrifa beint frá hjart- anu.“ Ég er viss um að flestir þínir lesendur vita ekki að þú ert Ijóðskáld. „Það er sennilega rétt hjá þér. Ég held að það sé vegna þess að fólk hér á Iandi leitar stöðugt að bókum sem koma þeim að ein- hverju gagni. Þeim finnst það að kanna eigin tilfinningar ekki nógu praktískt. Þjóðfélag okkar beinir öllum sínum skapandi kröftum í að eignast meiri peninga og snýr baki við öllum öðrum skapandi verðmætum. Fólk snýr sér yfirleitt ekki að skáldskap nema það sé eitthvað ruglað eða ástfangið. Við sveltum andann í þessu þjóðfélagi." • RagnheiöurÓladóttir HRA ÐFLUTmnCAR BORGARTÚN 33. 105 REYKJAVÍK. símar: 27622/27737 Með DHL hraðflutningum kemst sending þín beint inná borð viðtakanda eins fljótt og örugglega og hugsast getur. Eitt símtal og DHL sækir skjölin eða pakkann til þín. Hann er síðan í öruggum höndum stærstu hraðflutningsþjónustu heims. DHL sér um allt! Hafðu samband og kynntu þér þjónustu okkar — hún kemur á óvart. 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.