Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 34

Frjáls verslun - 01.05.2012, Síða 34
34 FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 ÞAu HAFA ORðIð Dr. Ásta Bjarnadóttir, ráðgjafi hjá Capacent: MANNAUÐSSTJÓRNUN Ásta Bjarnadóttir segir að það sé lagaskylda en ekki síður skyn ­samlegt út frá rekstr ar­ legum forsendum að gæta þess að jafnræði ríki með kon um og körlum hvað varðar laun, hlunn­ i ndi og aðra umbun. Mikil vægur hluti af vandaðri launa stjórn un sé að gera reglulega úttekt á stöðu jafnlaunamála. „Þetta má gera um leið og skoðuð er sam­ keppnishæfni vinnustaðarins sem launagreiðanda, til dæmis með tilliti til kannana á markaðs­ launum. Fyrst ætti að byrja á að flokka störfin á vinnustaðnum í nokkra flokka, kannski fimm til tíu eftir því hversu fjölþætt starfsemin er. Jafnréttislöggjöf­ in gefur ákveðna vísbendingu um hvernig ætlast er til að störf séu flokkuð því þar er talað um „sömu eða jafnverðmæt störf“. Lykilatriði á þessu stigi er að forðast að flokka störfin eftir launatölum heldur byggja á öðrum þáttum sem gefa til kynna mikilvægi hvers starfs fyrir starfsemina á vinnustaðnum. Sjálf úttektin felst síðan í því að skoða laun kynjanna innan þess­ ara flokka, annars vegar föst grunnlaun og hins vegar meðal­ heildarlaun á ákveðnu tímabili. Slík úttekt þarf ekki að vera flókin og nægir oftast að skoða meðaltölin með berum aug um til að sjá hver staðan er.“ Ásta bendir á að á næstu mán uðum verður gefinn út hjá Staðlaráði Íslands staðall fyrir jafnlaunakerfi stofnana og fyrir ­ tækja. „Staðallinn er tæki sem stjórnendur geta notað til leið­ sagnar um þróun launakerfa og úttektir, hvort sem menn stefna á formlega vottun eða ekki.“ Jafnrétti í launum er góður bissness Dr. Stefanía Óskarsdóttir, lektor við HÍ STJÓRNMÁL Forsetakosningarnar sem nú eru um garð gengnar eru forvitni­legar fyrir ýmsar sakir. Eitt atriði sem vakti eftirtekt var Ameríkuvæðing kosningabar­ áttunnar en þar léku fjölmiðlar mikilvægt hlutverk. Án atbeina fjölmiðla geta frambjóðendur illa komið sjónarmiðum sínum á framfæri við almenna kjósendur. Fjölmiðlar móta þó jafnframt rammann um hvernig fram­ bjóðendur kynna sig, t.d. með því að ákveða framsetningu efnis, umræðuefnið, hvaða spurninga er spurt og skipulag þátta. Þetta þarf ekki að hefta slyngan frambjóðanda í því að koma sjónarmiðum sínum á framfæri en getur haft áhrif á túlkun áhorfenda á því sem fram fer eða er sagt. Í þessum efnum er sjónvarpið sérstak­ lega áhrifamikill miðill. Íslenskar sjónvarpsstöðvar leituðu greini­ lega í smiðju bandarískra sjón­ varpsstöðva við kynningu sína á frambjóðendum. Þetta sást t.d. í kappræðum frambjóðenda en uppsetningunni svipaði mjög til þess sem tíðkast í Bandaríkjum. Einnig var eftirtekarvert hversu oft frambjóðendur voru beðnir að lýsa eigin ágæti í kosningabaráttunni en það átti enginn frambjóðandi í erfiðleik­ um með. Þá var sala á bolum með andliti frambjóðanda og veislur stuðningsmanna nokkur nýlunda sem kannski verður að venju.“ ameríkuvæðing kosningabaráttunnar „Þetta má gera um leið og skoðuð er sam keppnis- hæfni vinnu stað - arins sem launa - greiðanda.“ „Eitt atriði sem vakti eftirtekt var Ameríkuvæðing kosningabar- átt unnar en þar léku fjölmiðlar mikilvægt hlut- verk.“ Það hafa verið upp grip í námaiðnaði á und an ­förn um árum. Anglo American er umsvifa­ mikið fyrirtæki á þeim vettvangi, einkum er um ræðir vinnslu á járni, mangan, kopar, platiníum og demöntum. Cynthia Caroll hefur verið framkvæmdastjóri síðan 2007. Það er líklega hægt að segja að hún sé á heimavelli. Cynthia er jarðfræðingur að mennt og varði fyrstu árum starfs ævi sinnar úti í mörkinni. Smátt og smátt viku vinnuvettlingarnir og hún var til margra ára einn af stjórnendum Alcan. Cynthia hef­ ur staðið fyrir miklum breytingum hjá Anglo American til að skerpa áherslur í starfseminni og auka arðsemi. Háværar raddir í byrj ­ un starfstíðar hennar um að fyrirtækið væri yfirtökukandídat eru ekki jafnhvínandi og áður. Cynthia og félagar girtu starf s­emina af fyrir nokkrum ár um með fjórum stefnumarkandi stoð ­ um. Um ræðir að fyrir tækið eigi og fjárfesti í fyrsta flokks nám um í áhugaverðum hrá efnum, að fyrirtækið ráði fyrir úrvals starfs­ fólki og að reksturinn sé skilvirk­ ur og hagkvæmur. Síðast, en kannski ekki síst, að starfsemin sé örugg, sjálfbær og ábyrg. Nánast samkvæmt eðli máls má hafa mismunandi skoðanir á hvað er sjálfbær og ábyrg starfsemi og Anglo American, og Cynthia persónulega, hafa sætt gagnrýni. Í einu umdeild­ asta verkefni fyrirtækisins ræðir um hugsanlega námuvinnslu á ósnortnu náttúrusvæði. Þar hefur Cynthia þurft að þola mjög bein­ skeytt viðurnefni sem hún segist reyna að taka ekki of nærri sér. Fyrir atorkusemi sína síðan hún tók við stjórnartaumunum hjá Anglo American hefur hún aftur á móti stundum verið kölluð „Stormsveipa­Cynthia“.“ Loftur Ólafsson, sérfræðingur hjá Íslandssjóðum: ERLENDI FORSTJÓRINN Járnið hamrað „Háværar raddir í byrj un starfstíðar hennar um að fyrirtækið væri yfirtökukandídat eru ekki jafn hvín- andi og áður.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.