Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2011, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.01.2011, Qupperneq 39
FRJÁLS VERSLUN 1.tbl.2011 39 VINSÆLASTA FYRIRTÆKIÐ Sp.: Vildir þú nefna 1 til 2 íslensk fyrirtæki sem þú hefur neikvætt viðhorf til? Bankarnir 20.9% 1 25.8% 1 -4.8% Bónus 6.7% 2 10.6% 2 -4.0% Landsbankinn 4.7% 3 9.4% 3 -4.7% Arion banki 4.4% 4 8.0% 4 -3.6% Sjóvá 2.6% 5 2.3% 11 0.3% Baugur 2.2% 6-7 4.9% 5 -2.7% Olíufélögin 2.2% 6-7 2.2% Iceland express 2.1% 8 2.1% 365 2.0% 9 2.0% Tryggingafélögin 1.7% 10 1.7% Íslandsbanki 1.4% 11 3.1% 7-8 -1.7% Morgunblaðið 1.3% 12 1.9% 12 -0.6% N1 1.2% 13-14 1.2% Icelandair 1.2% 13-14 1.2% Húsasmiðjan 1.0% 15-16 1.0% 14-16 0.0% Síminn 1.0% 15-16 1.0% 14-16 -0.1% Hagar 0.9% 17-18 2.4% 10 -1.5% Orkuveitan 0.9% 17-18 0.9% Þetta kemur okkur ánægjulega á óvart, sér staklega af því að við erum ekki á neyt­ endamarkaði og flytjum út 99,5 prósent af framleiðslu okkar,“ segir Sigsteinn Grétarsson, for­ stjóri Marels á Íslandi. Marel, sem selur búnað og vörur til matvælaframleiðslu, er annað vinsælasta fyrirtæki landsins samkvæmt niðurstöðum vin­ sældakönnunarinnar. Að sögn Sigsteins er Marel, sem stofnað var 1983, alþjóðlegt fyrirtæki en að meirihluta í eigu Íslendinga. „Við vinnum á markaði sem er mjög vel skilgreindur og erum í nánu sambandi við viðskiptavini, bæði hvað varðar vöruþróun og ráðgjöf. Við veitum þeim tæki og tól til að bæta nýtingu og auka framleiðni, gæði og öryggi. Við höfum átt mjög gott samstarf við matvælafram­ leiðendur á Íslandi. Markaðs­ setning okkar erlendis er fyrst og fremst í gegnum sýningar.“ Sigsteinn segir Marel hafa haldið dampi og vaxið jafnt og þétt að undanförnu. Mögulega skýringu á jákvæðni almenn­ ings í garð fyrirtækisins telur Sigsteinn vera fjölgun starfs­ manna. „Við erum eitt af fáum félögum á Íslandi sem hafa verið að bæta við sig fólki. Staða okkar er mjög góð og eftir hrun höfum við lagt áherslu á að fjölga störfum á Íslandi. Við höfum flutt störf frá öðrum löndum til Íslands.“ Vinsældir okkar hafa í gegnum tíðina byggst á lágu vöruverði og af því við seljum á sama verði í öllum okkar verslunum um land allt. Það er skýr verðstefna og frábært starfsfólk sem hefur komið Bónus þangað sem það er í dag,“ segir Guðmundur Marteinsson, framkvæmda­ stjóri Bónuss, en fyrirtækið er fjórða vinsælasta fyrirtæki landsins samkvæmt vinsælda­ könnun Frjálsrar verslunar. Guðmundur tekur fram að línan sé fín þegar lítið er lagt á. „Þetta er harður bransi og það er mikið fyrir þessu haft. Við vinnum mikið og leggjum mikið á okkur fyrir viðskiptavini okkar, sem eiga það sannar lega skilið.“ Um stefnuna í markaðs­ og auglýsingamálum segir Guð­ mundur fyrirtækið ekki vera með neinn svokallaðan pr­mann. „Við auglýsum vörur og verð og látum verkin tala í okkar rekstri. Við erum með einfalda stefnu og hún er að bjóða lægsta matvöruverðið. Við gerum þetta eins einfalt og við getum og erum afar þakklát neytend um fyrir þann stuðning sem þeir hafa sýnt okkur síðastliðið 21 ár.“ Það er ótrúlegt að við skulum hafa náð svona langt með bara eina búð,“ segir Sveinn Sigur bergsson, kaupmaður í Fjarð arkaupum í Hafnarfirði. Versl unin, þar sem Sveinn segir starfað eftir gömlum gild um, er fimmta vinsælasta fyrir tæki landsins samkvæmt niður stöð ­ um vinsældakönnunarinnar. „Við höfum verið að sækja í okkur veðrið undanfarin ár og það hefur hvatt okkur og starfs fólk okkar til þess að halda áfram á sömu braut. Þegar allt fór í bál og brand í samfélaginu fjölg aði viðskiptavinunum og við styrktum stöðu okkar. Við höfum verið með sömu kennitöluna í 37 ár og staðið af okkur öll mold­ viðri. Það þykir líka smart.“ Stefnan hefur verið að hafa hagstætt verð á öllum vörum, að því er Sveinn greinir frá. „Við höf­ um ekki reynt að vera ódýrastir en heildarverðlagning in er sanngjörn. Við auglýsum verð og vöru í fjölmiðlum og gerum út á heimilislega um hverfið hér. Bragurinn er annar. Sumum finnst þetta eins og í kaupfélagi úti á landi. Það eru ýmsar deild­ ir í búðinni og fólki finnst þetta öðruvísi en annars staðar.“ Sveinn segir áherslu lagða á góða þjónustu og það kunni við skiptavinir greinilega að meta. „Á bak við þetta allt er þjón ustan. Ég held að hún sé mikils virði í samkeppni. Fólk fær ekki bara upplýsingar um hvar varan er í versluninni, heldur fær það upplýsingar um sjálfa vöruna, sem ætti að vera sjálfsagt þegar um þjónustu­ fyrirtæki er að ræða.“ Icelandair er þriðja vin­sælasta fyrirtæki landsins árið 2011 samkvæmt vinsældakönnun Frjálsr ar versl unar. Birkir Hólm Guðna­ son, framkvæmdastjóri Iceland­ air, segir viðbrögð fyrir tækisins við kreppum hafa vakið athygli auk þess sem sótt hafi verið fram á íslenskum markaði. „Eftir bankahrunið misst­ um við 40 þúsund bókanir á tveimur vikum þegar Íslend­ ingar aflýstu utanlandsferðum sínum. Við einbeittum okkur þá að erlendum mörkuðum til þess að fjölga í staðinn ferða­ mönnum til Íslands og þeim fjölgaði um 10 prósent árið 2009. Í kringum eldgosið í Eyjafjalla­ jökli vorum við í raun eina flug félagið í Evrópu sem flaug allan tímann. Við fundum alltaf leið og farþegar komust alltaf á leiðarenda. Viðbrögð okkar í þess um kreppum vöktu athygli,“ tekur Birkir Hólm fram. Hann telur einnig að ímyndar­ herferð sem farin var á Íslandi í fyrra hafi skilað árangri. „Við vörðum miklu fé í íslenska mark aðinn og einnig í styrktar­ mál. Við höfum verið að sækja fram. Í fyrra jukum við áætlun­ ina um 13 prósent og í ár um 17 prósent. Við erum að reyna að sjá tækifærin og ljósið en ekki horfa á vandamálin.“ Sigsteinn Grétarsson, forstjóri Marels á Íslandi: ÁHERSLA Á FJÖLGUN STARFA Guðmundur Marteinsson, framkvæmdastjóri Bónuss: VINSÆLD - IRN AR VEGNA VERÐLAGS INS Guðmundur Marteinsson Jón Sigurðsson, forstjóri Össurar. Sveinn Sigurbergsson, kaupmaður í Fjarðarkaupum: STÖRFUM EFTIR GÖMLUM GILDUM Birkir Hólm Guðnason, forstjóri Icelandair: VIÐBRÖGÐIN VÖKTU ATHYGLI Birkir Hólm Guðnason
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.