Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Blaðsíða 46

Frjáls verslun - 01.04.2005, Blaðsíða 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 H ið dæmigerða stórfyrirtæki á Íslandi hefur mjög líklega mark- aðsstjóra og sennilega sérstaka markaðsdeild. Yfirgnæfandi líkur eru á því að markaðsstjórinn sé karlmaður með háskóla- próf. Þó eru konur sem gegna starfi markaðsstjóra líklegri en karlarnir til að vera með framhaldsgráðu á háskólastigi. Hinn dæmigerði markaðsstjóri skipuleggur markaðsstarfið sem hluta af almennri vinnu fyrirtækisins í stefnumótun. Ergó: Markaðsstarf stærstu fyrirtækjanna er til fyrirmyndar og almennt unnið með fag- legum og skipulögðum hætti. Að þessari niðurstöðu kemst Hjalti Sigurbergur Hjaltason, nýútskrifaður viðskiptafræðingur frá Háskólanum á Akureyri, í athyglisverðri rannsókn sem hann gerði í tengslum við lokaritgerð sína. Hann valdi að rannsaka markaðsstarf 300 stærstu fyrirtækja Íslands samkvæmt lista Frjálsrar verslunar fyrir árið 2003. Rannsóknin Helsta markmið rannsóknarinnar var að reyna að varpa ljósi á það hvernig íslensk fyrirtæki vinna sitt markaðsstarf. Í því samhengi var m.a. skoðað hvort fyrirtækin starfræktu markaðsdeild, hverjir stýrðu markaðsstarfinu, hver væri menntun viðkomandi og hvort fyrirtækin skipulegðu markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun sinni. Lagt var af stað með rannsóknarspurninguna: „Hvernig er mark- aðsstarf unnið í íslenskum fyrirtækjum?“ Að auki voru settar fram tvær eftirfarandi undirspurningar: „Hvaða áhrif hefur menntunarstig á faglegt markaðsstarf íslenskra fyrirtækja?“ og „Er skipulagt mark- aðsstarf hluti af stefnumótun íslenskra fyrirtækja?“. Framkvæmd og heimtur Ákveðið var að hringja út spurningalista og til vara var sá möguleiki hafður að senda könnunina með tölvupósti á þá sem ekki næðist í á því tímabili sem símakönnunin var framkvæmd. Könnunin var ætluð þeim sem stýra mark- aðsstarfi fyrrnefndra fyrirtækja. Ekki var um úrtakskönnun að ræða, heldur ákvað höfundur að kanna öll 300 fyrirtækin. M A R K A Ð S M Á L MARKAÐSSTARF 300 STÆR STU FYRIRTÆKJA Á ÍSLANDI TEXTI: HJALTI SIGURBERGUR HJALTASON MYND: GEIR ÓLAFSSON Athyglisverð rannsókn hefur verið gerð á markaðsstarfi 300 stærstu fyrirtækja landsins. Það vekur athygli að um helmingur þeirra er með markaðsdeild og 60% þeirra hafa sérstaka markaðsstjóra og þar eru karlar í meirihluta. Greinarhöfundur, Hjalti S. Hjaltason, nýútskrifaður viðskiptafræðingur frá Háskólanum á Akureyri. Hann vann mjög athyglisverða lokaritgerð um það hvernig stærstu fyrirtæki landsins sinna markaðsstarfi sínu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.