Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Qupperneq 46

Frjáls verslun - 01.04.2005, Qupperneq 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 H ið dæmigerða stórfyrirtæki á Íslandi hefur mjög líklega mark- aðsstjóra og sennilega sérstaka markaðsdeild. Yfirgnæfandi líkur eru á því að markaðsstjórinn sé karlmaður með háskóla- próf. Þó eru konur sem gegna starfi markaðsstjóra líklegri en karlarnir til að vera með framhaldsgráðu á háskólastigi. Hinn dæmigerði markaðsstjóri skipuleggur markaðsstarfið sem hluta af almennri vinnu fyrirtækisins í stefnumótun. Ergó: Markaðsstarf stærstu fyrirtækjanna er til fyrirmyndar og almennt unnið með fag- legum og skipulögðum hætti. Að þessari niðurstöðu kemst Hjalti Sigurbergur Hjaltason, nýútskrifaður viðskiptafræðingur frá Háskólanum á Akureyri, í athyglisverðri rannsókn sem hann gerði í tengslum við lokaritgerð sína. Hann valdi að rannsaka markaðsstarf 300 stærstu fyrirtækja Íslands samkvæmt lista Frjálsrar verslunar fyrir árið 2003. Rannsóknin Helsta markmið rannsóknarinnar var að reyna að varpa ljósi á það hvernig íslensk fyrirtæki vinna sitt markaðsstarf. Í því samhengi var m.a. skoðað hvort fyrirtækin starfræktu markaðsdeild, hverjir stýrðu markaðsstarfinu, hver væri menntun viðkomandi og hvort fyrirtækin skipulegðu markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun sinni. Lagt var af stað með rannsóknarspurninguna: „Hvernig er mark- aðsstarf unnið í íslenskum fyrirtækjum?“ Að auki voru settar fram tvær eftirfarandi undirspurningar: „Hvaða áhrif hefur menntunarstig á faglegt markaðsstarf íslenskra fyrirtækja?“ og „Er skipulagt mark- aðsstarf hluti af stefnumótun íslenskra fyrirtækja?“. Framkvæmd og heimtur Ákveðið var að hringja út spurningalista og til vara var sá möguleiki hafður að senda könnunina með tölvupósti á þá sem ekki næðist í á því tímabili sem símakönnunin var framkvæmd. Könnunin var ætluð þeim sem stýra mark- aðsstarfi fyrrnefndra fyrirtækja. Ekki var um úrtakskönnun að ræða, heldur ákvað höfundur að kanna öll 300 fyrirtækin. M A R K A Ð S M Á L MARKAÐSSTARF 300 STÆR STU FYRIRTÆKJA Á ÍSLANDI TEXTI: HJALTI SIGURBERGUR HJALTASON MYND: GEIR ÓLAFSSON Athyglisverð rannsókn hefur verið gerð á markaðsstarfi 300 stærstu fyrirtækja landsins. Það vekur athygli að um helmingur þeirra er með markaðsdeild og 60% þeirra hafa sérstaka markaðsstjóra og þar eru karlar í meirihluta. Greinarhöfundur, Hjalti S. Hjaltason, nýútskrifaður viðskiptafræðingur frá Háskólanum á Akureyri. Hann vann mjög athyglisverða lokaritgerð um það hvernig stærstu fyrirtæki landsins sinna markaðsstarfi sínu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.