Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Síða 47

Frjáls verslun - 01.04.2005, Síða 47
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 47 Svör fengust frá 216 fyrirtækjum. Aðeins eitt fyrirtæki neitaði þátttöku. Svarhlutfall könnunarinnar var því 72%. Afföllin má meðal annars rekja til samruna fyrirtækja, mikilla breytinga fyrirtækjanna á listanum eða þess að viðkomandi voru ekki við vinnu á þeim tíma sem könnunin var lögð fyrir. Svarhlutfallið er vel ásættanlegt til að draga megi af því ályktanir. Hlutfall fyrirtækja með markaðsdeild og markaðsstjóra Rétt ríflega helmingur fyrirtækjanna sem svöruðu könnuninni eru með markaðsdeild eða 52% þeirra. Nokkur meirihluti fyrirtækjanna hefur þó starfandi markaðsstjóra innan sinna raða eða um 60% þeirra fyrirtækja sem svöruðu könnuninni. Í þeim fyrirtækjum sem ekki höfðu starfandi markaðsstjóra voru það aðrir vel menntaðir og þjálfaðir aðilar sem sinntu þeim mála- flokki. Þar var um að ræða í flestum tilfellum yfir- og millistjórn- endur á borð við framkvæmdastjóra, starfsmannastjóra, skrifstofu- stjóra, fjármálastjóra og sölustjóra svo dæmi séu tekin. Menntun þeirra sem stýra markaðsstarfinu Ef allir þeir sem stýra markaðsstarfi fyrirtækj- anna í könnuninni eru skoðaðir þá eru 81% þeirra með háskólamenntun. Þar af eru 55% þeirra með fyrsta stigs háskólamenntun og 26% með fram- haldsnám á háskólastigi. Aðeins 9% þeirra sem svöruðu könnuninni eru með stúdentspróf sem hæstu menntun. Það kom höfundi nokkuð á óvart hversu hátt menntunarstig er meðal þeirra sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja, en 81% þeirra eru með háskólamenntun. Þessar niður- stöður hljóta að vera jákvæðar og ber að túlka sem mikið fram- faraskref í íslensku atvinnulífi. Það má því segja að markaðsmál íslenskra fyrirtækja séu í höndum vel menntaðra og hæfra einstak- linga ef gert er ráð fyrir beinum tengslum þarna á milli. Hlutfall kynjanna Þegar litið er til kynjaskiptingu þeirra sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja þá eru karlar þar í miklum meirihluta eða í 72% tilfella. Ekki var skoðuð dreifing kynjanna eftir atvinnugreinum í þessu sambandi. Ef litið er til menntunar þeirra sem stýra markaðs- starfi fyrirtækjanna eftir kyni, kemur í ljós að 83% karla í þessum flokki eru háskólamenntaðir, en 76% kvenna. Þarna er ekki gerður greinarmunur á fyrsta stigs háskóla- menntun og framhaldsmenntun á háskólastigi. Þegar framhaldsnám á háskólastigi er skoðað í þessu samhengi, kemur í ljós að 20% þeirra karla sem stýra markaðsstarfi sinna fyrirtækja eru í þeim hópi. Konur eru hins vegar tvöfalt fleiri í þessum hópi eða 40% þeirra sem stýra markaðsstarfi sinna fyrirtækja. Tengsl menntunar og launa Þegar laun þeirra aðila sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja eru skoðuð, koma tengsl háskólamenntunar og hærri launa í ljós. Um 63% þeirra sem svöruðu og eru með meira en 400 þúsund krónur að meðaltali í laun á mánuði, eru háskólamenntaðir einstaklingar. Það skal tekið fram að 76% þeirra sem spurðir voru um meðallaun á mánuði í könnuninni svöruðu spurningunni og miðast allar niður- stöður við það. Rúmlega tvöfalt fleiri eru með fyrsta stigs háskólamenntun í hæsta launaflokknum. Eins og komið var inn á hér að framan, þá eru tvö- falt fleiri konur en karlar með framhaldsnám á háskólastigi af þeim sem svöruðu könnuninni. Það virðist því vera að ósanngjarn launamunur kynjanna fyrir sams konar störf gæti verið skýringin á því af hverju lengra háskólanám kvenna skilar sér ekki með beinum hætti í hæsta launaflokkinn í þessu tilviki. Stefnumótun í markaðsstarfi Einn af þeim þáttum sem skoðaðir voru í rannsókninni, var hvort markaðsstarf fyrirtækjanna væri hluti af stefnumótun þeirra og gæti þá flokkast ásamt öðrum lykilþáttum undir faglegt markaðs- starf. Með faglegu markaðsstarfi er t.d. átt við að markaðsstarf viðkomandi fyrirtækja sé unnið með skipulögðum hætti, sé hluti af stefnumótun þeirra og sá sem stýrir því hafi fengið til þess tilskilda menntun og þjálfun. Mikill meirihluti þeirra fyrirtækja, sem svöruðu könnuninni, skipuleggur markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun eða tæp- lega 84%. Þetta má að einhverju leyti útskýra með því að fleiri og fleiri fyrirtæki hafa nýlega farið í gengum stefnumótun einhvers M A R K A Ð S M Á L MARKAÐSSTARF 300 STÆR STU FYRIRTÆKJA Á ÍSLANDI Athyglisverð rannsókn hefur verið gerð á markaðsstarfi 300 stærstu fyrirtækja landsins. Það vekur athygli að um helmingur þeirra er með markaðsdeild og 60% þeirra hafa sérstaka markaðsstjóra og þar eru karlar í meirihluta. Athugað var hvort fyrirtækin starfræktu markaðsdeild, hverjir stýrðu markaðsstarfinu, hver væri menntun viðkomandi og hvort fyrirtækin skipulegðu markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun sinni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.