Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Blaðsíða 47

Frjáls verslun - 01.04.2005, Blaðsíða 47
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 47 Svör fengust frá 216 fyrirtækjum. Aðeins eitt fyrirtæki neitaði þátttöku. Svarhlutfall könnunarinnar var því 72%. Afföllin má meðal annars rekja til samruna fyrirtækja, mikilla breytinga fyrirtækjanna á listanum eða þess að viðkomandi voru ekki við vinnu á þeim tíma sem könnunin var lögð fyrir. Svarhlutfallið er vel ásættanlegt til að draga megi af því ályktanir. Hlutfall fyrirtækja með markaðsdeild og markaðsstjóra Rétt ríflega helmingur fyrirtækjanna sem svöruðu könnuninni eru með markaðsdeild eða 52% þeirra. Nokkur meirihluti fyrirtækjanna hefur þó starfandi markaðsstjóra innan sinna raða eða um 60% þeirra fyrirtækja sem svöruðu könnuninni. Í þeim fyrirtækjum sem ekki höfðu starfandi markaðsstjóra voru það aðrir vel menntaðir og þjálfaðir aðilar sem sinntu þeim mála- flokki. Þar var um að ræða í flestum tilfellum yfir- og millistjórn- endur á borð við framkvæmdastjóra, starfsmannastjóra, skrifstofu- stjóra, fjármálastjóra og sölustjóra svo dæmi séu tekin. Menntun þeirra sem stýra markaðsstarfinu Ef allir þeir sem stýra markaðsstarfi fyrirtækj- anna í könnuninni eru skoðaðir þá eru 81% þeirra með háskólamenntun. Þar af eru 55% þeirra með fyrsta stigs háskólamenntun og 26% með fram- haldsnám á háskólastigi. Aðeins 9% þeirra sem svöruðu könnuninni eru með stúdentspróf sem hæstu menntun. Það kom höfundi nokkuð á óvart hversu hátt menntunarstig er meðal þeirra sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja, en 81% þeirra eru með háskólamenntun. Þessar niður- stöður hljóta að vera jákvæðar og ber að túlka sem mikið fram- faraskref í íslensku atvinnulífi. Það má því segja að markaðsmál íslenskra fyrirtækja séu í höndum vel menntaðra og hæfra einstak- linga ef gert er ráð fyrir beinum tengslum þarna á milli. Hlutfall kynjanna Þegar litið er til kynjaskiptingu þeirra sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja þá eru karlar þar í miklum meirihluta eða í 72% tilfella. Ekki var skoðuð dreifing kynjanna eftir atvinnugreinum í þessu sambandi. Ef litið er til menntunar þeirra sem stýra markaðs- starfi fyrirtækjanna eftir kyni, kemur í ljós að 83% karla í þessum flokki eru háskólamenntaðir, en 76% kvenna. Þarna er ekki gerður greinarmunur á fyrsta stigs háskóla- menntun og framhaldsmenntun á háskólastigi. Þegar framhaldsnám á háskólastigi er skoðað í þessu samhengi, kemur í ljós að 20% þeirra karla sem stýra markaðsstarfi sinna fyrirtækja eru í þeim hópi. Konur eru hins vegar tvöfalt fleiri í þessum hópi eða 40% þeirra sem stýra markaðsstarfi sinna fyrirtækja. Tengsl menntunar og launa Þegar laun þeirra aðila sem stýra markaðsstarfi íslenskra fyrirtækja eru skoðuð, koma tengsl háskólamenntunar og hærri launa í ljós. Um 63% þeirra sem svöruðu og eru með meira en 400 þúsund krónur að meðaltali í laun á mánuði, eru háskólamenntaðir einstaklingar. Það skal tekið fram að 76% þeirra sem spurðir voru um meðallaun á mánuði í könnuninni svöruðu spurningunni og miðast allar niður- stöður við það. Rúmlega tvöfalt fleiri eru með fyrsta stigs háskólamenntun í hæsta launaflokknum. Eins og komið var inn á hér að framan, þá eru tvö- falt fleiri konur en karlar með framhaldsnám á háskólastigi af þeim sem svöruðu könnuninni. Það virðist því vera að ósanngjarn launamunur kynjanna fyrir sams konar störf gæti verið skýringin á því af hverju lengra háskólanám kvenna skilar sér ekki með beinum hætti í hæsta launaflokkinn í þessu tilviki. Stefnumótun í markaðsstarfi Einn af þeim þáttum sem skoðaðir voru í rannsókninni, var hvort markaðsstarf fyrirtækjanna væri hluti af stefnumótun þeirra og gæti þá flokkast ásamt öðrum lykilþáttum undir faglegt markaðs- starf. Með faglegu markaðsstarfi er t.d. átt við að markaðsstarf viðkomandi fyrirtækja sé unnið með skipulögðum hætti, sé hluti af stefnumótun þeirra og sá sem stýrir því hafi fengið til þess tilskilda menntun og þjálfun. Mikill meirihluti þeirra fyrirtækja, sem svöruðu könnuninni, skipuleggur markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun eða tæp- lega 84%. Þetta má að einhverju leyti útskýra með því að fleiri og fleiri fyrirtæki hafa nýlega farið í gengum stefnumótun einhvers M A R K A Ð S M Á L MARKAÐSSTARF 300 STÆR STU FYRIRTÆKJA Á ÍSLANDI Athyglisverð rannsókn hefur verið gerð á markaðsstarfi 300 stærstu fyrirtækja landsins. Það vekur athygli að um helmingur þeirra er með markaðsdeild og 60% þeirra hafa sérstaka markaðsstjóra og þar eru karlar í meirihluta. Athugað var hvort fyrirtækin starfræktu markaðsdeild, hverjir stýrðu markaðsstarfinu, hver væri menntun viðkomandi og hvort fyrirtækin skipulegðu markaðsstarf sitt sem hluta af stefnumótun sinni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.