Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Síða 56

Frjáls verslun - 01.04.2005, Síða 56
56 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 - Þessi sameining hefur verið lengi í umræðunni í þjóðfélaginu. Hvað veldur að nú fyrst verður af henni? „Fyrir því liggja ýmsar ástæður. Ein er sú að í þeim viðræðum sem hafa farið fram hefur komið í ljós að WTO, eða World Trade Organisation, Alþjóða viðskipta- stofnunin, vill aflétta innflutningshöftum á landbúnaði. Ef það gerist lenda íslenskar mjólkurafurðir í mun meiri samkeppni við innflutning en verið hefur til þessa og því kann að vera skynsamlegt að búa þannig um hnútana að við séum betur í stakk búin að mæta þeirri samkeppni. Auk þess liggja ýmis hagræðingartækifæri í sameiginlegum rekstri.“ -Er þetta fyrirtæki ekki allt of stórt á mjólkurmarkaðnum? „Ég er alveg öndverðrar skoðunar á því. Í samhengi við íslenskan raunveruleika er MS/MBF meðalstórt fyrirtæki. Mér finnst eiginlega besta lýsingin á okkur að við séum lítið fyrirtæki sem er að selja mikla mjólk fyrir margra bændur. Þessi fyrirtæki hafa unnið saman í áratugi og það hefur orðið sú verkaskipting að Mjólkurbú Flóamanna hefur verið að vinna meira í hefðbundnum úrvinnslugreinum í mjólkinni og hefur m.a. verið mjög sterkt í skyrframleiðslu, ostum og smjöri á meðan MS hefur verið notað til sölu og markaðssetningar. MS hefur því fyrst og fremst verið í pökkun og dreifingu en aðeins 10% þess heildarmagns sem hér er selt nú er utan þess söluramma sem MS starfaði áður eftir. En með þessu náum við mun betur að stýra virðiskeðjunni frá haga til maga. Þar liggja möguleikarnir ekki síst. Við erum alls ekki að greiða með neinni framleiðslu- vöru og verðstríð með mjólk á smásölu- markaðnum undanfarið er greitt niður að fullu af smásöluaðilunum sjálfum. MS/MBF hefur ekkert að gera með þetta verðstríð annað en að vörur félagsins hafa einhverra hluta vegna lent í þessu. En á móti kemur að mjólkuriðnaðurinn er með mikið úrval mjólkurafurða og reynt er að þjóna sem flestum og sinna sem flestum þörfum og óskum. Það er leitun að jafn litlum markaði sem er með jafn fjölbreytt úrval innlendra mjólkurafurða. En það er ljóst að við þurfum að hagræða enn betur til þess að geta fært neytandanum lægra verðlag í framtíðinni.“ -Er engin hætta á því að þessi fjölbreytni komi niður á verðlaginu vegna þess að einingarnar eru ekki nógu stórar? „Ljóst er að í þeim afurðum þar sem ekki næst stærðarhagkvæmni en teljast þó nauðsynlegar á íslenskum markaði, er hagn- aðurinn lítill sem enginn. En það verður líka að líta á það að þetta fyrirtæki er ekki hlutafélag heldur samvinnufélag um 550 bænda sem auðvitað eru að nota þetta félag til þess að koma sínum afurðum á markað. Fyrir bændurna skiptir mestu máli að fá sem hæst verð fyrir sína mjólk og framleiða sem mest. Því gilda nokkuð önnur lögmál um þetta félag heldur en félag sem er sett á laggirnar fyrst og fremst til þess að skila sem allra mestum hagnaði. Hlutverk þessa félags er að taka við mjólk frá félagsmönnum og breyta henni í afurðir sem henta markaðnum á hverjum tíma.“ -Í stjórn þessa nýja fyrirtækis sitja eingöngu fulltrúar framleiðenda, þ.e. bændur. Hefði ekki verið sterkara að hafa fulltrúa neytenda í stjórn til þess að þeir kæmu sínum sjónarmiðum á framfæri? „Ég held reyndar að þeir komi sínum sjónarmiðum mjög vel á framfæri. Hlutverk Verðlagsnefndar mjólkuriðnaðarins er að ákveða verð til bænda og verð á mjólkur- afurðum í heildsölu. Þar eiga neytendur tvo fulltrúa og hafa því mikið um það að segja hvernig verðlagningu mjólkurafurða er háttað. Þetta er þriðja verðlagsárið þar sem er verið að fara af stað með óbreytt verðlag. Ef verðlag mjólkurafurða hefði breyst með sama hætti og annað verðlag og verið í takt við neysluvísitöluna þá væru íslenskir neyt- endur að borga 4-500 milljónum króna meira fyrir mjólkurafurðir. Hluti skýringar á minni hækkun mjólkurafurða er sú hagræðing sem náðst hefur fram. Stjórn þessa fyrirtækis er skipuð fulltrúum innleggjenda, en hún ásamt starfsmönnum leggur áherslu á að hlusta á þarfir markaðarins og framleiða það sem markaðurinn vill á hverjum tíma. Gott dæmi um það er skyr.is. Það er hins vegar staðreynd að neysla á svokallaðri hvítri mjólk hefur dregist saman en neysla á mjólkurréttum og ostum hefur meira en vegið upp neysluminnkun. Mér finnst það mikil áskorun að reyna að auka sölu á „hvítri“ mjólk. Hún þarf að vera í hand- hægum umbúðum sem hægt verði að nálg- ast á sem flestum stöðum. Hvað varðar þroska barna og unglinga er mikilvægt að þau fái nægjanlegt kalk upp á síðari tíma. Það á sér nú stað mjög hröð lífstílsbreyting í þjóðfélaginu okkar og allir í matvælafram- leiðslu þurfa að svara breyttu þörfum sem henni fylgja. Nýjar mjólkurvörur á markaði eru að svara hluta af því, krafan um þæginda- vörur eykst stöðugt.“ -Neysla gosdrykkja og ávaxtasafa hefur aukist umtalsvert á kostnað mjólkur. Það er enn í gildi hið þekkta slagorð „Mjólk er M J Ó L K U R I Ð N A Ð U R HVERS VEGNA SAMEINING? World Trade Organisation, Alþjóða við- skiptastofnunin, vill aflétta innflutnings- höftum á landbúnaði. Þá lenda íslenskar mjólkurafurðir í mun meiri samkeppni en verið hefur til þessa. Við verðum að vera í stakk búin að mæta þeirri samkeppni. FERILL GUÐBRANDS Guðbrandur starfaði m.a. áður sem for- stjóri ÚA á Akureyri og Brims og hann segir að sú reynsla sem hann hafi fengið þar nýttist vel enda einnig um matvæla- framleiðslu að ræða, en hann er mat- vælafræðingur frá Háskóla Íslands. SAMVINNUFÉLAG 550 BÆNDA Það verður líka að líta á það að þetta fyrirtæki er ekki hlutafélag heldur sam- vinnufélag um 550 bænda sem auðvitað eru að nota þetta félag til þess að koma sínum afurðum á markað. AUKIN SALA Á MJÓLK Við erum að sjá góða söluaukningu í heildina síðustu 12 mánuði ef salan er umreiknuð yfir í mjólkurlítra, og í raun mun meiri aukningu en sést hefur undanfarin ár.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.