Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Page 48

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1959, Page 48
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ráða enn yfir. Bæjarkommúnurnar eru frekar undantekning, og nú berast frétt- ir um bað, að fyririnæli hafi verið gefin um að fara um sinn hægt í sakirnar í þeim efnum. Munurinn á kommúnunum og þeim samtökum sem eru fyrir- rennarar þeirra, og enn eru algengust í borgum Kína, er einkuin fólginn í því, að áður varð hver fjölskylda að mestu að siá um sig sjálf, en í kommúnunum er séð fyrir flestum þörfum fjölskyldunnar, sameiginleg fræðsla, matargerð, hreinlætisþjónusta o. s. frv., og vandamál hverrar fjölskyldu tekin til með- ferðar sameiginlega. Það sem hér fer á eftir, tók ég, að ég hygg, nokkurn veg- inn orðrétt upp eftir formanni kommúnunnar í Hanká: „Hér er um að ræða að breyta litlu fjölskyldunni í stóra fjölskyldu,“ sagði hann. „Ef t. d. fjölskylda á saumavél, fer hún á verkstæði konnnúnunnar. Aður en konnnúnan var stofnuð átti hver og einn vélina áfram, enda þótt hann léti hana á verkstæðið. Nú er hún eign kommúnunnar. Saumavélin er þó greidd fyrri eiganda smátt og smátt með viðbótargreiðslu á launin. Smærri hlutir og verkfæri, sem heimilin afhenda verkstæðum kommúnunnar, eru oftast gefnir. Það er ekki unnt að gera sér í hugarlund, hvernig kommúnisminn muni verða í einstökum atriðum í framtíðinni, en hér er um að ræða að skipuleggja neyzl- una og þjónustuna vegna daglegra þarfa í aðalatriðum eftir kommúniskum leiðum.“ Eitt af því, sem mér er minnisstæðast, eru gamalmennaheimilin. Ekki vegna heimilanna sjálfra. Þau mundu þykja heldur fátækleg á okkar mælikvarða, enda þótt vel sé að gamalmennunum búið á kvarða þeirra lifsvenja, sem þarna tíðkast. En það eru gamalmennin sjálf, sem mér munu seint úr minni líða. Sjaldan hef ég séð svo innilega glaðar manneskjur. Mörg þeirra voru einstæð- ingar, sem ekki áttu neinn að, sem skylt væri að sjá þeim farborða í ellinni. Hefði byltingin ekki orðið, mundu þau ekki hafa átt annars úrkosta en að ganga út og betla. Þau höfðu kviðið ellinni, sem skelfilegri ógæfu. En nú er vel fyrir þeim séð, þau skortir ekkert, og það er ekki litið á þetta sem ölmusu, heldur sem skýlausan rétt. Þetta er þeim meiri hamingja en þau höfðu ímynd- unarafl til að láta sig dreyma um fyrir frelsunina. Þakklæti þeirra átti sér engin takmörk. Þau kalla þetta „sæluheimili“. Ég minntist á veginn í Hopei-fylki, sem lagður var á 36 klukkustundum. Þetta er í rauninni ekki nema eitt lítið dæmi þess, sem nú er að gerast víðs- vegar um Kína í miklu stærri stíl, með þátttöku borga og sveita. Ég skal aðeins nefna eitt dæmi um slíkt stórvirki, sem ég átti kost á að sjá að mestu leyti fullgert. Það er stíflugarðurinn mikli við Ming-keisaragrafirnar í nágrenni Pekings. 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.