Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 100

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1978, Page 100
Tímarit Máls og menningar Mannlífið og vandi þess er svo meg- inviðfangsefni seinni hlutanna beggja. Ekki vandinn almennt heldur mjög ákveðinn vandi: Hvernig eigum við að lifa af „öld einsemdar og mergðar", firrt samband okkar við líf annarra og vonleysi baráttunnar fyrir frelsi og jöfn- uði? Það er von að Þorsteinn styrki sig og okkur með orðum Jónasar Hallgríms- sonar: Einstaklíngur! verm nú hrausmr eru einkunnarorð 2. hluta bókarinnar. I þessum ljóðum Þorsteins má sem löngum fyrr finna glögga lýsingu á lífi mannsins í velferðarþjóðfélagi vestur- landa, sem drepur og émr „í trú á frest- un dómsins" (53). Þorsteinn undanskil- ur ekki sjálfan sig, hann er þarna með, samsekur og jafnfirrmr: „Við reikum um auða slétmna og munum ekki hvar við áttum heima. Við vimm ekki held- ur hvert við erum að fara.“ (34) Við erum ráðvillt, hrædd hvert við annað. Um leið og við verðum einhvers vör sem við þekkjum ekki, bregðumst við eins við því og maður i frumskógi: við spyrjum einskis, ráðumst bara á: Það flökti eitthvað utanvið gluggann annað en regnið og stormurinn; skelkaður sendi ég skot í gluggann En um leið drepum við eitthvað í okk- ur sjálfum eins og segir frekar í Voða- skoti (36): Öll skepnan vitnar um verknað minn: heil veröld að deyja innanvið gluggann. Ljóð um firrt og óhamingjusamt líf nútímamannsins em mörg í þessari bók. Sum eru beisk og í þeim uppgjafar- tónn: ljós stjörnunnar dó af því að þú varst ofurvenjulegur heigull. (56) Önnur eru ádeilur, skammir á þann sem vill gefast upp eða hæðnisfullar aðdrótt- anir: Andartökin dygðu til að láta reiðarslagið ríða en ertu að hínkra eftir hugsanlegri íhlutun guðs? (57) Þessa ádeilu og uppgjöf þekkjum við úr Veðrahjálmi, næsm bók Þorsteins á undan, sem er nánast einskorðuð við ljóð af þessu tagi. Þar er ekkert nema svartnætti framundan og ekkert nema þrjóskan sem heldur lífi í skáldi. Les- andi Fiðurs úr sæng Daladrottníngar verður hins vegar fljótlega var við glað- beittari tón, sem verður háværari eftir því sem líður á bókina. Eitt fyrsta ljóð- ið sem eygir undankomuleið er Búkollu- saga (38). Búkolla er veröld mannsins — hugsjón hans? — sem hann hefur týnt, og nauðugur viljugur stikar hann af stað til lausnar eigin lífi. Því miður er ekki víst um endi þeirrar leitar eins og í ævintýrunum: Kannski finnur hann fegurri veröld eins líklegt að hann finni einga. En ef hann geingur leingi leingi fer naumast hjá því að hann villist inní ævintýrin að óvilja sínum eða vilja og heimti þar veröld sína úr vargsklóm ef veröldin sú er þá ekki laungu sprúngin í tætlur. Fjórir hugsanlegir leiðarendar, tveir góð- ir, tveir illir. 210
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.