Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1982, Page 78

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1982, Page 78
Vésteinn Lúðvíksson Um trú og vantrú i Fráfarandi biskup og einn skarpasti kennimaður íslensku þjóðkirkjunnar, Sig- urbjörn Einarsson, hélt því fram í blaðaviðtali síðastliðið haust, að styrkur kristins málstaðar væri nú meiri en hann hefði verið fyrir nokkrum áratugum. Þá „var ráðist að kirkju og kristindóm með ýmsum rökum og ráðum hér og annarsstaðar, og kristnir menn virtust hér á landi mikið á verði og dálítið ragir og uggandi um sinn hag.“ Nú er þetta breytt. „Sjálfur held ég að það sé ekki eingöngu veikleiki annarra sem veldur þessu, heldur líka styrkur kristins mál- staðar, sem þrátt fyrir allt hefur sýnt sig í raunum og átökum aldarinnar og sýnir enn.“ (Þjóðviljinn 26.—27.9- 81). Þetta er gott dæmi um þá furðulegu lítilþægni sem einkennir hugsanagang margra kirkjunnar manna: almennt trúarlegt sinnuleysi og andlegur doði eru talin kristnum málstað til tekna, einsog honum sé það til framdráttar að enginn taki hann alvarlega. Og þegar þannig er komið er ekki við því að búast að menn spyrji sig grundvallarspurninga sem hugsanlega gætu kallað á „erfið“ svör. En engin regla er svo afleit að hún eigi sér ekki að minnstakosti eina frelsandi undantekningu. Fyrir skömmu birtist hér í Tímaritinu (3/1981) synoduserindi eftir Pál Skúlason prófessor: Eru íslendingar kristnir? Þar er þessari spurningu velt á ýmsan kant og ekki hikað þótt upp komi margt sem óhjákvæmilega hlýtur að stinga kristinn höfund í augað. Einsog fram kemur hér á eftir hef ég ýmislegt við rökfærslu Páls að athuga, en það breytir því ekki að hann á hrós skilið fyrir tiltækið. Áðuren lengra er haldið tel ég vissara að girða fyrir misskilning og taka það fram að ég er ekki kristinn, öllu heldur and-kristinn að svo miklu leyti sem það er mögulegt í menningu sem er gagnskotin kristilegum hugsunarhætti. Með þessu er þó ekki sagt að ég sé trúlaus, ekki heldur að ég játi einhver önnur trúarbrögð; ég er ekki einusinni einn þeirra „húmanísku heiðingja“ sem Steinn Steinarr sagði íslendinga vera fremur en kristna. Trú mína kalla ég það sem tekur við þar sem reynslu minni og þekkingu sleppir. Hún er efunarrík tilfinn- ing og tilgáta um öll þau býsn sem skilningur minn nær ekki yfir. Tilgangur og tilgangsleysi mannlegs lífs, botnlaus geðdjúpin og óendanleiki tíma og rúms eru 68
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.