Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Qupperneq 39

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Qupperneq 39
ekkert aðskilur. Minna þau mjög á lýsingu Juliu Kristevu á„kórunni“, þeim staðfrum- hvata, hamingju og snertingarinnar sem heyrir upprunanum og móðurinni til. Um leið verður að koma þessum líkama móð- urinnar í kerfi, rífa upp grösin og troða í poka til þess síðan að bera til byggða (272). Ef við tökum mark á túlkun Helgu og tengj- um hana orðum sögumanns þá mætti ætla að þegar hann talar fjálglega um að sjá von sína rætast þá eigi hann við að loksins gefist honum tækifæri til að koma líkama móður- innar í kerfi. Tínsla hans er gleðiverk sem hann vonar að aðrir á hans reki hafi reynt og hann gerir reyndar ráð fyrir því að svo sé. Var grasatínsla unglinga á 19. öld þá almenn manndómsraun og kerfisbundin at- laga að móðurlíkamanum? En það er eins og Helga geri ekki ráð fyrir því. Hún færir ekki rök að því að orð sögumanns styðji kenninguna. Hún kýs að láta eins og þau hafí ekki verið sögð. Það lýsir nokkurri vantrú á eigin kenningu að geta ekki notað texta sögunnar henni til stuðnings. Eða er því á hinn veginn farið, beinist vantrúin að textanum, styður. hann kenninguna ekki nægilega? Þau frændsystkinin hafa slíka ánægju af grasatínslunni að þau fylla peysu drengsins af grösum. Peysuna hefur systirin saumað saman svo hægt sé að nota hana sem poka og við það gerir Helga eftirfarandi athuga- semd: Hún á að sauma, svo að hann verði manna- legri. Það er ekki einungis að hiin vísi hon- um veginn. leiði hann upp fjallið og tíni með honum í pokana, hún á einnig að búa til fyrir hann karlmennskuumbúðirnar (273). Drengurinn ber peysuna síðan úttroðna (af karlmennsku?) framan á sér. Helga segir: Karlmennskumyndin er því um leið skýr óléttumynd. Með þessu má segja að kven- gervingin sé fullkomin. A táknrænan hátt er frændinn búinn að sölsa undir sig móð- urlíkamann, orðinn kona sjálfur (273). Tuttugustu aldar rithöfundur, sem sumum fannst sérvitur, hefur skráð frásögnina „Þegar ég varð óléttur“ og þótti öllum frum- leg og kostuleg lesning, en vitaskuld var þar aðeins um hugarburð að ræða. Hér verður drengur á nítjándu öld að karlmanni með því að verða fyrst kona. Þetta hljómar furðu módemískt og hlýtur að teljast til tíðinda, kjósum við að trúa. Það er athugandi fyrir þá sem sérhæft hafa sig í skrifum um mód- emisma hvort ekki sé nú ráð að flokka Jónas Hallgrímsson sem fyrsta íslenska módemistann. Það hefði styrkt túlkun Helgu að ein- hverju leyti hefði hún getað sýnt fram á að persóna drengsins tæki einhverjum breyt- ingum eftir göngu inn í fæðingarveg og söfnun manndóms. Það tekst henni ekki. Hún gerir sér grein fyrir því en segir að í verkinu sjálfu mistakist manndómsraunin, hún verði frændanum ofraun. Astæðan er grjóthrun í fjallinu. Við skulum hafa í huga að fjall og steinn eru karlmennskutákn, grös og rindi tákn hins kvenlega. Það sem gerist er að sögn Helgu: Steinninn ógnar grösunum og rindanum, en í þessu er þversögn. því að um leið hróflar hann við fjallinu, tákni karlmennskunnar, sem hann er sjálfur hluti af (278). Þama ræðst hluti karlveldis, innan náttúru, á hinn kvenlega hluta, ekki virðist fullkom- TMM 1991:3 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.