Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 30

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 30
GÚNTER GRASS í götubardögum í Berlín árið 1848, en í lok sömu setningar er hann staddur í mótmælagöngu í Leipzig á mánudaginn var, í nútímanum. Vitaskuld er þetta ekki bara leikur. Ég tel mikilvægt að skáldsaga sem fjallar inn nýorðna sameiningu þýsku ríkjanna rifji upp að fýrri sameining þýsku ríkjanna varð undir stjórn Bismarcks á síðustu öld og að hún kostaði þrjár styrjaldir. Ég reyni í skáldsögunni að hafa 19. öldina í bakgrunni, þannig að þegar fólk lesi söguna hafi það þá atburði til hliðsjónar við þá tímamótaatburði sem áttu sér stað 1989 eða 1990. Þetta er í stuttu máli sú frásagnartækni sem ég beiti í skáldsögunni, en hún á eflaust rætur sínar í Kopfgeburten oderDie Deutschen sterben aus. Raunar má glögglega sjá þennan sama skilning á tímanum, forsamframtíð, í Der Butt, (Flyðran, 1977), Die Rattin (Rottunni, 1986), og svo framvegis. L.R: Ég veit að Rabelais er í miklu uppáhaldi hjá þér og ef til vill ert þú síðasti höfundurinn sem notar risavaxnar persónur svipað og Rabelais. Sumir kaflar í bókum þínum eru groddalegri en gengur og gerist, þú leggur sérstaka áherslu á hina líkamlegu hlið mannsins og svo framvegis. Einnig dettur manni Laurence Sterne í hug þegar maður les bækur þínar, því þú virðist hafa gaman af því að leggja lykkju á frásögnina, og vera með útúrdúra. Ert þú, svipað og Kundera, á vissan hátt að hefja skáldsöguna fýrir tíma Balzacs aftur til vegs og virðingar? G.G.: Eins og ég hef margoft sagt er samband mitt við skálkasögurnar ekkert síður í gegnum nútímaskáldsögur en hinar eiginlegu skálkasögur. Ég lít svo á að byggingarinnar vegna sé Ódysseifur eftir Joyce skálkasaga. Berliner Alexanderplatz eftir Alfred Döblin er einnig hluti af þessari sömu hefð. En ég hef líka áhuga á ýmsum öðrum hliðum á Döblin. Til dæmis má nefna fýrstu skáldsöguna hans, Þrjú hliðarspor Wang-Lun sem hann skrifaði korn- ungur. Það var hann sem fyrstur manna beitti brögðum futúristanna í skáldsögunni: lét til dæmis marga atburði gerast samtímis, eða lét tilteknar einingar innan frásagnarinnar drífa hana áfram, svipað og hann gerir í Berliner Alexanderplatz. Höfum einnig hugfast hvaða augum hann leit mannkynssöguna: skáldsaga hans Wallenstein varð mér til dæmis fýrirmynd hvað þetta varðar. En það var einnig rétt hjá þér að nefna Laurence Sterne, Tristram Shandy er einnig hluti af þessari miklu evrópsku hefð. Sú bók hefur raunar haft furðulega lítil áhrif í Englandi. En þýskur höfundur, Jean Paul, hefur sótt gríðarlega mikið í þann sjóð háðs og frásagnartækni sem bók Laurence Sterne er. Auðvitað má svo nefna aðra uppsprettu þangað sem ég hef sótt ýmislegt um risa og dverga: þýsku ævintýrin. Þau eru heil náma ævafornra persóna og frumstæðra drauma mannsins: að vera ósýnilegur, 20 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.