Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Blaðsíða 39

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Blaðsíða 39
EFINN ER ÆÐSTUR ALLRA GILDA ártöl sem vekja stöðugar spurningar. Ég endurnýja þessar spurningar í skáldsögum mínum með því að setja þessi vel þekktu ártöl í nýtt samhengi og geri lesandanum þannig kleift að líta á þáu á annan hátt og draga af þeim annars konar ályktanir. Auk þess hef ég oít beitt sömu aðferð og Fontane sem hefur ekki stórviðburði í forgrunninum, heldur minni háttar atburði, at- burði sem gerast á jaðrinum, í skugga stórviðburðanna. L.P.: Ef til vill er það hlutverk skáldsagnahöfundarins að uppgötva og benda á mikilvægi minni háttar atburða eða jaðarfyrirbæra sem aðrir taka ekki eftir. G.G.: Að sjálfsögðu, og einnig að setja þá í forgrunninn og setja um leið spurningarmerki við stórviðburðina. L.P.: Fallegustu blaðsíðurnar í skáldsögunni Víðáttunni eru brúðkaupsskála- ræða kaþólsks prests frá gamla Austur-Þýskalandi sem ekki varð neitt upp- rifinn af gervihrifningunni yfir sameiningunni. Hann lýsir því yfir að efinn - jafnvel gagnvart hans eigin Guði - sé æðstur allra gilda, hann sé það sem tefla ætti ffam gegn hinum nýju trúarbrögðum „fjármagnsins“ og spá manna um „land þar sem smjör drýpur af hverju strái“ handa öllum. Ég veit ekki hvort þessi prestur er til í raun og'veru. Hins vegar er skáldsagan þín raunveruleiki og ég velti fyrir mér hvort skáldsagan sé ekki besti skólinn til að læra að efast... G.G.: Ég held að lærdómurinn sem við getum dregið af þessari öld hér í Evrópu, og vitaskuld í öðrum heimsálfum, sé sá að orsök flestra þeirra hörmunga sem yfir okkur hafa dunið sé sú að við höfum ekki efast nógu fljótt, að við höfum ekki gert efann að meginreglu. Við höfum sett traust okkar á vonina, framfarirnar, peningana og efnahagsmálin, en ef við hefðum látið efasemdir okkar skýrar í ljós hefði þessi öld ekki orðið jafn hörmuleg og raun ber vitni. Hvað sjálfan mig varðar, þá gengur þetta ákall um að efast eins og rauður þráður í gegnum allar mínar bækur, allt ffá þeirri fyrstu, Blikktrommunni. 1 skáldsögunni Úr dagbók snigilsins er meira að segja per- sóna, skálduð persóna, sem heitir Efi. Þar gekk ég út ffá deilum Hegels og Schopenhauers og reyndi að þróa áfram meginregluna um efann. Presturinn sem birtist í Víðáttunni, þessi aukapersóna í skáldsögunni, leikur stórt hlutverk í brúðkaupi Mörtu Wuttke, dóttur Fontys, því hann áttar sig á því að hin nýgifta Marta hafði daginn áður óbilandi trú á kommúnistaflokknum, en hafði nú strax tekið nýja trú. Því tekur presturinn, sem er vitaskuld aðeins staddur þarna í prestserindum, sig til og heldur skálaræðu, viðstöddum til TMM 1998:1 29
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.