Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 98

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 98
GUÐNl ELÍSSON skiptaform sem Jameson lýsir eiga að víkja fyrir forvitni og umburðarlyndi. Togstreitan einkennist að mati Giroux af fáfræði um menningu annarra. í grein sinni „Resisting Difference: Cultual Studies and the Discourse of Critical Pedgagogy“ ræðir hann hættuna við kenningar um einsleita menn- ingu sem tekur engum breytingum. í bandarísku samfélagi er slík einsleitni sérlega varhugaverð þar sem hún útilokar íjölmörg þjóðarbrot og kynþætti frá hlutdeild í menningarumræðunni. Þess í stað vill Giroux að menntun og kennsla þjóni lýðræðinu. Við eigum að taka mark á röddum framandi samfélagssvæða og viðurkenna um leið takmarkanir eigin raddar. Þá gerum við okkur ljóst að menning er ekki einkaeign ákveðinna forréttindahópa. í þessu ljósi er kennslufræði Kristjáns sérlega athygliverð. Menningarskil- greining hans útilokar annarlegar raddir, því hann gefur til kynna að þær séu aðeins rannsakaðar vegna þess að þær tilheyri minnihlutahópum. I dæminu um Shakespeare og svörtu skáldkonurnar ber hann saman ,hæstu‘ og ,lægstu‘ fulltrúa menningarinnar til að árétta hættuna sem stafar af fleðu- fræðunum. Ljóst er að ógnin við hefðarbókmenntirnar er úr lausu lofti gripin, en þeirri spurningu er enn ósvarað af hverju hann valdi dæmisöguna um svörtu, fötluðu, kúguðu og áreittu konuna með þroskahefta barnið. Sem slík virðist hún vera fulltrúi menningarlegs sjúkleika í huga Kristjáns. Líkt og verk Shakespeares eru frummynd andlegs heilbrigðis er svarta konan margföld fjarlæging frummyndarinnar og þeir sem skrifa um og kenna bækur hennar, stunda fræði sem hvorki eru ,heilnæm né virðingarverð'. í 8. hluta Lesbókar-greinanna beinir Kristján augum að nýjum hugmynd- um í kennslufræði og tekur enn upp dæmið af svörtu skáldkonunni í hjólastólnum. Kristjáni hefur eflaust þótt þessi gamli fulltrúi fleðufræðanna eiga sér eitthvað til málsbóta, því nú gerir hann hana lesbíska líka. Að mati Kristjáns berjast póstmódernistar: af öllu afli gegn hugmyndum um klassíska háskólamenntun og akademískt frelsi og með því að ýta undir öfgar pólitískrar rétthugs- unar („political correctness“). Dæmi: Áherslan á hugsuði eins og Aristoteles, Shakespeare og Einstein er arfleifð karlrembu og rök- miðjuhyggju; í staðinn á að finna lesefni eftir samkynhneigðar blökkukonur í hjólastól. Óbeitin á ritskoðun er húmanísk grilla; auðvitað á ekki að leyfa karlrembum, homma- og kynþáttahöturum að opna kjaft innan veggja háskóla! (c 8) Myndadeild Morgunblaðsins greip þessa staðhæfingu á lofti því hún er notuð sem skýringartexti við mynd greinarinnar þar sem Shakespeare, da Vinci, Goethe, Einstein og Freud hafa allir verið krossaðir út með rauðu tússi (og þá væntanlega ekki í póstmódernísku andófi). Svörtu, fötluðu og lesbísku 88 TMM 1998:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.