Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 98

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 98
GUÐNl ELÍSSON skiptaform sem Jameson lýsir eiga að víkja fyrir forvitni og umburðarlyndi. Togstreitan einkennist að mati Giroux af fáfræði um menningu annarra. í grein sinni „Resisting Difference: Cultual Studies and the Discourse of Critical Pedgagogy“ ræðir hann hættuna við kenningar um einsleita menn- ingu sem tekur engum breytingum. í bandarísku samfélagi er slík einsleitni sérlega varhugaverð þar sem hún útilokar íjölmörg þjóðarbrot og kynþætti frá hlutdeild í menningarumræðunni. Þess í stað vill Giroux að menntun og kennsla þjóni lýðræðinu. Við eigum að taka mark á röddum framandi samfélagssvæða og viðurkenna um leið takmarkanir eigin raddar. Þá gerum við okkur ljóst að menning er ekki einkaeign ákveðinna forréttindahópa. í þessu ljósi er kennslufræði Kristjáns sérlega athygliverð. Menningarskil- greining hans útilokar annarlegar raddir, því hann gefur til kynna að þær séu aðeins rannsakaðar vegna þess að þær tilheyri minnihlutahópum. I dæminu um Shakespeare og svörtu skáldkonurnar ber hann saman ,hæstu‘ og ,lægstu‘ fulltrúa menningarinnar til að árétta hættuna sem stafar af fleðu- fræðunum. Ljóst er að ógnin við hefðarbókmenntirnar er úr lausu lofti gripin, en þeirri spurningu er enn ósvarað af hverju hann valdi dæmisöguna um svörtu, fötluðu, kúguðu og áreittu konuna með þroskahefta barnið. Sem slík virðist hún vera fulltrúi menningarlegs sjúkleika í huga Kristjáns. Líkt og verk Shakespeares eru frummynd andlegs heilbrigðis er svarta konan margföld fjarlæging frummyndarinnar og þeir sem skrifa um og kenna bækur hennar, stunda fræði sem hvorki eru ,heilnæm né virðingarverð'. í 8. hluta Lesbókar-greinanna beinir Kristján augum að nýjum hugmynd- um í kennslufræði og tekur enn upp dæmið af svörtu skáldkonunni í hjólastólnum. Kristjáni hefur eflaust þótt þessi gamli fulltrúi fleðufræðanna eiga sér eitthvað til málsbóta, því nú gerir hann hana lesbíska líka. Að mati Kristjáns berjast póstmódernistar: af öllu afli gegn hugmyndum um klassíska háskólamenntun og akademískt frelsi og með því að ýta undir öfgar pólitískrar rétthugs- unar („political correctness“). Dæmi: Áherslan á hugsuði eins og Aristoteles, Shakespeare og Einstein er arfleifð karlrembu og rök- miðjuhyggju; í staðinn á að finna lesefni eftir samkynhneigðar blökkukonur í hjólastól. Óbeitin á ritskoðun er húmanísk grilla; auðvitað á ekki að leyfa karlrembum, homma- og kynþáttahöturum að opna kjaft innan veggja háskóla! (c 8) Myndadeild Morgunblaðsins greip þessa staðhæfingu á lofti því hún er notuð sem skýringartexti við mynd greinarinnar þar sem Shakespeare, da Vinci, Goethe, Einstein og Freud hafa allir verið krossaðir út með rauðu tússi (og þá væntanlega ekki í póstmódernísku andófi). Svörtu, fötluðu og lesbísku 88 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.