Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Blaðsíða 107

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Blaðsíða 107
„DORDINGULL HÉKK ÉG í LÆBLÖNDNU LOFTI“ aðir menningarfræðingar sem eru á þessari skoðun. Frjálshyggjumaðurinn Friedrich A. Hayek segir: Þessi víxlverkan einstaklinga, sem hafa mismunandi þekkingu og ólíkar skoðanir, hleypir lífi í alla hugsun. Vöxtur skynseminnar verður við samneyti manna, og hann er kominn undir slíkum mismun. Það liggur í eðli vaxtarins, að ekki er unnt að segja íyrir um árangurinn af honum. Vér getum ekki vitað, við hvaða skoðanir skynsemin dafnar - í sem fæstum orðum er þessum vexti ekki unnt að stjórna með neinum núverandi hugmyndum vorum án þess að takmarka hann þannig. Að ætla að „skipuleggja“ vöxt mannshugans eða „áætla“ almennar ffamfarir er mótsögn í sjálfu sér. Þeir, sem telja, að manns- hugurinn eigi vitandi vits að stjórna þróun sinni, rugla skynsemi einstaklingsins, sem getur ein stjórnað einhverju vitandi vits, saman við þann nafnlausa og almenna feril, sem vöxturinn er. Vér setjum vextinum einungis mörk, ef vér reynum að stjórna honum, og hljót- um með því fyrr eða síðar að stöðva hann, þannig að skynsemin hnigni. (Hayek 141-42) Flestir háskólakennarar trúa því að störf þeirra hafi samfélagslegt gildi. Fæstum kemur þó til hugar að boða sitt eigið gildismat í nafni almenns sannleika og samfélagslegrar velferðar. í kjölfar Lesbókar- greinanna birti Þröstur Helgason, bókmenntagagnrýn- andi Morgunblaðsins, pistilinn „Potað í póstmódernismann". Þótt Þresti finnist greinilega nóg um hamaganginn í skrifum Kristjáns og þyki hann ekki hafa verið „málefnalegur í gagnrýni sinni“ segir hann að fagna beri greinunum: „Hér á landi hefur nánast engin umræða verið um póstmódern- ismann og þessi skrif því löngu tímabær“ (Þröstur 2B). Ég er ósammála. Málefnaleg gagnrýni hefði verið til góðs en greinaflokkur Kristjáns er of hlaðinn af hleypidómum og innihaldslausum rangfærslum til þess að geta orðið uppspretta merkingarbærrar umræðu um menningu og listir. Því miður verður hið sama sagt um kennslufræði hans og þó er greininni ,Að lifa mönnum“ ætlaður veglegri sess meðal ritverka Kristjáns. Að mati Kristjáns stunda allir á fleðufræðasillunni rannsóknir sem hvorki eru „heilnæmar né virðingarverðar". Lítil von er til að hann hverfi frá þeirri skoðun sinni að ,vond‘ fræði séu ,ómannleg‘ í þeim skilningi að þau þjóni ekki mönnum. Honum lætur of vel að skrifa hugvekjur í þjóðlegum elds- og brennisteinsstíl. f gagnrýni sinni á snasarkenninguna minnir hann á Hóla- biskup sem hann sígur í menningarbjargið og blessar það. Hannes Pétursson leggur út af sögunni um Guðmund góða í ljóðabók sinni Stund ogstaðir: TMM 1998:1 97
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.