Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 123
RITDÓMAR hann bíður þess aldrei bætur. Það sest að í honum eilífur kuldi, hann verður kjark- laus, heimakær og áhyggjufullur. Þegar Jakob ætlar seinna að standa á eigin fótum og fer að heiman stendur faðirinn ekki með honum heldur bregst honum. Bókin Snákabani er skrifuð í endurliti með þá niðurstöðu vitaða. Fað- irinn var aldrei til staðar í lífi Jakobs sem persónugerfingur Laganna sem hægt er að gera uppreisn gegn, hann var tilbún- ingur, fjarvera merkingar, Lögin eru annars staðar. Fyrir Jakobi liggur að reyna „að finna aftur sælulandið mitt. Ég vonaðist til að komast aftur í launaða vinnu sem fyllti mig af dugnaði og hörku.“ (119) Aftur til náttúrunnar Jakob flytur að heiman upp í sveit til vinar síns. Bóndinn Hálfdán og bróðir hans hafa losað sig við allan búskap og Hálfdán hfir á að gera upp gamla bíla og selja þá. Það er verið að slátra búfénu á þeim bæjanna sem ekki eru þegar komn- ir í eyði og fólkið í sveitinni er á förum. Sveitin er enn dauðamerktari en þorpið. Jakob og Finnur búa hjá Hálfdáni, drekka með honum og liggja uppi á hon- um. Þeir félagarnir taka einu sinni til hendinni og fara viti sínu fjær af timbur- mönnum til að hjálpa bónda á næsta bæ við að slátra nautum. Þegar þeir skjóta stærsta nautið fær Hálfdán hjartakastið og dauði dýrsins og dauði fulltrúa deyj- andi bændasamfélags speglast hvor í öðrum á blóðvellinum. Eftir að Hálfdán er farinn suður og geðbilaður bróðir hans með honum stela Finnur og Jakob peningum og greiðslu- kortum gestgjafa síns. Þeir eru orðnir þjófar auk þess að vera sníkjudýr, menn sem er gjörsamlega ofauldð í samfélag- inu. Það lögmál föðurins sem Jakob virð- ist vera að finna aftur er frekari aðskiln- aður og höfhun eða gelding ef vísað er til hugtaka sálgreiningarinnar. Jakob beygir sig hins vegar ekki undir hana til að sam- sama sig föðurnum af því að hann veit ekki lengur hver faðir hans er. Einangrun þeirra félaga byrjar að taka alvarlega á taugarnar og Jakob sökkvir sér í lestur um leið og hann borðar æ minna. Þeir Finnur nenna ekld að elda og keyra venjulega niður í veitingaskál- ann við þjóðveginn til að borða ham- borgara og ff anskar. Finnur spikfitnar en Jakob horast niður og nýtur þess að finna líkamann minnka að ummáli. Hann gengur upp í fjallið, gengur um í dalnum, í náttúrunni, en eldd eins og bóndinn sem hefur gagn af henni, ekki eins og ferðamaður sem nýtur fegurðar hennar, heldur hjálpar náttúran honum til að vinna að ákveðnu verkefni. Verkefni Jak- obs er að finna sæluríldð og leiðin til þess er leið meinlætamannsins, svelti, hreins- un, höfhun líkamans og leit að .Jcjarnan- um“. Kjarna hvers? Eða hvernig kjarna? Jakob er ekld trúaður, engin sérstök heimspeki heldur fyrir honum vöku og það sem hann virðist leita að er einhvers konar líkamsgerfður kjarni persónulegr- ar tilvistar: „Ég vildi finna fýrir egglaga sökkunni í iðrum mér.“ (172) Ef þessi harði merldngarkjarni finnst telur Jakob sér trú um að honum batni aumingja- skapurinn, hann verði duglegur aftur, fái vinnu, verði hluti af samfélaginu og reglu föðurins. Þessi mistök hefur hann gert áður. En í þetta sinn beinir hann öllu sínu afli gegn sínum eigin líkama en ekki samfélaginu. í þriðja síðasta kafla bókarinnar sem heitir „ísbreiðan, faðir minn, kuldinn“ fer Jakob út á ísi lagt fljótið í einni af göngum sínum, missir viðmið og átta- skyn og endurlifir þá reynslu sem breytti föðurnum, rændi hann kjarkinum og „karlmennskunni“. Hann endurlifir það þegar faðirinn kemur gangandi utan af ísnum, útlínur af manni koma í ljós og hann stendur frammi fyrir einhvers kon- ar „kjarna“ og þarna um nóttina trúir hann því ekki að þessi ffamandi vera sé TMM 1998:1 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.