Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 124
RITDÓMAR faðirinn. Faðirinn þekkir hann ekki og gengur framhjá syni sínum. Faðirinn er á valdi dauðaóttans, hann hefur verið snertur af dauðanum. Náttúran sem hann hefur verið að skjóta á og leika sér að hefur gert honum að þola þjáninguna sem fylgir vitundinni um hinn endan- lega aðskilnað. Aðskilnaðurinn, aðgrein- ingin er Lögmál föðurins, „nei“ föður- ins, dauðinn stendur á bak við þetta bann og gefur því alvöru og þunga. Upp- haf „föðurins" birtist sem sagt í sporum eftir fjarveru hans. Á ísnum leggst kuld- inn að Jakobi og það styttist í lokin: „I morgun lá ég uppi í rúmi og strauk mér um skrokkinn. Hann er smám sam- an að taka á sig nýja mynd. Ég strauk með fmgurgómunum niður bringuna og fann í fyrsta skipti fyrir harðri skurninni, djúpt undir húðinni, djúpt undir rifjun- um. Til að geta séð mig betur sótti ég spegil, stillti honum upp á rönd í stóln- um og þuklaði á mér brjóstkassann, kviðinn og leggina. það er ekki um að villast. Ég hef aldrei verið jafn hraustur og nú. í miðjum líkamanum situr lítill hvítur flekkur ... Ég hef ekki séð þennan flekk þarna áður en þegar kjarninn kem- ur til að finna mig á hann áreiðanlega eftir að stinga þarna upp kollinum. (223) Finnur er flúinn, æ meira af veruleika Jakobs einkennist af ofskynjunum og hann undirbýr för sína upp á fjallið og tíu ára vist sína þar af hæggengri gaum- gæfhi. Varla getur það verið sama fjall og Zarathustra kleif forðum tíð og varla verður lengra komist frá ofurmennis- hugmyndum Nietzsche en í myndinni af þeirri litlu, buguðu mannsmynd sem endar bók sína á hinni óvæntu og óstyrku spurningu: „Er ég hálfviti? (225) Snákabani er óvenjulega magnað byrj- endaverk og í raun er rangt að kalla Krist- ján B. Jónasson, sem hefur skrifað mikið um bókmenntir, „byrjanda“ á ritvellin- um. Nokkrir af Hinum Almennu Les- endum (sem Þorgeir Þorgeirson hefur kallað HALLA) hafa kvartað yfir því að bókin sé drungaleg, þung, hugmyndaleg og laus við ástríðu. H ALLAR hafa sjaldn- ast alfarið rangt fyrir sér. Sjálfur hefur höfundur í viðtölum undirstrikað að hann eigi elckert sameiginlegt með Jak- obi. Enginn er skyldugur til að trúa því. Ekki heldur yfirlýsingum um að sá ang- istarfulli meinlætalosti sem finna má í bókinni eigi elckert skylt við Biblíuna eða gamaldags „gildis-umræðu“. Bók- menntalegar textavísanir Snákabana væru nefnilega efni í aðra umsögn en betra er að bíða næstu bókar og sjá hverju fram vindur. Dagný Kristjánsdóttir „hann sagði að ég væri vont fólk“ Didda: Erta. Forlagið 1997. 126 bls. Viðtökur við hinni nýútgefnu skáldsögu eftir Diddu, Ertu, sýndu það og sönnuðu að viðtakendur áttu í megnustu vand- ræðum með að staðsetja verkið. Frá mín- um bæjardyrum séð er textinn upp- byggður með það fyrir augum að slá viðtakanda ítrekað út af laginu. Ég hélt mig í fyrstu hafa hefðbundna dagbók undir höndum, en þar sem textinn gref- ur marlcvisst undan hefðbundnu dag- bókarformi hlaut ég að missa fótanna þar. Ég gekk einnig að því sem vísu að sagan geymdi ákveðinn sögumann og í þessu tilfelli affnarkað dagbókarsjálf sem segði mér af reynslu sinni fullt trúnaðar- trausts. Ég komst þó fljódega á snoðir um það að sjálfið væri hvorki heilsteypt né væri bókmenntategundin ein. Uppbygging verksins, frá kápumynd til einstakra stílbragða, er spennuþrung- in og tekur skjótlega að þenjast út í takt við mismunandi væntingar lesanda. Kápumyndin og uppsetning textans virðist, við fyrstu sýn, gefa til kynna að 114 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.