Dagrenning - 01.08.1958, Síða 44
vel kunnugt um, eins og bezt sést af
ummælum Jósefusar sagnaritara, sem
tilfærð eru hér að framan. Og það eru
kannske fyrst og fremst þeir, sem
Kristur hefir í huga, þegar hann vígir
lærisveina sína til kristniboðsins. Það
sést m. a. á niðurlagsorðum útsending-
arræðunnar, en þau eru þessi: „Því að
sannlega segi ég yður, þér munuð alls
eigi Ijúka við borgir ísraels, áður en
mannssonurinn kemur.“ Þessi setning
á ekki við það reynsluferðalag, sem
Jesu sendir lærisveinana í tvo og tvo
saman og frá er sagt í Markúsarguð-
spjalli (6. kap.). Það ferðalag hefir
sennilega aðeins verið farið til þorpa
og borga í Júdeu og Galíleu, þar sem
ísraelsmenn (Júda- og Benjamínsætt-
kvísl) bjuggu, og það er ekkert rangt
við það að kalla þá menn ísrael, eins
og áður er sýnt fram á. Hitt er miklu
þýðingarmeira, að skilja það, að Krist-
ur sendi lærisveina sína fyrst og fremst
— eða kannske eingöngu — til hinna
tíu ættkvísla, sem þá bjuggu „í dreif-
ingunni“, eins og það var þá orðað.
Pétur var sá af postulum Krists, sem
hann fól að hafa forustu fyrir söfnuði
sínum, áður en hann leið píslarvættis-
dauða sinn. I Nýja testamentinu eru
aðeins tvö bréf, sem vitað er að hann
hefir ritað og við hann eru kennd.
Fyrra bréfið hefst á ávarpsorðum, sem
eru stórkostlega athyglisverð. Þau eru
þannig samkvæmt Biblíuþýðingu Fer-
ras Fentons, og þau eru einnig eins í
sænsku þýðingunni á Biblíunni. Þar
segir:
„Pétur postuli Jesú Krists heilsar
hinum útvoldu útlendingum, sem búa
dreifðir í Pontus, Galatíu, Kappadokíu,
Asíu og Bityníu." (I. Pét. 1.)
Hverjir eru það, sem Pétur ávarpar
hér? Ef Pétur hefir skrifað þetta bréf,
eru það ekki „Júda og Benjamín", sem
þá búa enn í Gyðingalandi, og ekki
hverfa þaðan fyrr en alllöngu eftir daga
Péturs. Það er ekki heldur til einhverra
fáeinna manna, sem tekið hafa trú á
Krist og flutzt hafa burt fyrir ofsóknir
eða af öðrum ástæðum. Allt bendir til
þess að þetta bréf sé til hinna „út-
völdu útlendinga" — hinna tíu ætt-
kvísla ísraels —, sem einmitt á þessum
tímum búa í þessum héruðum, sem upp
eru talin. Var Pétur hér að rækja það
boð Frelsarans að vekja hina „týndu
sauði af húsi ísraels" til trúar á Krist?
Vafalaust hafa postularnir verið búnir
að senda menn til „útlendinganna í
dreifingunni", eins og þessir Israels-
menn voru kallaðir, til þess að kynna
sér aðsæður þeirra, áður en þeir fóru
sjálfir í leiðangra til þeirra.
í Jóhannesar guðspjalli (7. 35) er
setning ein, sem staðfestir þá skoðun,
að Gyðingum var vel kunnugt um hinar
ættkvíslirnar. Þar segir frá því, að
Farísearnir sendu þjóna sína til að
handtaka Jesú. Hann segir þá: „Þér
munuð leita mín og ekki finna mig, og
þar sem ég er þangað getið þér ekki
komizt.“ Gyðingarnir sögðu þá sín í
milli: „Skyldi hann ætla að fara til
þeirra, sem dreifðir eru meðal heiðingj-
anna?“ (Enska Bibl.) Hér er augljós-
lega átt við hinar tíu ættkvíslir ísraels.
Á myndinni, sem hér fylgir, sést hvar
þessi héruð voru. Við nákvæma athug-
un og samanburð á þeim frásögnum,
sem nú eru'tiltækar, var það einmitt á
þessum slóðum sem afkomendur hins
forna ísraels bjuggu á fyrstu öld e. Kr.,
eins og Jósefus sagnaritari segir berum
orðum.
Hinar tíu ættkvíslir Israels voru því
42 DAGRENNING