Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 14

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201514 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds kennaranna, sem ráðnir voru að skólanum á umræddu tímabili, voru lektorar sem höfðu áður starfað sem fastráðnir kennarar við KÍ um lengri eða skemmri tíma (Gyða Jóhannsdóttir, 2006). Fyrstu starfsár skólans sinntu þessir lektorar, auk kennslu í hinum fámennu árgöngum í B.Ed.-náminu, kennslu við námsbrautir gamla kerfisins – fram- haldsdeild, menntadeild, almennu kennaradeildina og framhaldsnám til stúdentsprófs (aðfarardeildir). Undir þessum kringumstæðum togaðist hið gamla starfshlutverk þeirra á við hið nýja sem var í mótun; má í því samhengi með réttu tala um samsemdar- kreppu (Ólafur J. Proppé, Sigurjón Mýrdal og Bjarni Daníelsson, 1993, bls. 134). Að svo miklu leyti sem leitað var nýrra fyrirmynda um kennsluform má ætla að til- tölulega hefðbundin háskólakennsla hafi verið helsta viðmiðunin – og þá fyrirlestrar- form í þungamiðju. Skólinn sem stofnun og kennarar hans fengu m.ö.o. takmarkað ráðrúm eða aðstöðu til að nálgast hið nýja, krefjandi verkefni – skipulagningu og framkvæmd kennaramenntunar á háskólastigi – óbundnir af öðrum viðfangsefnum og af þeim ferskleika sem æskilegt hefði verið. náMssKiPan saMKVÆMt rEglUgErÐ Í bráðabirgðareglugerðinni um KHÍ 1971 og síðan í reglugerðinni 1974 var kveðið í meginatriðum á um skipan hins nýja kennaranáms. Hvað varðar námsgreinar og vægi þeirra var fylgt mjög náið fyrirmynd danskra kennaraskóla (ÞÍ. Deildarkennarafund- ur 10. nóvember 1971, bls. 112). Tiltekið var í reglugerð hvaða greinar skyldu kennd- ar á hverju misseri hins þriggja ára B.Ed.-náms sem og hve margar kennslustundir skyldu koma í hlut hverrar greinar þau misseri sem þær voru kenndar (svonefndur vikustundafjöldi pr. grein, sjá 11. gr. reglugerðar 1974). Námsgreinunum var skipað í eftirfarandi sjö samstæður eða flokka: Uppeldisgreinar (12 ársvikustundir), félags- greinar (7), mál (6), raungreinar (7), list- og verkgreinar (13), valgreinar (24), sérsvið (6) sem taldist til uppeldisgreina. Samtals gera þetta 75 ársvikustundir sem skiptust þannig á námsárin þrjú að flestar komu á 1. námsár (28) en fæstar á 3. námsár (23). Þetta segir þó ekki alla söguna um fjölda þeirra greina sem voru á kennsluskrá á ein- stökum námsárum eða misserum: í hverjum greinaflokki, einkum á verkgreinasviði, gátu nefnilega verið á kennsluskrá hvers misseris tvær og jafnvel þrjár greinar. Þetta þýddi að á 1. og 2. misseri (1. námsári) voru á kennsluskrá ekki færri en 10 greinar en þeim fækkaði reyndar í 6–7 kennslugreinar á 3. námsári. Hver nemandi lagði stund á annaðhvort tvær bóklegar valgreinar eða eina verklega; svöruðu þær til þriðjungs kennaranámsins í heild. Samkvæmt reglugerð hófst valgreinanámið ekki fyrr en á 3. misseri. Hinir tveir þriðjungar námsins, annars vegar kennslugreinar grunnskól- ans og hins vegar uppeldisgreinar, tilheyrðu svonefndum kjarna, þ.e. námsefni sem öllum nemendum var skylt að tileinka sér. En í daglegu tali var heitið „kjarnagreina- kennarar“ aðallega haft um þá sem önnuðust kennslu í námsgreinum grunnskólans (íslensku, stærðfræði, líffræði, félagsfræði, trúarbragðasögu og kristinfræði). Tvennt vekur einkum athygli þegar menn virða fyrir sér þessa námsskipan. Í fyrsta lagi felur hún í sér engu minni tvístrun námstímans eftir greinum en nemendur áttu á þessum árum að venjast á mennta- og framhaldsskólastigi. Í öðru lagi komu, af
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.