Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201514 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds kennaranna, sem ráðnir voru að skólanum á umræddu tímabili, voru lektorar sem höfðu áður starfað sem fastráðnir kennarar við KÍ um lengri eða skemmri tíma (Gyða Jóhannsdóttir, 2006). Fyrstu starfsár skólans sinntu þessir lektorar, auk kennslu í hinum fámennu árgöngum í B.Ed.-náminu, kennslu við námsbrautir gamla kerfisins – fram- haldsdeild, menntadeild, almennu kennaradeildina og framhaldsnám til stúdentsprófs (aðfarardeildir). Undir þessum kringumstæðum togaðist hið gamla starfshlutverk þeirra á við hið nýja sem var í mótun; má í því samhengi með réttu tala um samsemdar- kreppu (Ólafur J. Proppé, Sigurjón Mýrdal og Bjarni Daníelsson, 1993, bls. 134). Að svo miklu leyti sem leitað var nýrra fyrirmynda um kennsluform má ætla að til- tölulega hefðbundin háskólakennsla hafi verið helsta viðmiðunin – og þá fyrirlestrar- form í þungamiðju. Skólinn sem stofnun og kennarar hans fengu m.ö.o. takmarkað ráðrúm eða aðstöðu til að nálgast hið nýja, krefjandi verkefni – skipulagningu og framkvæmd kennaramenntunar á háskólastigi – óbundnir af öðrum viðfangsefnum og af þeim ferskleika sem æskilegt hefði verið. náMssKiPan saMKVÆMt rEglUgErÐ Í bráðabirgðareglugerðinni um KHÍ 1971 og síðan í reglugerðinni 1974 var kveðið í meginatriðum á um skipan hins nýja kennaranáms. Hvað varðar námsgreinar og vægi þeirra var fylgt mjög náið fyrirmynd danskra kennaraskóla (ÞÍ. Deildarkennarafund- ur 10. nóvember 1971, bls. 112). Tiltekið var í reglugerð hvaða greinar skyldu kennd- ar á hverju misseri hins þriggja ára B.Ed.-náms sem og hve margar kennslustundir skyldu koma í hlut hverrar greinar þau misseri sem þær voru kenndar (svonefndur vikustundafjöldi pr. grein, sjá 11. gr. reglugerðar 1974). Námsgreinunum var skipað í eftirfarandi sjö samstæður eða flokka: Uppeldisgreinar (12 ársvikustundir), félags- greinar (7), mál (6), raungreinar (7), list- og verkgreinar (13), valgreinar (24), sérsvið (6) sem taldist til uppeldisgreina. Samtals gera þetta 75 ársvikustundir sem skiptust þannig á námsárin þrjú að flestar komu á 1. námsár (28) en fæstar á 3. námsár (23). Þetta segir þó ekki alla söguna um fjölda þeirra greina sem voru á kennsluskrá á ein- stökum námsárum eða misserum: í hverjum greinaflokki, einkum á verkgreinasviði, gátu nefnilega verið á kennsluskrá hvers misseris tvær og jafnvel þrjár greinar. Þetta þýddi að á 1. og 2. misseri (1. námsári) voru á kennsluskrá ekki færri en 10 greinar en þeim fækkaði reyndar í 6–7 kennslugreinar á 3. námsári. Hver nemandi lagði stund á annaðhvort tvær bóklegar valgreinar eða eina verklega; svöruðu þær til þriðjungs kennaranámsins í heild. Samkvæmt reglugerð hófst valgreinanámið ekki fyrr en á 3. misseri. Hinir tveir þriðjungar námsins, annars vegar kennslugreinar grunnskól- ans og hins vegar uppeldisgreinar, tilheyrðu svonefndum kjarna, þ.e. námsefni sem öllum nemendum var skylt að tileinka sér. En í daglegu tali var heitið „kjarnagreina- kennarar“ aðallega haft um þá sem önnuðust kennslu í námsgreinum grunnskólans (íslensku, stærðfræði, líffræði, félagsfræði, trúarbragðasögu og kristinfræði). Tvennt vekur einkum athygli þegar menn virða fyrir sér þessa námsskipan. Í fyrsta lagi felur hún í sér engu minni tvístrun námstímans eftir greinum en nemendur áttu á þessum árum að venjast á mennta- og framhaldsskólastigi. Í öðru lagi komu, af
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.