Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 23 lOFTUr gUTTOrmssOn að í skólamálahópi og samstarfsnefnd örugglega verða felldar á almennum nem- endafundi. Svipað viðhorf hafði áður komið fram í leiðara í Snepli eftir tvo helstu fyrirliðana, Gísla Ásgeirsson og Hauk Viggósson (1977). Snemma í febrúar báru fulltrúar nemenda í skólaráði fram fyrirspurn varðandi samstarfsnefndina en störf hennar höfðu legið niðri vegna jólaleyfis og prófa (ÞÍ. Skólaráðsfundur 8. febrúar 1978, bls. 180). Þetta mun hafa orðið nefndarmönnum hvöt til að hefja fundahöld að nýju. Svo mikið er víst að um miðjan febrúar hélt nefndin sinn 4. fund. Í greinargerð, sem Haukur Viggósson flutti á almennum fundi nemenda- ráðs skömmu síðar5, kemur fram að á nefndarfundinum hafi kennarar og nemendur lýst áliti sínu á áður fram komnum tillögum og verið samdóma um að þær væru mjög ófullnægjandi. Þó mun nefndin ekki hafa séð ástæðu til að standa gegn óskum um að tillögurnar yrðu birtar í málgagni nemendaráðs (Haukur Viggósson, 1978b, bls. 4). Þar er talað um þær sem „vinnuplagg sem kom út úr starfi samstarfsnefndar í haust“, m.ö.o. sem sögulegt plagg (Tillaga að nýju skipulagi 1. árs – haustmisseri, 1978, bls. 9). Öðrum þræði má líta á birtingu vinnuplaggsins sem viðleitni af hálfu nemenda til að útvíkka umræðu um breytingastarfið en að hinu leytinu mun hún hafa átt að undir- strika að nýr áfangi væri að hefjast í málatilbúnaði og stefnumótun. Um þetta vitnar m.a. áðurnefnd greinargerð, svo sem nánar verður vikið að. Nefndarmönnum mun fljótlega hafa orðið ljóst að nauðsynlegt væri að skoða kennaranámið sem heild, og þá einkum kjarnaþætti þess, áður en hægt væri að ganga frá tillögum um breytta námsskipan á einstökum misserum námsins. Einkum munu fulltrúar nemenda hafa mælt fyrir nauðsyn heildarstefnumótunar. Þetta sjónarmið kemur skýrt fram í greinargerð Hauks Viggóssonar (1978b) en þar segir að endur- skoða þurfi „námið í K.H.Í. með hugmyndafræðilegan grunn [svo!] sem marki stefnu í endurskoðuninni“. Þennan grunn sé að finna í markmiðum skólastarfsins eins og þau séu skilgreind í grunnskólalögum, námskrá fyrir grunnskóla, almennum hluta, í erindisbréfi kennara og öðrum viðlíka plöggum. Í febrúar mun hafa samist svo um að tveir kennarar í uppeldisskor, sem sæti áttu í samstarfsnefndinni, Jónas Pálsson og Þuríður J. Kristjánsdóttir, yrðu tilteknum full- trúum nemenda í nefndinni innan handar við vinnu að umræddri stefnumótun. Tveir nemendanna sem áttu sæti í samstarfsnefndinni, Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sig- þórsson, fjölluðu í kennsluritgerð sinni (1978) um stefnumótun í kennaramenntun. Mynduðu þessir fjórir einstaklingar óformlegan umræðuhóp sem starfaði a.m.k. út marsmánuð. Að sögn Þuríðar tók rektor skólans, Baldur Jónsson, öðru hverju þátt í umræðum hópsins (Loftur Guttormsson, 2014). Annars eru heimildir um þær mjög af skornum skammti; t.d. er óljóst hvort hópurinn starfaði í einhvers konar umboði sam- starfsnefndar, en a.m.k. virðist sú síðarnefnda hafa tekið sér hvíld á meðan. Á sama tíma héldu kennarar áfram kynningu innbyrðis á kennslu sinni og viðfangsefnum sem og umræðu um títtnefndar breytingar á námsskipan skólans. M.a. lagði Þuríður fram drög að þemauppbyggingu kjarnaþátta kennaranámsins þar sem gert var ráð fyrir fimm þemum á 1.–3. námsári (Þuríður J. Kristjánsdóttir, 1978). Þá héldu kjarna- greinakennarar 1. árs með sér fund snemma í apríl þar sem þeir þinguðu m.a. um það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.