Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 23

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 23 lOFTUr gUTTOrmssOn að í skólamálahópi og samstarfsnefnd örugglega verða felldar á almennum nem- endafundi. Svipað viðhorf hafði áður komið fram í leiðara í Snepli eftir tvo helstu fyrirliðana, Gísla Ásgeirsson og Hauk Viggósson (1977). Snemma í febrúar báru fulltrúar nemenda í skólaráði fram fyrirspurn varðandi samstarfsnefndina en störf hennar höfðu legið niðri vegna jólaleyfis og prófa (ÞÍ. Skólaráðsfundur 8. febrúar 1978, bls. 180). Þetta mun hafa orðið nefndarmönnum hvöt til að hefja fundahöld að nýju. Svo mikið er víst að um miðjan febrúar hélt nefndin sinn 4. fund. Í greinargerð, sem Haukur Viggósson flutti á almennum fundi nemenda- ráðs skömmu síðar5, kemur fram að á nefndarfundinum hafi kennarar og nemendur lýst áliti sínu á áður fram komnum tillögum og verið samdóma um að þær væru mjög ófullnægjandi. Þó mun nefndin ekki hafa séð ástæðu til að standa gegn óskum um að tillögurnar yrðu birtar í málgagni nemendaráðs (Haukur Viggósson, 1978b, bls. 4). Þar er talað um þær sem „vinnuplagg sem kom út úr starfi samstarfsnefndar í haust“, m.ö.o. sem sögulegt plagg (Tillaga að nýju skipulagi 1. árs – haustmisseri, 1978, bls. 9). Öðrum þræði má líta á birtingu vinnuplaggsins sem viðleitni af hálfu nemenda til að útvíkka umræðu um breytingastarfið en að hinu leytinu mun hún hafa átt að undir- strika að nýr áfangi væri að hefjast í málatilbúnaði og stefnumótun. Um þetta vitnar m.a. áðurnefnd greinargerð, svo sem nánar verður vikið að. Nefndarmönnum mun fljótlega hafa orðið ljóst að nauðsynlegt væri að skoða kennaranámið sem heild, og þá einkum kjarnaþætti þess, áður en hægt væri að ganga frá tillögum um breytta námsskipan á einstökum misserum námsins. Einkum munu fulltrúar nemenda hafa mælt fyrir nauðsyn heildarstefnumótunar. Þetta sjónarmið kemur skýrt fram í greinargerð Hauks Viggóssonar (1978b) en þar segir að endur- skoða þurfi „námið í K.H.Í. með hugmyndafræðilegan grunn [svo!] sem marki stefnu í endurskoðuninni“. Þennan grunn sé að finna í markmiðum skólastarfsins eins og þau séu skilgreind í grunnskólalögum, námskrá fyrir grunnskóla, almennum hluta, í erindisbréfi kennara og öðrum viðlíka plöggum. Í febrúar mun hafa samist svo um að tveir kennarar í uppeldisskor, sem sæti áttu í samstarfsnefndinni, Jónas Pálsson og Þuríður J. Kristjánsdóttir, yrðu tilteknum full- trúum nemenda í nefndinni innan handar við vinnu að umræddri stefnumótun. Tveir nemendanna sem áttu sæti í samstarfsnefndinni, Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sig- þórsson, fjölluðu í kennsluritgerð sinni (1978) um stefnumótun í kennaramenntun. Mynduðu þessir fjórir einstaklingar óformlegan umræðuhóp sem starfaði a.m.k. út marsmánuð. Að sögn Þuríðar tók rektor skólans, Baldur Jónsson, öðru hverju þátt í umræðum hópsins (Loftur Guttormsson, 2014). Annars eru heimildir um þær mjög af skornum skammti; t.d. er óljóst hvort hópurinn starfaði í einhvers konar umboði sam- starfsnefndar, en a.m.k. virðist sú síðarnefnda hafa tekið sér hvíld á meðan. Á sama tíma héldu kennarar áfram kynningu innbyrðis á kennslu sinni og viðfangsefnum sem og umræðu um títtnefndar breytingar á námsskipan skólans. M.a. lagði Þuríður fram drög að þemauppbyggingu kjarnaþátta kennaranámsins þar sem gert var ráð fyrir fimm þemum á 1.–3. námsári (Þuríður J. Kristjánsdóttir, 1978). Þá héldu kjarna- greinakennarar 1. árs með sér fund snemma í apríl þar sem þeir þinguðu m.a. um það
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.