Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 24

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201524 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds hvaða spurningar og sjónarmið greinar þeirra gætu lagt í sameiginlegan sjóð þema undir heitinu Skóli og samfélag. Afrakstur fundarins var allnokkur bálkur hugmynda að samþættum viðfangsefnum. Um þessa tilraun vitnuðu hlutaðeigandi kennarar eftir á að hún hefði gefið þeim jákvæða reynslu af því að vinna saman að uppbyggingu „próblemorienteraðs“ námskeiðs. Er ástæða til að ætla að þemahugmyndin hefði átt erfitt uppdráttar ef kennarar hefðu ekki gefið sér tóm til að forprófa hana á þennan hátt (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Greinilegt er að þær umræður sem fóru fram á útmánuðum 1978 í aðskildum hópum nemenda og kennara hafa alið á tortryggni á báða bóga. Fyrirliðar nemenda áttu bágt með að skilja hve langan tíma kennarar töldu sig þurfa til að fóta sig í nýju skipulagi. Og kennarar létu stundum orð falla sem ertu fyrirliða nemenda (Haukur Viggósson, 1978a, 3–4). Harkalegust voru viðbrögð fyrirliðanna þegar þeir dreifðu miða fyrir kennarafund 12. apríl með spurningum á borð við: „Er verið að útiloka áhrif nemenda með lokuðum klíkufundum kennara?“ (Spurningin mun hafa átt að vísa til áðurnefnds fundar 1. árs kennara); „Eru yfirvöld skólans að misnota skólamálahóp nemenda sem í einfeldni sinni hefur trúað á heilindi kennara, til að hafa nemendur góða?“ (Spurningar sem beint er til kennarafundar í KHÍ. 12.4. 1978). Hér mun átt við þær aðstæður sem höfðu skapast með tilkomu hins óformlega umræðuhóps. Bak við þessar ýfingar bjó eflaust ágreiningur, ekki aðeins um það hvers konar vinnubrögð hæfðu endurskoðun á grónum starfsháttum heldur og um það hve langt skyldi ganga í breytingaátt. Meginatriði í gagnrýni nemenda á kennsluhætti í skól- anum var að kennarar, einkum í valgreinum, samsömuðu sig eindregið ímynd hefð- bundinna háskólakennara – litu á sig sem sérfræðinga hver í sinni þekkingargrein (Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sigþórsson, 1978, bls. 54–56). Þetta kom einnig skýrt fram í blaðagrein sem Haukur Viggósson birti vorið 1978 þar sem hann fjallaði m.a. um hlutverkaskilning kennaraháskólakennara: „Margir þeirra líta á sig sem sérfræðinga sem eiga að miðla þekkingu sinni til nemenda með hefðbundnum aðferðum háskóla- kennara, án tillits til markmiða kennaranámsins (uppalandi, leiðbeinandi)“ (Haukur Viggósson, 1978c, bls. 14). Það var ekki síst af þessum sökum sem fyrirliðarnir voru andvígir þeim sem mæltu með því, í umsögn um nýtt frumvarp til laga um KHÍ, að skólinn yrði sameinaður Háskóla Íslands (Alþingistíðindi 1977–1978, 99. löggjafarþing. A, bls. 1629–1641, 1649–1653). Sameinast um úrbótaleið: þemanám Að afstaðinni vinnu í umræðuhópi uppeldisskorar hófst samstarfsnefnd aftur handa af fullum krafti í apríl. Nokkur tími fór í að greiða úr snurðum sem höfðu hlaupið á samstarfsþráðinn en síðan var tekið til við að ræða um almenn stefnuatriði sem aðilar hins óformlega umræðuhóps lögðu fram. Á samstarfsnefndarfundi 7. apríl lagði skólamálahópur nemenda svo fram fjölritað plagg, „Túlkun á markmiðum grunn- skólans“. Eins lagði Þuríður J. Kristjánsdóttir (1978) fram plagg, þar sem hlutverk kennara var skilgreint í ljósi meginmarkmiða grunnskóla. Í ljósi þessa var leitast við að skilgreina hlutverk grunnskólakennara og draga af því ályktanir um inntak og skipulag námsins í KHÍ. Nemendur töldu „sálarfræði, kennslufræði, félagsfræði og

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.