Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 24

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201524 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds hvaða spurningar og sjónarmið greinar þeirra gætu lagt í sameiginlegan sjóð þema undir heitinu Skóli og samfélag. Afrakstur fundarins var allnokkur bálkur hugmynda að samþættum viðfangsefnum. Um þessa tilraun vitnuðu hlutaðeigandi kennarar eftir á að hún hefði gefið þeim jákvæða reynslu af því að vinna saman að uppbyggingu „próblemorienteraðs“ námskeiðs. Er ástæða til að ætla að þemahugmyndin hefði átt erfitt uppdráttar ef kennarar hefðu ekki gefið sér tóm til að forprófa hana á þennan hátt (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Greinilegt er að þær umræður sem fóru fram á útmánuðum 1978 í aðskildum hópum nemenda og kennara hafa alið á tortryggni á báða bóga. Fyrirliðar nemenda áttu bágt með að skilja hve langan tíma kennarar töldu sig þurfa til að fóta sig í nýju skipulagi. Og kennarar létu stundum orð falla sem ertu fyrirliða nemenda (Haukur Viggósson, 1978a, 3–4). Harkalegust voru viðbrögð fyrirliðanna þegar þeir dreifðu miða fyrir kennarafund 12. apríl með spurningum á borð við: „Er verið að útiloka áhrif nemenda með lokuðum klíkufundum kennara?“ (Spurningin mun hafa átt að vísa til áðurnefnds fundar 1. árs kennara); „Eru yfirvöld skólans að misnota skólamálahóp nemenda sem í einfeldni sinni hefur trúað á heilindi kennara, til að hafa nemendur góða?“ (Spurningar sem beint er til kennarafundar í KHÍ. 12.4. 1978). Hér mun átt við þær aðstæður sem höfðu skapast með tilkomu hins óformlega umræðuhóps. Bak við þessar ýfingar bjó eflaust ágreiningur, ekki aðeins um það hvers konar vinnubrögð hæfðu endurskoðun á grónum starfsháttum heldur og um það hve langt skyldi ganga í breytingaátt. Meginatriði í gagnrýni nemenda á kennsluhætti í skól- anum var að kennarar, einkum í valgreinum, samsömuðu sig eindregið ímynd hefð- bundinna háskólakennara – litu á sig sem sérfræðinga hver í sinni þekkingargrein (Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sigþórsson, 1978, bls. 54–56). Þetta kom einnig skýrt fram í blaðagrein sem Haukur Viggósson birti vorið 1978 þar sem hann fjallaði m.a. um hlutverkaskilning kennaraháskólakennara: „Margir þeirra líta á sig sem sérfræðinga sem eiga að miðla þekkingu sinni til nemenda með hefðbundnum aðferðum háskóla- kennara, án tillits til markmiða kennaranámsins (uppalandi, leiðbeinandi)“ (Haukur Viggósson, 1978c, bls. 14). Það var ekki síst af þessum sökum sem fyrirliðarnir voru andvígir þeim sem mæltu með því, í umsögn um nýtt frumvarp til laga um KHÍ, að skólinn yrði sameinaður Háskóla Íslands (Alþingistíðindi 1977–1978, 99. löggjafarþing. A, bls. 1629–1641, 1649–1653). Sameinast um úrbótaleið: þemanám Að afstaðinni vinnu í umræðuhópi uppeldisskorar hófst samstarfsnefnd aftur handa af fullum krafti í apríl. Nokkur tími fór í að greiða úr snurðum sem höfðu hlaupið á samstarfsþráðinn en síðan var tekið til við að ræða um almenn stefnuatriði sem aðilar hins óformlega umræðuhóps lögðu fram. Á samstarfsnefndarfundi 7. apríl lagði skólamálahópur nemenda svo fram fjölritað plagg, „Túlkun á markmiðum grunn- skólans“. Eins lagði Þuríður J. Kristjánsdóttir (1978) fram plagg, þar sem hlutverk kennara var skilgreint í ljósi meginmarkmiða grunnskóla. Í ljósi þessa var leitast við að skilgreina hlutverk grunnskólakennara og draga af því ályktanir um inntak og skipulag námsins í KHÍ. Nemendur töldu „sálarfræði, kennslufræði, félagsfræði og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.