Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201524 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds hvaða spurningar og sjónarmið greinar þeirra gætu lagt í sameiginlegan sjóð þema undir heitinu Skóli og samfélag. Afrakstur fundarins var allnokkur bálkur hugmynda að samþættum viðfangsefnum. Um þessa tilraun vitnuðu hlutaðeigandi kennarar eftir á að hún hefði gefið þeim jákvæða reynslu af því að vinna saman að uppbyggingu „próblemorienteraðs“ námskeiðs. Er ástæða til að ætla að þemahugmyndin hefði átt erfitt uppdráttar ef kennarar hefðu ekki gefið sér tóm til að forprófa hana á þennan hátt (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Greinilegt er að þær umræður sem fóru fram á útmánuðum 1978 í aðskildum hópum nemenda og kennara hafa alið á tortryggni á báða bóga. Fyrirliðar nemenda áttu bágt með að skilja hve langan tíma kennarar töldu sig þurfa til að fóta sig í nýju skipulagi. Og kennarar létu stundum orð falla sem ertu fyrirliða nemenda (Haukur Viggósson, 1978a, 3–4). Harkalegust voru viðbrögð fyrirliðanna þegar þeir dreifðu miða fyrir kennarafund 12. apríl með spurningum á borð við: „Er verið að útiloka áhrif nemenda með lokuðum klíkufundum kennara?“ (Spurningin mun hafa átt að vísa til áðurnefnds fundar 1. árs kennara); „Eru yfirvöld skólans að misnota skólamálahóp nemenda sem í einfeldni sinni hefur trúað á heilindi kennara, til að hafa nemendur góða?“ (Spurningar sem beint er til kennarafundar í KHÍ. 12.4. 1978). Hér mun átt við þær aðstæður sem höfðu skapast með tilkomu hins óformlega umræðuhóps. Bak við þessar ýfingar bjó eflaust ágreiningur, ekki aðeins um það hvers konar vinnubrögð hæfðu endurskoðun á grónum starfsháttum heldur og um það hve langt skyldi ganga í breytingaátt. Meginatriði í gagnrýni nemenda á kennsluhætti í skól- anum var að kennarar, einkum í valgreinum, samsömuðu sig eindregið ímynd hefð- bundinna háskólakennara – litu á sig sem sérfræðinga hver í sinni þekkingargrein (Guðbjörg Pálsdóttir og Rúnar Sigþórsson, 1978, bls. 54–56). Þetta kom einnig skýrt fram í blaðagrein sem Haukur Viggósson birti vorið 1978 þar sem hann fjallaði m.a. um hlutverkaskilning kennaraháskólakennara: „Margir þeirra líta á sig sem sérfræðinga sem eiga að miðla þekkingu sinni til nemenda með hefðbundnum aðferðum háskóla- kennara, án tillits til markmiða kennaranámsins (uppalandi, leiðbeinandi)“ (Haukur Viggósson, 1978c, bls. 14). Það var ekki síst af þessum sökum sem fyrirliðarnir voru andvígir þeim sem mæltu með því, í umsögn um nýtt frumvarp til laga um KHÍ, að skólinn yrði sameinaður Háskóla Íslands (Alþingistíðindi 1977–1978, 99. löggjafarþing. A, bls. 1629–1641, 1649–1653). Sameinast um úrbótaleið: þemanám Að afstaðinni vinnu í umræðuhópi uppeldisskorar hófst samstarfsnefnd aftur handa af fullum krafti í apríl. Nokkur tími fór í að greiða úr snurðum sem höfðu hlaupið á samstarfsþráðinn en síðan var tekið til við að ræða um almenn stefnuatriði sem aðilar hins óformlega umræðuhóps lögðu fram. Á samstarfsnefndarfundi 7. apríl lagði skólamálahópur nemenda svo fram fjölritað plagg, „Túlkun á markmiðum grunn- skólans“. Eins lagði Þuríður J. Kristjánsdóttir (1978) fram plagg, þar sem hlutverk kennara var skilgreint í ljósi meginmarkmiða grunnskóla. Í ljósi þessa var leitast við að skilgreina hlutverk grunnskólakennara og draga af því ályktanir um inntak og skipulag námsins í KHÍ. Nemendur töldu „sálarfræði, kennslufræði, félagsfræði og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.